Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Bài phát biểu của đại diện học sinh trong Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022

Bài phát biểu của đại diện học sinh trong Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022

05/09/2021

Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường”  - những câu văn trong trẻo này của nhà văn Thanh Tịnh luôn đi cùng chúng con ở thời khác mùa Thu chạm cửa- Có lẽ "Điều tuyệt vời nhất mà mùa thu mang đến cho những người học sinh chính là ngày khai trường. Nó như một mảnh ghép nhỏ bé trong kí ức của tuổi học trò đầy mộng mơ, mà sau này, khi ta nhớ lại, mọi cảm xúc háo hức, tươi vui vẫn còn nguyên như thuở ban đầu..."

Vâng, chúng con mãi lưu khung cảnh rộn ràng của ngày trọng đại 5-9 năm học 2020-2021, con cùng hơn 500 bạn học sinh trúng tuyển vòa lớp 10, đã hãnh diện, tự hào biết bao nhiêu khi bước qua cánh cổng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, được khoác lên mình chiếc áo đồng phục của nhà trường, được lắng nghe trái tim rung lên bao cảm xúc khó diễn tả thành lời.

​Một năm học với nhiều sự kiện trọng đại đã trôi qua, quãng thời gian không dài nhưng cũng đã đủ để biến nơi đây thành kỷ niệm, thành yêu thương, thành sự gắn kết mà bất kỳ ai cũng trân trọng. 

Cũng chính ở nơi đây, chúng con đã cảm nhận tình thương ấm áp của thầy cô. Tất cả chúng con được thầy cô truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn cách sống,cách làm người, để chúng con biết mỉm cười, biết khóc, biết tha thứ và biết yêu thương. Thầy cô quan tâm tới chúng con những điều tưởng chừng như nhỏ nhất, vui lúc chúng con thành công và sẻ chia dòng nước mắt khi chúng con khó khăn. Tất cả những điều đó  khiến chúng con cảm thầy hạnh phúc vô cùng.

Hạnh phúc bình dị, nhỏ bé cứ lớn dần theo năm tháng, lớn dần theo sự trưởng thành của lớp lớp các thế hệ học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Và mỗi khi soi mình vào đó, học trò chúng con đều cảm thấy sự kỳ diệu của hạt mầm yêu thương được nuôi dưỡng mỗi ngày đã lặng lẽ xanh tươi, đơm hoa, kết trái ngọt tự lúc nào.

​Tất cả chúng con đều cám ơn sự khởi đầu may mắn ở ngôi trường 100 năm tuổi này – đó cũng là khởi đầu cho những hoài bão, một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới: sáng tạo và nhân văn, thích ứng và nhân ái, tự lập và tự quyết.

Gôlôbulin đã từng khẳng định: Nếu người kĩ sư vui mừng khi nhìn thấy cây cầu mà mình vừa xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn cánh đồng lúa mình vừa mới trồng thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh của mình ngày một trưởng thành, lớn lên...Với ý nghĩa đó, chúng con tin rằng các thầy cô giáo của trường ta sẽ luôn nở nụ cười mãn nguyện khi mỗi mùa gieo hạt lại được hái về những quả ngọt mà mình dày công vun trồng.

Chúng con xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa để phát huy truyền thống của ngôi trường mang tên vị Tổng Bí thư đáng kính, truyền thống được tạo dựng và tưới tắm bằng Đức, Trí và tinh thần LHP bất diệt.

Phạm Đỗ Minh Thu, 11 Anh 1