Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chuyên mục khối Sinh - Mùa hè rực rỡ

Chuyên mục khối Sinh - Mùa hè rực rỡ

17/04/2021

Sáng ngày 12/04/2021, chương trình chào tuần học mới đã diễn ra chuyên mục khối Sinh với chủ đề “Mùa hè rực rỡ”. Chương trình đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt và lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực cho thầy cô và các bạn học sinh trong toàn trường.

Những ngày đông ủ ê trong chăn ấm và những ngày xuân mưa phùn ướt ẩm đã qua đi. Hè về khiến cho vạn vật đều tỉnh giấc, chuyển mình vươn lên mạnh mẽ. Khắp các đường phố đang rạo rực theo từng nhịp đập của mùa hè. Nắng làm tròn đầy mọi vật và tràn trề sức sống. Không có mùa nào trong năm thênh thang bằng mùa hè, không có mùa nào rực rỡ bằng mùa hè và không có mùa nào đáng sống hơn mùa hè. Tất cả những cảm xúc đó đã được thể hiện qua ca khúc “Vào hạ” do tam ca khối chuyên Sinh biểu diễn.

Mùa hè là quãng thời gian sôi động nhất trong một năm bởi đó là thời gian thích hợp để mọi người tham gia những chuyến trải nghiệm đầy hấp dẫn, thú vị và bổ ích. Có lẽ vì thế mà mùa hè đã nuôi dưỡng cho mỗi người một tâm hồn đầy tươi trẻ, sôi động và tràn đầy nhiệt huyết. Tâm hồn đó đã được khối chuyên Sinh thể hiện qua điệu nhảy “Tình bạn diệu kì”.

Tuổi trẻ luôn tràn đầy sức sống, rực lửa như nắng hè, không bao giờ chịu gục ngã trước mọi thử thách dù có gian nan, khó khăn đến chừng nào. Thông điệp đầy ý nghĩa đó được truyền tải qua giọng ca đầy nội lực của bạn Hữu Cường với ca khúc “Try”.

Đi qua bao khó khăn, thử thách của tuổi trẻ, có lẽ gia đình, quê hương luôn là nơi mà ai cũng muốn quay trở về. Và để giúp thầy cô cũng như các bạn học sinh có thể đi tìm lại những kỉ niệm thời thơ ấu vào những buổi trưa hè với những giấc mơ mang hình hài của làng quê Bắc Bộ, các bạn học sinh khối chuyên Sinh đã thể hiện những điệu múa uyển chuyển trên nền nhạc “Giấc mơ trưa”.

Sau những giây phút yên bình, lặng yên nơi làng quê yêu dấu, khối chuyên Sinh tiếp tục đưa thầy cô và các bạn học sinh đến với những phút giây nghỉ ngơi, thoải mái và đón ánh nắng ngập tràn của mùa hè sôi động qua bài nhảy “Khui hè hết nấc”.

Mùa hè không chỉ đem đến cho tất cả mọi người khát vọng tươi trẻ, nhiệt huyết mà còn gợi nhắc chúng ta về những ngày tháng chia tay sắp đến gần. Mùa hè năm nay sẽ là mùa hè cuối cùng trong thời học sinh của lớp 12 nói chung và cũng là của khóa 2018 – 2021 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nói riêng. Những tình cảm, tâm tư thầm sâu trong trái tim của mỗi bạn học sinh cuối cấp đã được tập thể lớp 12 chuyên Sinh gửi gắm qua bài hát “Như ngày hôm qua”.

Ca khúc “Như ngày hôm qua” đã khép lại chuyên mục khối chuyên Sinh. Và chắc hẳn dư âm về một “Mùa hè rực rỡ” sẽ mãi in đậm trong tâm trí của thầy cô và các bạn học sinh toàn trường.
Sau đây là một số hình ảnh của chuyên mục:












- Đoàn trường đưa tin -