Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chào cờ trực tuyến tuần 18 ngày 03.01.2022

Chào cờ trực tuyến tuần 18 ngày 03.01.2022

05/01/2022

Năm 2021 là một năm có nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh diễn ra, nhưng với trí tuệ, nhiệt huyết; thầy và trò nhà trường đã gặt hái được những thành tích xuất sắc.

Nhiều sự kiện trong năm qua đã ghi dấu mốc quan trọng trong lịch sử nhà trường. Khoảnh khắc khi bước sang năm mới, ai cũng có mong ước riêng nhưng có một điều chắc hẳn tất cả đều hi vọng đó là dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống có thể quay trở lại bình thường. Chương trình chào cờ trực tuyến Lê Hồng Phong ngày mới số đầu tiên trong năm 2022 với những nội dung đáng chú ý sau:
- Gia hạn cuộc thi Sáng tác câu đối và thiết kế kế Lịch, phong bao Lì xì chúc mừng năm mới:
Tập thể/ Cá nhân nào đa tài nhất? Hay Tập thể/ Cá nhân nào được bình chọn nhiều nhất?
Câu trả lời sẽ có trong cuộc thi "Sáng tác câu đối, Thiết kế Lịch và phong bao lì xì chúc mừng năm mới". Cuộc thi đã kết nối tất cả các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh cùng nhau hướng về những giá trị văn hóa truyền thống nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới. Sản phẩm dự thi là những câu đối, Lịch, phong bao Lì xì do chính tác giả sáng tác, thiết kế. Sau đó sản phẩm sẽ được đăng tải trên trang Fanpage của nhà trường để tiến hành bình chọn. Hiện nay, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi của các tập thể, cá nhân gửi về. Và với mong muốn tìm kiếm những câu đối ý nghĩa, sâu sắc, những sản phẩm về lịch, phong bao Lì xì với thiết kế ấn tượng, độc đáo, khác biệt, truyền tải được hình ảnh, thông điệp, giá trị của nhà trường.
Giải thưởng được trao cho 19 sản phẩm có điểm số cao nhất do Ban giám khảo chấm và 2 sản phẩm Ấn tượng có lượt Bình chọn nhiều nhất. Ban tổ chức sẽ gia hạn thời gian nhận sản phẩm dự thi đến ngày 8/1/2022. Hi vọng, sẽ tiếp tục có nhiều tác phẩm ấn tượng, độc đáo được gửi về.
- Tổng kết 5 sự kiện tiêu biểu của nhà trường và các hoạt động nổi bật của học sinh trong năm 2021.
- Triển khai kế hoạch tháng 1/2022 của nhà trường: KẾ HOẠCH THÁNG 01 NĂM 2022 gồm các nhiệm vụ trọng tâm sau:
+ Triển khai dạy và học theo kế hoạch đã được phê duyệt;  Tập trung cao độ triển khai  tập huấn đội tuyển Học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022.
+ Hoàn thiện hồ sơ kết thúc học kỳ I cho học sinh toàn trường.
+ Đánh giá, xếp loại thi đua- khen thưởng cán bộ, giáo viên, nhân viên học kì I.
+ Sơ kết học kì I năm học 2021-2022 ở các tổ chuyên môn, tổ công đoàn, toàn hội đồng sư phạm và học sinh.
+ Tiếp tục triển khai Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường, Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2021-2022.
+ Triển khai Bản tin tháng 01/2022, do thầy cô tổ Tin học phụ trách.
+ Tiếp tục triển khai đề tài khoa học công nghệ năm 2022.
+ Triển khai Kế hoạch giáo dục hướng nghiệp tháng 1/2022, kế hoạch chuyển đổi số tháng 1/2022.
- Triển khai hội thi GVCN giỏi cấp trường năm học 2021 – 2022:
Nhằm phát hiện, công nhận và tôn vinh các thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường, tạo điều kiện để các thầy cô thể hiện năng lực, nâng cao giải pháp giáo dục học sinh; học tập, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức lớp học; sử dụng hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực theo các mô hình và kĩ thuật dạy học, các phương pháp dạy học phát trển năng lực và phẩm chất học sinh góp phần thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nhà trường đã tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2021 - 2022.
Tham dự Hội thi gồm thầy giáo Bùi Văn Toan - GVCN lớp 10 chuyên Toán 1, thầy Trịnh Phương Dũng - GVCN lớp 11 chuyên Lí, cô Ngô Thu Vân - GVCN lớp 10 chuyên Sinh, thầy Phạm Bá Quyết - GVCN lớp 10 chuyên Văn 1, thầy Trần Đình Huy - GVCN lớp 10 chuyên Sử, Cô Trần Thị Phượng - GVCN lớp 10 chuyên Anh 1, cô Trần Hải Tú - GVCN lớp 10 chuyên Pháp, và cô Trần Thị Trang - GVCN lớp 11A2.
Ngày 8/1/2022 sẽ diễn ra chương trình Khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường; tổ chức phần thi trình bày biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chủ nhiệm hướng tới xây dựng văn hóa học đường thời đại số”.
Sau đây xin trân trọng kính mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhà trường cùng đón xem.