Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN SỬ

CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN SỬ

10/04/2017

"Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình/Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá/Tiếng Tổ quốc vọng về từ biển cả/Nơi bão tố dập dồn, chăng lưới, bủa vây...". Chuyên mục đầu tuần khối chuyên Sử với chủ đề “Tổ quốc gọi tên mình” không chỉ làm nức lòng trái tim khán giả mà còn khơi dậy tinh thần yêu nước sục sôi, cuồn cuộn chảy cùng nhiệt huyết tuổi trẻ Lê Hồng Phong.

Thông qua chuyên mục ý nghĩa này, tập thể học sinh khối chuyên Sử muốn gửi tới thầy cô cùng các bạn học sinh toàn trường thông điệp về tình yêu Tổ quốc. Lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức về vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc không phải là những gì xa xôi, trừu tượng mà ngược lại thật gần gũi, thật cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Nhà thơ Chế Lan Viên đã viết: “Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt/Như mẹ cha ta, như vợ, như chồng/Ôi Tổ quốc nếu cần ta chết/Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông”… Tình yêu Tổ quốc bắt nguồn một cách tự nhiên, giản dị từ tình yêu nguồn cội, yêu mảnh đất, con người, lịch sử, văn hóa đã sản sinh, nuôi dưỡng chúng ta; từ những xúc cảm bồi hồi với cây đa, bến nước, sân đình, từ những rung động thiết tha với lũy tre làng, với những mái nhà đơn sơ, những con đường thân thuộc.

Với sự công phu trong dàn dựng, sự chuyên nghiệp trong biểu diễn, học sinh khối chuyên Sử đã truyền tải được tới người xem thứ tình cảm thiêng liêng, lớn lao, thúc đẩy thanh niên phấn đấu vì những lý tưởng cao đẹp, biết vượt lên những suy nghĩ vụn vặt tầm thường để cống hiến và dựng xây đất nước. Nhà bác học Luis Pasteur từng nói: “Học vấn không có quê hương nhưng người học phải có Tổ quốc”. Câu nói đó giờ đây còn vẹn nguyên giá trị!

Cùng theo dõi một số hình ảnh đáng nhớ ghi lại từ chuyên mục đầu tuần của học sinh khối chuyên Sử:

 

Màu cờ sắc áo

 
 
 
 

Công phu trong dàn dựng các tiết mục

 

Hoạt cảnh đầy xúc động

 

-Huqu-

Nguồn ảnh: Facebook