Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chuyên mục khối chuyên Lí: Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam

Chuyên mục khối chuyên Lí: Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam

26/10/2023

Sáng ngày 16/10/2023, trong chương trình sinh hoạt dưới cờ, các học sinh khối chuyên Lí đã tổ chức một chương trình văn nghệ đặc sắc để chào mừng 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là một trong những hoạt động ngoại khoá của Đoàn thanh niên thu hút được sự quan tâm của học sinh toàn trường. Chuyên mục là cơ hội để các em học sinh được phát huy năng lực và toả sáng tài năng cũng như niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Có một lời thơ đã quen nhưng chưa bao giờ cũ:
“Dẫu là nguyên thủ quốc gia hay là những anh hùng
Là bác học hay là ai đi nữa
Vẫn là con của một người phụ nữ"
Lời thơ giản dị,tâm tình đã đánh thức hàng triệu trái tim, gợi ta nhớ về những người mẹ đã nâng bước những đứa con trên đường đời, nhắc nhở mỗi người hãy trân trọng người phụ nữ, bởi họ là một nửa quan trọng làm nên thế giới này. Không có bút mực nào có thể tri ân hết tình yêu thương và những hi sinh mà người phụ nữ dành cho gia đình, tài năng và những đóng góp của người phụ nữ đối với xã hội.

Chuyên mục khối chuyên Lí đã góp thêm tiếng nói tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam đáng yêu, đáng quý qua các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc mà cũng trẻ trung, tươi mới.
  • Tiết mục múa mashup : Bèo dạt mây trôi + Bánh trôi nước. Biểu diễn tốp nam lớp 10 chuyên Lí.
  • Tiết mục đàn hát :”Hai mươi hai”. Biểu diễn: Hoàng Minh, Hồng Phúc và Hương Trà lớp 10 chuyên Lí.
  • Tiết mục nhảy mashup : “Con gái có quyền điệu+ Em trong mắt tôi + Em là châu báu” Biểu diễn: tốp nhảy nam nữ lớp 10 và 11 chuyên Lí.
  • Hát múa “Ước mơ của mẹ” . Biểu diễn: tốp ca nam nữ lớp 10 và 11 chuyên Lí.
Chuyên mục khối chuyên Lí với các tiết mục đi suốt từ dân gian đến hiện đại, với nghệ thuật dàn dựng công phu, biểu diễn chuyên nghiệp chính là một món quà gửi trao đầy ý nghĩa đến các cô giáo và các bạn nữ sinh nhân dịp 20/10. Chuyên mục đã kết tinh, lắng đọng, góp phần tạo dựng hương sắc của khối Lí tài hoa mà tinh tế.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyên mục khối chuyên Lí: