Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chương trình văn nghệ đặc sắc của học sinh khối chuyên Nga kỉ niệm Cách mạng tháng Mười Nga.

Chương trình văn nghệ đặc sắc của học sinh khối chuyên Nga kỉ niệm Cách mạng tháng Mười Nga.

09/11/2022

Nước nga nổi tiếng thế giới là đất nước có bề dày lịch sử và truyền thống văn hoá lâu đời. Đất nước rộng lớn, kì vĩ bởi những công trình kiến trúc hoa lệ; đất nước xanh tươi bởi những hàng bạch dương thướt tha; đất nước giàu bản sắc với búp bê matroska đáng yêu cùng những điệu nhảy sôi động, rộn rã sắc màu… Nước nga hào hùng đã từng được cả thế giới nghiêng mình ngưỡng mộ với Cách mạng tháng Mười Nga thành công năm 1917, giải phóng dân tộc Nga khỏi ách áp bức bóc lột, mở ra cho cả nhân loại con đường mới hướng tới hoà bình, tiến bộ và chủ nghĩa xã hội. Nhân dịp kỉ niệm Cách mạng tháng Mười Nga, với tình yêu đất nước và con người Nga, với niềm say mê ngôn ngữ Nga; sáng ngày 7/11/2022 tập thể học sinh khối chuyên Nga đã biểu diễn một chường trình văn nghệ đặc sắc với các thể loại, giai điệu, tiết tấu vô cùng sôi động và hấp dẫn.


Các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô nhóm Nga chụp ảnh cùng các em học sinh biểu diễn chuyên mục của khối chuyên Nga
Mở đầu chương trình là điệu nhảy truyền thống “Калинка” vô cùng hấp dẫn trên nền ca khúc rất đỗi quen thuộc của những người đã từng yêu mến đất nước, con người và văn hoá Nga. Sau đó là bài hát “Позови меня с собой” với giai điệu sâu lắng, thiết tha lại kể tiếp một. câu chuyện một người phụ nữ mạnh mẽ, quyết tâm vươn lên trên số phận để tìm hạnh phúc cho bản thân mình.
 



 
Tiếp đến là không khí lễ hội trại hè xứ sở bạch dương của những đêm trắng, được tái hiện bởi các cô gái xinh đẹp cuả nhóm Devyski với những bước nhảy nhịp nhàng đậm chất Nga đã được các em học sinh thể hiện khéo léo, thuần thục. Cùng với đó là vẻ đẹp văn hoá và tâm hồn Nga trong những điệu múa vừa nhẹ nhàng uyển chuyển mà sôi động, ngẫu hứng của tiết mục “Русский танец” đã thực sự cuốn hút người xem. Phần cuối chương trình là ca khúc Kachiusa - bài hát nổi tiếng của Liên Xô trong thời kì chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Bài hát chính là tiếng lòng về người con gái chờ đợi người mình yêu trong những năm tháng trường chinh vĩ đại. Lời ca với giai điệu hùng tráng mà vô cùng lãng mạn đã khép lại chương trình chuyên mục của khối chuyên Nga.
 



 
Các chương trình văn nghệ được biểu diễn sáng thứ 2 hàng tuần do các em học sinh dàn dựng, biểu diễn ở trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn là nơi hội tụ toả sáng vẻ đẹp tài hoa, trí tuệ, giàu bản sắc của các học sinh khối chuyên; góp phần thể hiện phương châm giáo dục toàn diện: đức, trí, thể mĩ của nhà trường; từ đó nuôi dưỡng và thắp sáng niềm đam mê với môn học, tình yêu nghệ thuật, thêm gắn bó với bạn bè, thầy cô và mái trường. Chuyên mục khối chuyên Nga năm học 2022 - 2023 không chỉ là sự kiện hướng tới Cách mạng tháng Mười Nga như thường lệ mà còn minh chứng cho một tình yêu ngôn ngữ Nga thầm lặng, bền bỉ của thầy trò nơi mái trường này. Đây thực sự là món quà ý nghĩa mà các em học sinh đã trao tặng các thầy cô giáo nhân dịp kỉ niệm 40 ngày nhà giào Việt Nam 20/11 sắp tới.