Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chia sẻ yêu thương với cô bé có bàn chân ngược

Chia sẻ yêu thương với cô bé có bàn chân ngược

23/05/2023

Một ngày cuối tháng 5/2023, giữa cái nóng như đổ lửa của mùa hè miền Bắc, sau buổi tổng kết năm học, quên đi cái khắc nghiệt ngoài trời; đoàn hơn 30 người gồm các bạn học sinh, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh lớp 10 Toán 2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã cùng háo hức lên đường, về thăm và chia sẻ khó khăn với em Trần Hồng Ánh (14 tuổi) – cô bé được biết đến với “bàn chân ngược”.
 

Nhà Hồng Ánh ở thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên. Một năm trước, khi chân trái đau, đi lệch hẳn một bên, bác sĩ bệnh viện K Tân Triều kết luận em bị ung thu xương đùi, phải thực hiện phác đồ hóa trị 18 lần. Không dừng lại ở đó, một lần nữa cuộc đời như muốn thử thách em, khi sau lần hóa trị thứ 6, trong một lần khi đang đi lại trong nhà, chân trái của em bị gãy gập. Bố em chỉ nghĩ bó bột xong là Ánh sẽ lại đi được bình thường. Nhưng theo chỉ định, em phải cắt một phần chân từ háng tới dưới đầu gối để bảo toàn sự sống vì khối u quá lớn. Đoạn chân còn lại nối lên phía trên nhưng trớ trêu thay, phần gót chân lại quay ngược lại để sau này lấy điểm tựa làm chân giả. Từ đó, Ánh có một bàn chân hướng về trước, bàn còn lại hướng về phía sau.

Gia đình Ánh thuộc hộ cận nghèo của xã, bố từng làm thợ mộc nhưng sau lần bị ngã từ trên cao bị vỡ gót chân, đi lại khập khiễng, bố em phải bỏ nghề và quanh quẩn làm nông, mẹ em làm may thuê, thu nhập của gia đình không ổn định. Để có tiền chạy chữa cho em, mặc dù đã được bảo hiểm y tế chi trả 95% chi phí khám chữa bệnh, nhưng bố mẹ vẫn phải vay mượn họ hàng, người quen 100 triệu đồng. Những ngày Ánh nằm viện, bố mẹ thường xuyên túc trực trong bệnh viện, không thể đi làm nên không có thu nhập.

Sau 18 lần hóa trị, kiên cường chống lại bệnh tật, Ánh đã được về nhà và cứ 03 tháng sẽ lên Hà Nội khám lại một lần. Dù đã tập phục hồi chức năng với nạng, nhưng thể trạng yếu, cân nặng chỉ như một đứa trẻ 10 tuổi khi Ánh nặng chưa tới 20kg, nên em vẫn cần sự giúp sức của bố mẹ.

Biết được hoàn cảnh của em Trần Hồng Ánh, với mong muốn góp sức thực hiện ước mơ của cô bé có “bàn chân ngược”, tập thể lớp 10 Toán 2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) đã quyên góp được 5 triệu đồng. Chiều 19/5/2023, đúng dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác, đoàn phụ huynh và học sinh của lớp đã về tận gia đình Ánh, trao 5 triệu đồng và sách dành tặng cho em. Phần quà tuy nhỏ bé, nhưng đó là tình cảm, sự san sẻ yêu thương của các thành viên lớp 10 Toán2 dành cho Ánh.

Hy vọng rằng, qua cuộc trò chuyện với các anh chị lớp 10 Toán 2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tiếp thêm động lực, sự lạc quan cho Ánh trên hành trình chiến đấu với bệnh tật và sức khỏe của em sẽ ngày càng tốt hơn để em lại được đến trường khi năm học mới bắt đầu!

-Nguồn: Lớp 10 Toán2-