Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Cuộc thi lăng kính khoa học số 1 năm học 2020 – 2021

Cuộc thi lăng kính khoa học số 1 năm học 2020 – 2021

14/10/2020

Trong buổi chào cờ đầu tuần ngày 12/10/2020 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã diễn ra cuộc thi lăng kính khoa học trận đầu tiên của năm học 2020 – 2021.

Là một cuộc thi được tổ chức thường niên ở trường THPT chuyên Lê Hồng Phong,  Lăng kính khoa học đã mang đến một sân chơi bổ ích, thú vị cho các học sinh trong toàn trường. Cuộc thi nhằm mục đích tôn vinh trí tuệ của học sinh Lê Hồng Phong. Đồng thời thông qua  Lăng kính khoa học, nhà trường có thể lựa chọn những nhân tố xuất sắc nhất để tham gia chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” trên truyền hình. Cũng từ Lăng kính khoa học mà trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có Á quân Olympia năm 2016. Học sinh Lâm Vũ Tuấn đã xuất sắc mang cầu truyền hình lần đầu tiên về với quê hương Thành Nam.

Trận thi đấu thứ nhất của năm học 2020-2021 có sự tham gia của các thí sinh: Nguyễn Hoàng Trung Hiếu -  lớp 11 Lý, Trần Công Nhật - lớp 11 Sử, Nguyễn Trung Kiên và Vũ Ngọc Tuấn Hoàng - lớp 10 Hóa. Ngay từ phần khởi động các thí sinh đã thể hiện sự ngang tài ngang sức của mình khi điểm số dường như không có sự cách biệt: Nguyễn Hoàng Trung Hiếu tạm thời dẫn đầu với 50 điểm, ba thí sinh còn lại đều đạt 40 điểm. Ở vòng tiếp theo - vượt chướng ngại vật, thí sinh Trần Công Nhật đã nhanh chóng tìm ra đáp án từ chìa khóa mà chưa cần nhờ tới bất cứ câu hỏi gợi ý nào. Nhật xuất sắc đem về cho mình thêm 40 điểm và tạm thời vươn lên dẫn trước. Trong phần thi thứ ba - tăng tốc Nguyễn Hoàng Trung Hiếu trả lời đúng ba câu trong gói 60 điểm và nhận thêm điểm từ việc trả lời đúng hai câu từ gói câu hỏi của hai bạn khác. Trần Công Nhật chọn cho mình gói 30 điểm và đã trả lời đúng câu hỏi thứ hai và câu hỏi thứ ba với ngôi sao hi vọng. Nguyễn Trung Kiên và Vũ Ngọc Tuấn Hoàng đều lựa chọn cho mình gói câu hỏi phù hợp tuy nhiên may mắn chưa thật sự mỉm cười với họ.

Chung cuộc, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu lớp 11 Lý với cú lội ngược dòng xuất sắc đã trở thành thí sinh đứng thứ nhất cuộc thi Lăng kính khoa học số 1 năm học 2020-2021 với số điểm 180. Học sinh Trần Công Nhật lớp 11 Sử đứng thứ hai với 150 điểm, Nguyễn Trung Kiên lớp 10 Hoá về đích với 40 điểm và đứng ở vị trí thứ tư là Vũ Ngọc Tuấn Hoàng lớp 10 Hoá với 20 điểm.

Cuộc thi Lăng kính khoa học đã khơi dậy niềm đam mê được chiếm lĩnh kiến thức cũng như khơi nguồn hứng khởi cho học sinh toàn trường bước vào một tuần học tập mới. Cùng đón xem một số hình ảnh đẹp được ghi lại từ cuộc thi:

Các thí sinh trong trận thi đấu số 1 năm học 2020-2021


Thầy giáo Nguyễn Hữu Thiêm – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao vòng nguyệt quế và phần thưởng cho các thí sinh
-Nguyễn Trà My-
 Lớp 11V2