Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh [CLB Truyền thông] WOA và chặng đường 5 năm làm truyền thông

[CLB Truyền thông] WOA và chặng đường 5 năm làm truyền thông

06/01/2021

Cùng với xu hướng phát triển không ngừng nghỉ của toàn xã hội, việc tiếp cận thông tin của con người cũng dần trở thành một nhu cầu thiết yếu. Câu lạc bộ Truyền thông (WOA CLUB) trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng được thành lập để đáp ứng nhu cầu ấy.

CLB được thành lập vào năm 2017, là tâm huyết của rất nhiều bạn học sinh có đam mê về truyền thông gây dựng nên. CLB thành lập với mong muốn có thể cập nhật nhanh nhất những thông tin, tin tức của nhà trường đến các bạn HỌC SINH, các THẦY CÔ giáo và các bậc PHỤ HUYNH. Nhớ lại những ngày tháng đầu, hầu hết các bạn học sinh đều chưa có nhiều kinh nghiệm và phương tiện, gần như những hoạt động của WOA còn rất hạn chế, chất lượng sản phẩm chưa chuyên nghiệp nhưng bù lại, các bạn trong câu lạc bộ luôn có tinh thần ham học hỏi, tìm tòi và sáng tạo và đặc biệt là tinh thần đoàn kết để xây dựng nên một tập thể vững mạnh, luôn là một trong những cánh chim đầu đàn trong các phong trào của nhà trường.
Vậy Câu lạc bộ Truyền thông có những điều gì thú vị nhỉ ?
Câu lạc bộ bao gồm 5 ban, mỗi ban lại phụ trách một mảng chuyên môn khác nhau : Đối ngoại, Phát thanh, Ý tưởng, Design - Media và Biên tập.

Là cơ quan đầu não của toàn câu lạc bộ, năm nay, Ban Ý Tưởng chào đón mười một thành viên mới đầy tài năng, sự sáng tạo và nhiệt huyết. Đúng như cái tên, các bạn trong ban không bị hạn chế bởi một giới hạn, khuôn mẫu nào cả mà luôn được khuyến khích thỏa sức suy nghĩ, bày tỏ ý kiến, ý tưởng và quan điểm của bản thân. Không chỉ vậy, hàng tháng, trong ban sẽ có một buổi trao đổi kiến thức, kinh nghiệm từ các khóa anh chị đi trước về lĩnh vực truyền thông, lập kế hoạch hay lên ý tưởng đa dạng các chủ đề và hướng tới một môi trường ngày một chuyên nghiệp, hoàn thiện hơn.
Để rồi, trải qua một cuộc hành trình năm năm làm truyền thông, giờ đây WOA không chỉ là một kênh truyền thông uy tín, cập nhật hàng đầu của nhà trường mà còn tạo ra một sân chơi bổ ích, một môi trường lành mạnh cho các bạn học sinh giao lưu, học hỏi sau những giờ phút học tập căng thẳng, mệt mỏi.

Cuộc sống xung quanh luôn là sự tổng hòa của các mối quan hệ, mọi vật đều có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Đối với WOA, ban Đối ngoại như sợi dậy liên kết chặt chẽ, thiết lập những mối quan hệ của câu lạc bộ với xung quanh. Để câu lạc bộ có thể duy trì và phát triển qua quãng thời gian dài này, ban Đối ngoại đã có những sứ mệnh, trách nhiệm cao cả. Tất cả những thành viên trong ban Đối ngoại đã cố gắng để tìm kiếm, kêu gọi, thuyết phục những nguồn tài trợ từ thầy cô, Đoàn trường, cựu học sinh LHP... để WOA từng bước tiến xa trên chặng đường suốt 4 năm qua. Đó đều là những con người có khả năng ngoại giao tốt, thông minh trong giao tiếp, khéo léo trong các tình huống ứng xử và có khả năng thuyết phục người khác. Nếu bạn là con người nhút nhát, hay e ngại không giỏi giao tiếp thì đến với ban Đối ngoại bạn sẽ trở nên tự tin hơn và có khả năng trở thành một “nhà đối ngoại" trong tương lai. Nhìn lại chặng đường 4 năm của ban Đối ngoại nói riêng Câu lạc bộ WOA nố chung, ta thấy được sự trưởng thành của các GEN qua từng năm. Và có lẽ ban Đối ngoại được coi như đôi cánh để đưa WOA đến với sự phát triển thành công như hôm nay.
Đến với Ban Design- Media là một bộ phận cũng không kém phần quan trọng với câu lạc bộ. Với sự tham gia của 17 thành viên Ban Design-Media đã hoạt động rất sôi nổi, tích cực và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Đó là những editors - những người mang trong mình bộ não tư duy nhanh nhạy cùng với khả năng thông thạo với các công cụ truyền thông, nhạy bén với các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video... Họ biết cách tạo bất ngờ cho mọi người bằng chính ý tưởng sáng tạo, suy nghĩ độc đáo thông qua việc thiết kế hình ảnh, đồ hoạ của mình. Nếu thiếu đi Design – Media thì sự xuất hiện của WOA quả là một thiếu sót lớn!

Vạn vật luôn biến chuyển và thay đổi không ngừng. Vì thế chúng ta cần có thêm những hiểu biết, cập nhật thông tin về cuộc sống xung quanh. Và ban biên tập chính là kênh cung cấp thông tin về những hoạt động trong câu lạc bộ Truyền thông. Biên tập là một phần không thể thiếu để giúp WOA phát triển. Với khả năng viết lách cùng sự sáng tạo, ban biên tập phụ trách những công việc như cập nhật thông tin, viết bài cho những hoạt động và những kì radio. Không những có trách nhiệm, những thành viên của ban biên tập còn mang trong mình lòng nhiệt huyết, đam mê và sáng tạo để đem đến cho mọi người những thông tin hấp dẫn, tạo nên những sản phẩm truyền thông mới mẻ, đặc sắc. Nếu bạn là người chăm chỉ, sáng tạo, đam mê viết lách và có ước mơ với ngành báo chí thì chắc chắn ban biên tập sẽ là một đích đến tuyệt vời. Ban biên tập cùng WOA trong suốt chặng đường 4 năm qua đã và đang không ngừng cố gắng nỗ lực để phát triển và mang đến những điều mới mẻ, thú vị. Để rồi, nơi đây đã nuôi dưỡng, ươm mầm và chắp cánh cho biết bao ước mơ, khát vọng của những con người “tuổi trẻ tài cao” của WOA...

Nếu người ta nói ngôn ngữ mang sức nặng chạm đến trái tim con người, thì ban Phát thanh của Câu lạc bộ Truyền thông WOA lại là những sứ giả mang ngôn ngữ đến với độc giả qua thính giác, cho ta cảm nhận từ ngữ không phải qua những con chữ khô cứng mà qua giọng nói truyền cảm. Ban Phát thanh có vai trò rất quan trọng đối với Câu lạc bộ, bằng cách liên tục tìm kiếm, học hỏi và trau dồi kĩ năng của mình, ban Phát thanh của WOA đã có những thành viên vô cùng tài năng, tâm huyết với công việc, góp phần không nhỏ đối với việc đưa Câu lạc bộ đến với những thành công rực rỡ hiện tại. Trong xã hội hiện đại, khi mà radio, đài tiếng nói đã trở nên bớt thân thuộc với chúng ta thì Phát thanh lại là nơi phù hợp để ta lắng lại, để tìm lại cảm giác dịu dàng, thoải lòng trên chiếc loa phát thanh của trường. Đối với sự phát triển 4 năm của CÂU LẠC BỘ nói chung và ban Phát thanh nói riêng, đó đã là một chặng đường vừa đủ để các thành viên trong ban có thể nhìn lại và tự hào về những gì mình đã làm được, và trong tương lai những thành công ấy sẽ càng rực rỡ hơn nữa!

Năm năm, một chặng đường không quá dài, nhưng đủ để WOA ghi dấu trong lòng những ai đã từng học dưới mái trường Lê Hồng Phong, những ai đã dành một phần vị trí trong trái tim mình cho ba tiếng Lê Hồng Phong. WOA lớn mạnh mỗi ngày chính nhờ vào sự tin tưởng, yêu thương, đồng hành của nhà trường, học sinh, phụ huynh. Và đúng như cái tên của mình – Walk On Air - Câu lạc bộ sẽ là một cánh cửa đặc biệt để tất cả mọi người đến gần hơn với thế giới của Lê Hồng Phong!

Buổi off đầu tiên của năm học mới

Các bạn giới thiệu bản thân







Các hoạt động trong buổi off
- WOA -