Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CHUYÊN MỤC KHỐI CHUYÊN LÝ

CHUYÊN MỤC KHỐI CHUYÊN LÝ

11/03/2017

Hình ảnh giới trẻ khóc cười, thậm chí ngất xỉu khi nhìn thấy thần tượng đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi trong dư luận. Thần tượng một ai đó vẫn là quyền của mỗi cá nhân nhưng thể hiện cảm xúc của riêng mình như thế nào là đủ lại là điều đáng suy ngẫm.

Xuất phát từ vấn đề đó, tập thể học sinh khối chuyên Lý đã thực hiện chuyên mục đầu tuần với tên gọi “Talk show Tôi và thần tượng” nhằm đưa ra quan điểm của mình về vấn đề thần tượng trong giới trẻ.

Với diễn xuất trẻ trung, mới mẻ; kết hợp hài hòa giữa các tiết mục diễn kịch, hát, múa, nhảy hiện đại; chuyên mục đầu tuần của tập thể học sinh khối chuyên Lý đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc, khiến bất cứ ai cũng phải hướng mắt lên sân khấu chờ đợi phần thể hiện xuất sắc của một tập thể tài năng.

Quan trọng hơn cả, thông qua chuyên mục này, học sinh khối Lý muốn gửi gắm tới người trẻ những thông điệp ý nghĩa về thần tượng. Thần tượng là gì? Thực chất, thần tượng là hình ảnh đẹp mà còn người muốn vươn tới, nó là hình mẫu chân - thiện - mĩ của con người. Ai trong đời, hẳn cũng từng có thần tượng của mình. Thần tượng có thể là người mẹ tảo tần sớm hôm, là người cha tất bật ngược xuôi lo cho đàn con cái ăn, cái mặc. Thần tượng cũng có khi là người thầy, người cô học rộng biết nhiều; là người bạn cùng lớp chăm ngoan học giỏi; là hình tượng những con người quả cảm, dám đấu tranh chống lại cái ác, cái xấu… Với giới trẻ ngày nay, thần tượng phổ biến là những ngôi sao trong lĩnh vực nghệ thuật như diễn viên điện ảnh, ca sĩ hay các vận động viên thuộc lĩnh vực thể thao… Mỗi thời, mỗi người có cách khác nhau để thể hiện cảm xúc của mình với thần tượng nhưng việc thần tượng ai đó phải là động lực thúc đẩy chúng ta chứ không phải là kéo lùi mục tiêu cuộc sống. Nhờ có thần tượng làm tấm gương sáng, bạn trẻ sẽ mong muốn tự hoàn thiện bản thân theo hướng đúng đắn. Cần phải nhớ rằng, dù có thần tượng tới đâu đi nữa thì vẫn phải có cách ứng xử văn hóa để không làm xấu hình ảnh con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Cùng dõi theo một số hình ảnh đẹp ghi lại từ chuyên mục đầu tuần của tập thể học sinh khối chuyên Lý:

 Tiết mục mở màn ấn tượng
 
Takl show chuyên nghiệp
 
 Tự tin trong cách biểu diễn
 
  Sắc màu tuổi trẻ

-Hương Quỳnh-

Nguồn ảnh: Kudo