Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chuyên mục khối Địa chào mừng 73 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên

Chuyên mục khối Địa chào mừng 73 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên

11/01/2023

“Ai đã từng, khoác lên áo sinh viên
Chắc sẽ chẳng thể nào quên kỉ niệm
Của một thời bao buồn vui hòa quyện
Nơi giảng đường, nhiều hoài bão mộng mơ."

 
Tự bao đời nay thế hệ học sinh, sinh viên vẫn luôn là một bộ phận cốt yếu  chứa đựng tiềm năng trong xã hội và là tương lai của đất nước. Đây là lực lượng những con người đang ở độ tuổi tràn trề sức sống và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đồng thời cũng là thế hệ có ước mơ và sẵn sàng theo đuổi lý tưởng, đam mê của mình. 

Hòa trong không khí chào mừng 73 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2023), khối chuyên Địa đã mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc với chủ đề “Sức trẻ”.

Mở đầu là tiết mục nhảy “Thanh xuân của chúng ta” do tập thể lớp 10, 11 chuyên Địa biểu diễn. Thông qua tiết mục, các bạn học sinh muốn gửi đến lời nhắn. “Mỗi chúng ta khi được sinh ra đã là một sự may mắn. Hãy Cứ sống thật nhiệt tình, sống hết mình. Ai cũng sẽ có thanh xuân của riêng mình, dù có như nào thì thanh xuân vẫn là thời gian đẹp nhất của mỗi chúng ta.”.

Tiết mục nhảy “Thanh xuân của chúng ta”
 
Nối tiếp là tiết mục nhảy “Sẽ chiến thắng” đã thể hiện quyết tâm hết mình vì hoài bão khát vọng của các bạn học sinh khối chuyên Địa.


Tiêt mục nhảy “Sẽ chiến thắng”

 
Quãng đời học sinh là khoảng thời gian học tập vất vả nhưng cũng là trải nghiệm đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Trong chuyến hành trình đó ta có thể sẽ gặp phải những khó khăn thử thách . Nếu ta vượt qua bão giông thì khung cảnh đón chờ ta ở phía trước là một bầu trời tươi sáng .Sau màn đêm đen tối là bình minh rực rỡ hùng vĩ. Và thông điệp này sẽ được khối chuyên Địa gửi gắm qua ca khúc “Đón bình minh” được trình bày bởi tốp ca nam.


Hát “Đón bình minh”

 
Kết thúc chương trình là tiết mục hát múa “Sứ mệnh thanh niên” do tập thể tốp ca nam nữ khối chuyên Địa trình bày. Tiết mục đã cho thấy sức trẻ, khát vọng cống hiến của thanh niên Việt Nam trong thời đại mới.


Hát múa “Sứ mệnh thanh niên”


Thầy cô giáo và học sinh khối Địa chụp ảnh cùng BGH nhà trường

 
Cuộc sống đẹp biết bao khi thanh niên mang sức trẻ với tinh thần nhiệt huyết để cống hiến, để góp sức vì cộng đồng. Hành trình sống đẹp, sống có ích của thanh niên, của sức trẻ Việt Nam sẽ không bao giờ chựng lại, bởi nó là hành trình bất tận trong mỗi trái tim con người. “Hãy sống những ngày đẹp nhất, bằng những công việc bình thường nhưng có ích cho đời”. Đó cũng chính là thông điệp mà khối chuyên Địa muốn truyền tải qua chuyên mục khối.