Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Bí kíp đạt 9,75 điểm Ngữ văn THPTQG của học sinh giỏi quốc gia trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

Bí kíp đạt 9,75 điểm Ngữ văn THPTQG của học sinh giỏi quốc gia trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

22/09/2022

9.75 điểm môn Ngữ văn, giải Nhì HSGQG Văn là thành tích đáng nể của Đặng Thị Thu - học sinh lớp chuyên Văn trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - người vừa xuất sắc đạt học bổng trị giá 20 triệu đồng của Kiến Guru.

Biến môn học thành điều mình tâm đắc

Thu chia sẻ, điều may mắn khi học Văn chính là sự hỗ trợ hết mình của các thầy cô trên trường về kiến thức và kỹ năng nên thời gian tự học ở nhà là lúc em bổ sung kiến thức ngoài chương trình. Cùng với kiến thức và sự chăm chỉ, trải nghiệm của bản thân giúp Thu viết ra những bài văn xuất sắc giành được giải nhì HSGQG và số điểm văn gần như tuyệt đối trong kỳ thi THPTQG 2022.

Với Thu, học Văn không chỉ là viết ra những câu chữ mà đó còn là nơi thể hiện sự sáng tạo, chất riêng và cái tôi riêng của mình. Muốn học giỏi văn, cũng như rèn sắc một thanh kiếm, luôn phải mài giũa, vì vậy mỗi ngày Thu đều dành thời gian để luyện viết. Hơn thế, Thu còn cần đọc sách và tìm hiểu nhiều mảng khác nhau để tích lũy kiến thức. Bằng cách chia sẻ trải nghiệm của mình, những bài viết của Thu luôn có sự độc đáo riêng và tạo được ấn tượng cá nhân.

Bí kíp đạt 9.75 điểm văn THPTQG của học sinh giỏi quốc gia văn ảnh 1

Đặng Thị Thu (thứ 3 từ bên phải) cùng các bạn trong buổi lễ vinh danh

Ngoài đi học, Thu còn quản lý và sáng tạo nội dung trên fanpage CLB Sách của trường. Việc này giúp Thu phát huy lợi thế và trau dồi khả năng viết đa dạng hơn. Thu luôn tâm đắc câu nói “Chúng ta hối hận về những điều mình đã làm hơn là những điều mình chưa làm”. Bởi vậy, đứng trước thử thách và cơ hội mới, em luôn dám làm, dám thử để không bao giờ phải hối hận, để tạo động lực và trải nghiệm mới mẻ trong hành trình theo đuổi đam mê văn học của mình.

Xác định mục tiêu cho một hành trình “dài hơi”

Thu học trong đội tuyển HSGQG đến tháng 3 và hai chương trình gần như lệch nhau, cùng với đó là sự thiếu hụt kiến thức của một vài môn. Thay vì học thuộc lòng, Thu lựa chọn Kiến Guru với những bài giảng sinh động được ghi hình sẵn. Phương pháp học 2H2T giúp em nắm bài chủ động và lấp lỗ hổng kiến thức một cách nhanh chóng, kịp thời.​

Bí kíp đạt 9.75 điểm văn THPTQG của học sinh giỏi quốc gia văn ảnh 2

Chia sẻ về quá trình ôn thi THPTQG, Thu cho biết cách để ôn thi đạt kết quả tốt là ngay từ đầu năm phải xác định được ngành, trường mục tiêu và điểm số mong muốn, sau đó xác định phương pháp và lộ trình học tập. Thu đặt mục tiêu đạt điểm cao các môn khối D nên em dành hầu hết thời gian cho các môn đó.

Thu cho rằng việc học theo lối mòn và không có phương pháp cụ thể cũng không mang lại hiệu quả. Vì thế nên cần phương pháp giúp cân bằng giữa việc học và thư giãn để không bị áp lực, buông xuôi, từ đó duy trì việc ôn luyện một cách lâu dài.

Những người bạn đồng hành tuyệt vời

Ngoài mục tiêu tự đặt cho bản thân thì nguồn động lực lớn nhất với Thu là gia đình và thầy cô. Cô gái chuyên văn luôn tâm niệm mình học không chỉ cho bản thân mà còn cho thầy cô, gia đình và thành tích vẻ vang của nhà trường.

Bí kíp đạt 9.75 điểm văn THPTQG của học sinh giỏi quốc gia văn ảnh 3

Anh Nguyễn Khôi - CEO Kiến Guru tặng hoa và bằng khen cho Thu trong buổi lễ vinh danh

Đồng hành cùng Thu trong những ngày ôn thi là nền tảng hỗ trợ học tập Kiến Guru. Em có thể chủ động học kiến thức mọi lúc mọi nơi. Những bài giảng của Kiến được phân hóa rõ ràng với các chương trình dành riêng cho các bạn đặt trọng tâm cho môn học mình muốn và mục tiêu điểm cao. Ở môn Văn và Tiếng Anh, Kiến Guru giúp Thu xác định thế mạnh, phát hiện lỗ hổng kiến thức để cải thiện và tạo ra sân chơi, môi trường bổ ích để ôn luyện một cách chủ động.

Sử dụng nền tảng Kiến Guru, Thu được luyện đề, chấm và chữa bài nhanh chóng, cụ thể. Ví dụ như khi viết văn, việc chấm điểm và chữa bài chi tiết giúp Thu đã cải thiện văn phong. Từ đó, em tự tin và giành được 9.75 điểm văn THPTQG.
 

- Theo tienphong.vn -