Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chuyên mục khối chuyên Nga - Kỉ niệm 103 năm Cách mạng tháng Mười Nga

Chuyên mục khối chuyên Nga - Kỉ niệm 103 năm Cách mạng tháng Mười Nga

02/11/2020

Nhân dịp kỉ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2020), tập thể khối chuyên Nga đã mang đến cho thầy cô và các bạn học sinh một chương trình chuyên mục đầy đặc sắc.

Nước Nga nổi tiếng thế giới là đất nước có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời. Đến với đất nước rộng lớn là đến với những công trình kiến trúc hoa lệ, những hàng bạch dương thướt tha, đến với búp bê matroska đáng yêu hay những điệu nhảy sôi động. Không chỉ vậy, nước Nga hùng vĩ còn được biết đến từ cuộc cách mạng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới, đó là cách mạng tháng Mười Nga năm 1917.

Chương trình mở đầu với một điệu nhảy truyền thống Калинка của tốp ca nam nữ khối chuyên Nga vô cùng hấp dẫn trên nền ca khúc đã rất đỗi quen thuộc với những người yêu đất nước, con người và văn hóa Nga.

Tiếp theo chương trình là ca khúc “Đôi bờ” do hai giọng ca Xuân Mai và Quỳnh Duyên thể hiện đã đưa người nghe đồng cảm với một mối tình vô vọng của người con gái nguyện một lòng thủy chung với người lính đã hi sinh vì Tổ quốc.

Vẻ đẹp tâm hồn con người và đất nước Nga còn chất chứa trong những điệu múa Русский танец vừa nhẹ nhàng, uyển chuyển, vừa sôi động, ngẫu hứng được thể hiện qua tiết mục nhảy của tốp ca nữ khối chuyên Nga.

Tạm biệt những giai điệu dân ca vui tươi, sôi động, tràn đầy tình yêu cuộc sống, người xem lắng lại với những âm thanh sâu lắng của một bản tình ca tha thiết Колыбельная được thể hiện qua giọng ca của Hữu Khải.

Chuyên mục còn dẫn dắt người xem đến với không khí của lễ hội trại hè nơi xứ đêm trắng Девушки, được tái hiện bởi các cô gái xinh đẹp khối chuyên Nga với những bước nhảy nhịp nhàng, đậm chất Nga.

Khép lại chương trình với giai điệu hùng tráng mà vô cùng lãng mạn, bài ca “Thời thanh niên sôi nổi” đã trở thành bài ca đi cùng năm tháng, gắn bó với kí ức không chỉ của người dân nước Nga xa xôi mà còn của tầng tầng thế hệ thanh niên Việt Nam đi qua cuộc kháng chiến lịch sử.

Xin mời thầy cô và các em cùng theo dõi những hình ảnh đẹp của chuyên mục:
 

Điệu nhảy truyền thống “Калинка”
 
 
Bản tình ca sâu lắng “Đôi bờ”
 

Khúc tình ca tha thiết “Колыбельная”

 
Giai điệu hào hùng, sục sôi “Thời thanh niên sôi nổi”
 

Tập thể khối chuyên Nga chụp ảnh cùng các thầy cô trong BGH nhà trường, các thầy cô chủ nhiệm và thầy cô bộ môn
- Đoàn trường -