Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chào cờ tuần 16 ngày 20/12/2021

Chào cờ tuần 16 ngày 20/12/2021

21/12/2021

Tiếp nối chương trình chào cờ trực tuyến Lê Hồng Phong ngày mới được phát sóng vào tuần 15 (13/12/2021), Chương trình Lê Hồng Phong ngày mới tuần 16 (20/12/2021) bao gồm các nội dung chính sau đây:

- Phát động cuộc thi “Sáng tác câu đối và thiết kế Lịch, phong bao Lì xì chúc mừng năm mới”. Với mong muốn tạo khí thế cho thầy và trò nhà trường tiếp tục vượt lên thách thức của đại dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, các thầy cô trong Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên đã tổ chức cuộc thi Sáng tác câu đối và thiết kế Lịch, phong bao Lì xì chúc mừng năm mới với chủ đề: “Câu đối trường Lê - Hướng về Tết Việt - Sâu rễ bền cội - Búp chồi sum suê” . Cuộc thi dành cho tất cả các cán bộ, các bác nhân viên, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh nhà trường. Cuộc thi nhằm Kết nối tất cả các thầy cô, các bậc phụ huynh, các bạn học sinh cùng nhau hướng về những giá trị văn hóa truyền thống, cùng trải nghiệm những giây phút thăng hoa của cảm xúc và kết tinh trí tuệ khi sáng tạo nên những sản phẩm tinh thần có giá trị giáo dục, nhân văn to lớn. Đồng thời cuộc thi còn nhằm tìm kiếm những câu đối ý nghĩa, sâu sắc, những sản phẩm về lịch, phong bao Lì xì với thiết kế ấn tượng, độc đáo, khác biệt, truyền tải được hình ảnh, thông điệp, giá trị của nhà trường. Cuộc thi bao gồm: Sáng tác câu đối và Thiết kế Lịch và phong Bao lì xì chúc mừng năm mới. Toàn bộ câu đối, Lịch, phong bao Lì xì do chính tác giả sáng tác, thiết kế. Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ lúc bắt đầu phát động cho đến hết ngày 02/01/2022. Hi vọng, sẽ có nhiều tác phẩm ấn tượng, độc đáo.
- Khen thưởng học sinh đạt giải môn Tin học tại Kỳ thi HSG Khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2021 và Ngày hội STEM - Cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp trường năm học 2021-2022.
- Chuyên mục Câu chuyện cuộc sống “4 điều cần nhớ để có thể vượt qua khó khăn và thành công trong cuộc sống”: Những người thành công trên thế giới đều có chung đặc điểm: kiến thức rộng, kỹ năng quản trị, tầm nhìn và tinh thần học hỏi. Chính những điều này đã khiến họ trở nên khác biệt. Bên cạnh đó, bí quyết của người thành công còn nằm ở những bài học khó khăn đầy quý giá. Chuyên mục Câu chuyện cuộc sống sẽ mang đến những bài học quý giá mà vị giáo sự chia sẻ cho chúng ta để có thể vượt qua khó khăn và thành công trong cuộc sống.
- Chuyên mục khối chuyên Sử “Vang mãi khúc quân hành”:  “Độc lập”, “Tự do”, “Hạnh phúc” là ba tiếng rất đỗi thiêng liêng mà dân tộc ta có được qua ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng… Nhân dân ta từ những ngày đầu thành lập nhà nước Văn Lang đã luôn chú trọng xây dựng sức mạnh quân sự. Vì vậy, Quân đội nhân dân Việt Nam đã trở thành biểu tượng cho những phẩm chất cao đẹp của con người, đất nước Việt Nam. Tên gọi “Quân đội nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”. Ngày 22/12/1944, tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đã chính thức thành lập chính là tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hòa chung không khí cả nước kỉ niệm 77 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, khối chuyên Sử mang đến chuyên mục mang tên “Vang mãi khúc quân hành”.
Chương trình đã để lại một dấu ấn thật đẹp trong lòng thầy cô và các em học sinh toàn trường, mang đến một không khí tươi vui, phấn khởi mở đầu cho một tuần làm việc và học tập đầy hiệu quả. Sau đây xin trân trọng kính mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhà trường cùng đón xem.