Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chuyên mục khối chuyên Tin - "Ước mơ mùa thu"

Chuyên mục khối chuyên Tin - "Ước mơ mùa thu"

01/10/2024

     Có lẽ ai đã đi qua lứa tuổi học trò mộng mơ, tinh nghịch sẽ chẳng bao giờ quên được kỉ niệm của một thời áo trắng. Nhà văn Thanh Tịnh đã từng đưa bạn đọc trở về suối nguồn cảm xúc trong trẻo ấy bằng những lời văn thủ thỉ, đượm chất thơ Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều, lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên sao được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng”. Và sáng ngày 30/10/2024, hòa trong không khí vui mừng phấn khởi cùa những ngày đầu tựu trường trong tiết thu trong trẻo mát lành; học sinh khối chuyên Tin trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã trao gửi tới thầy cô và các bạn học sinh toàn trường những cảm xúc chân thành, tươi vui ấy qua một chương trình văn nghệ đặc sắc: “MƠ ƯỚC MÙA THU”
 
  1. Hát múa: THÊM YÊU NGÀY NẮNG ĐẾN TRƯỜNG
Như một phép nhiệm màu, sắc màu mùa Thu tươi tắn quyện hòa trong mùi thơm giấy mới với âm vang tiếng trống tựu trường… tất cả dệt nên bức tranh thơ mộng. Sự gặp gỡ kì diệu ấy khơi nguồn cho biết bao cảm xúc. Gói ghém những kỷ niệm đẹp đẽ ấy, nhạc sĩ Trung Dũng đã viết nên ca khúc "THÊM YÊU NGÀY NẮNG ĐẾN TRƯỜNG" – một bức tranh về khung trời áo trắng hồn nhiên, man mác như dòng suối trong vắt.
  1. Song ca: CỨ THỞ ĐI
Bước chân vào ngôi trường mới, lạ lẫm và bỡ ngỡ là cảm giác không thể tránh khỏi với nhiều bạn học sinh lớp 10. Những thay đổi lớn lao đôi khi khiến ta cảm thấy như lạc bước giữa dòng đời hối hả…Và rồi, bài hát "Cứ Thở Đi" vang lên như một lời nhắc nhẹ nhàng: khi gặp khó khăn, hãy dừng lại một chút, bình tĩnh, hít thở thật sâu, để tâm hồn được thư thái và tìm lại sự tự tin, bình yên. Tiết mục hát “ CỨ THỞ ĐI” với sự thể hiện của 2 bạn Phạm Thảo và Bảo Anh đến từ lớp 11 Tin
  1. Hoạt cảnh: KÝ ỨC MÙA THU
Mùa thu của chúng ta thời nay là những ngày tựu trường, những giờ phút vô tư bên bạn bè, và những trang sách còn thơm hương giấy mới. Nhưng có một mùa thu đặc biệt trong ký ức của nhiều thế hệ trước – mùa thu của thời chiến. Trong những năm tháng gian khó ấy, các bạn trẻ không chỉ cắp sách đến trường mà còn phải đối mặt với biết bao thử thách, chia ly và hi sinh.
Hình ảnh học sinh thời chiến gợi lên biết bao kỷ niệm về sự can đảm, kiên cường, và tinh thần yêu nước nồng nàn. Những lớp học dở dang, những giấc mơ còn dang dở, nhưng tinh thần học tập và ý chí phấn đấu chưa bao giờ lụi tàn. Mùa thu ấy, trong tiếng trống trường còn vang lên âm vang của đất nước lâm nguy, của tuổi trẻ sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương.
Ngược dòng thời gian về với những năm tháng thời chiến, dẫu cả đất nước vẫn còn chìm trong khói lửa bom đạn, phải trải qua cảnh đời nghèo nhưng Lễ khai giảng luôn được tổ chức trang trọng, là ký ức đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Và khoảnh khắc ấy sẽ được tập thể các bạn học sinh khối chuyên tin tái hiện qua hoạt cảnh “ KÝ ỨC MÙA THU”

 
  1. Nhảy: VÀ TÔI HÁT
Nếu nhìn cuộc đời như một hành trình dài, thì tuổi thanh xuân chính là đoạn đường đẹp nhất và đầy ắp những trải nghiệm đặc biệt. Đó có thể là những năm tháng học trò vui vẻ, những khoảnh khắc hồn nhiên dưới bóng phượng đỏ thắm của một góc trời cất lên tiếng hát đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Và khúc hát ấy sau đây sẽ được tập thể khối chuyên Tin truyền tải qua tiết mục nhảy đầy sôi động “ VÀ TÔI HÁT’.

 
     Chuyên mục Khối chuyên là một trong những hoạt động đặc sắc của học sinh luôn được đón đợi. Chương trình do các bạn học sinh dàn dựng, biểu diễn; thể hiện tài năng nghệ thuật và truyền gửi đến những thông điệp sâu sắc về tình yêu cuộc sống, sự gắn bó với mái trường, thầy cô và bè bạn. Chuyên mục Khối chuyên Tin đã thật sự mang đến những cảm xúc tươi vui, trong sáng mà vô cùng lắng đọng của tuổi học trò; trao gửi đến các thầy cô giáo và các bạn học sinh niềm tin vào một thế hệ học sinh chuyên Tin không chỉ giỏi công nghệ, say mê học tập mà còn sáng tạo, tài hoa trong thời đại kĩ thuật số…
- Ban thông tin truyền thông -