Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Bài phát biểu của học sinh trong Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

Bài phát biểu của học sinh trong Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

25/11/2022

Tháng 11 lại về, cái hanh hao của nắng, chút rét ngọt đầu mùa và cái xao xác của heo may gợi dậy trong lòng mỗi chúng con biết bao cảm xúc thiêng liêng. Con tin rằng, hơn 1600 HS dưới sân trường và biết bao thế hệ HS đã và sẽ tới với mái trường Lê Hồng Phong này cũng giống như con, đều có chung cảm xúc hạnh phúc và tự hào được sống trọn vẹn những năm tháng thanh xuân dưới mái trường hơn trăm tuổi.

Bình yên và trong trẻo, ngôi trường cho con vòng tay yêu thương, bao dung cùng động lực tiếp bước. Vững vàng và tràn đầy nội lực, Lê Hồng Phong cho con điểm tựa để sẵn sàng bứt phá  và vươn tới khát vọng. Ngôi trường in sắc nâu trầm của dòng thời gian nhưng cũng trẻ trung và thanh tân trong dòng chảy hội nhập, khẳng định bản lĩnh trên những đấu trường rộng mở. Và mỗi chúng con đều thấy vinh dự được nối vào dòng chảy bất tận của yêu thương và tự hào, lưu lại dấu ấn trên trang sử truyền thống nhà trường.

Đồng hành cùng chúng con trong những năm tháng tươi đẹp này là thầy cô, những người bền bỉ với sứ mệnh thắp lửa và truyền lửa. Hơi ấm của yêu thương lan toả, sức nóng của nhiệt huyết khát khao và cả ánh sáng của trí thức, sáng tạo sẽ luôn nồng đượm trong mỗi HS Lê Hồng Phong, để chúng con nhận ra và kết nối với nhau trên muôn nẻo đường đời, để dẫn lối cho chúng con trở về và sống lại những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Chúng con biết ơn các thầy cô đã trao cho chúng con ngọn lửa ấy. Cảm ơn thầy cô, cảm ơn mái trường hơn trăm tuổi đã cho chúng con những hành trang quý giá.

Không có gì vĩnh viễn trừ sự thay đổi. Thấu hiểu điều ấy, chúng con thêm nâng niu và gìn giữ những ngày tháng của hiện tại. Dù là giây phút này, năm tháng này hay tương lai phía trước, chúng con biết mình cần thực hiện sứ mệnh giữ lửa và tỏa sáng theo cách của riêng mình - ngọn lửa của ân nghĩa thủy chung, của bản lĩnh sáng tạo. Nhân ngày 20/11, thay mặt các bạn HS  toàn trường, con xin kính chúc tất cả các thầy cô mạnh khỏe, hạnh phúc; kính chúc thầy cô luôn luôn dồi dào năng lượng để thắp lửa, truyền lửa cho các thế hệ HS và đồng hành cùng chúng con trên mỗi chặng đường.

Xin được kính tặng các thầy cô bó hoa tươi thắm thể hiện  lòng biết ơn sâu sắc của chúng con đối với tất cẩ các thầy các cô.