Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Bài phát biểu của học sinh trong Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bài phát biểu của học sinh trong Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

15/11/2021

Tháng 11 chạm ngõ trong cái se sắt của làn gió cuối thu đầu đông, không gian xao xuyến chuyển sang mùa và trong tâm hồn mỗi cô cậu học trò chúng con cũng đang trào dâng bao cảm xúc. Tháng 11 về trong những ngày thành phố thân yêu của chúng ta chuyển trạng thái chống đại dịch Covid 19. Học online, chúng con phải tạm xa trường lớp, xa thầy cô, bạn bè. Tháng 11 bâng khuâng nỗi nhớ trường, nhớ lớp học thân thương, nhớ thầy cô yêu kính, trái tim chúng con xốn xang lời gợi nhắc  về ngày 20-11, ngày tri ân thầy cô giáo đang đến rất gần.

Hành trang lớn khôn trưởng thành trong cuộc đời của mỗi nguời luôn có hình bóng những người thầy, người cô đáng kính, những người gieo trồng nên hoa thơm trái ngọt cho đời. Làm sao có thể quên được hình ảnh cô thầy đã ân cần mở rộng vòng tay đón lấy chúng em trong ngày đầu tiên đến lớp. Làm sao có thể quên được hình ảnh cô thầy tận tình trao gửi vẹn tròn những nét chữ đầu đời cho chúng con. Quên sao được vầng trăng, con đò, cánh diều trong bài thơ thầy kể, quên sao được những  ân cần giảng giải của thầy cô khi chúng con chưa hiểu bài. Những khi buồn chúng con có thầy cô động viên, đôi khi mắc lỗi chúng con có cô thầy bao dung chỉ bảo, đứng trước những ngã rẽ cuộc đời chúng con có thầy cô là điểm tựa. Trong mỗi bước đi trưởng thành của chúng con có in dấu màu bạc của mái tóc cô thầy, có dáng ngồi cặm cụi bên ngọn đèn khuya, trang giáo án, bụi phấn rơi…Những năm tháng tuổi hoa của chúng con thật có ý nghĩa biết nhường nào vì được trao truyền lửa tri thức, thắp lửa đam mê, nuôi dưỡng quyết tâm, và lớn khôn trong tình yêu thương của thầy cô giáo. Thầy cô là người cha người mẹ thứ hai của chúng con, là người bạn lớn trong cuộc đời mà chúng con tự hào có được.

Ngày hôm nay, con rất vinh dự thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh trong trường bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới  các thầy giáo, cô giáo. Giờ đây, chúng con càng thấm thía hơn bao giờ rằng: những tháng năm tuổi hồng thật quý giá biết nhường nào, biết mình phải nỗ lực như thế nào,  khẳng định và đổi mới bản thân từng ngày, hòa nhập và sáng tạo nhiều hơn để không phụ công ơn thầy cô chỉ bảo. Và chặng đường ấy sẽ có những vấp ngã, những phút giây yếu lòng, nhưng chúng con tin rằng, thầy cô sẽ luôn dõi theo, tin tưởng, ủng hộ chúng con, sẽ là bến đỗ để chúng con trở về tiếp thêm sức mạnh để rồi vững bước trên hành trình tương lai.

Nhân ngày tri ân hôm nay, thay mặt các bạn học sinh trong nhà trường, con xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn tràn đầy nhiệt huyết và yêu thương để thắp sáng giấc mơ trong hành trình chinh phục tri thức, dẫn lối chúng con đi trong dài rộng nhiều chông gai của cuộc đời.

Chúng con xin được kính tặng bó hoa tươi thắm chứa đựng lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các thầy cô.