Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Cuộc thi Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP “Dare To Be Rich” đến từ CLB Kinh doanh

Cuộc thi Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP “Dare To Be Rich” đến từ CLB Kinh doanh

08/06/2020

Năng động, nhiệt huyết, dồi dào ý tưởng lập nghiệp, Câu lạc bộ Kinh doanh đã mang đến cho học sinh toàn trường một cuộc thi mang tên Ý tưởng khởi nghiệp “Dare to be rich”. Được tổ chức xuyên suốt năm đầu tiên hoạt động, trải qua những thử thách, cuộc thi dần đi đến hồi kết và chung kết đã được tổ chức vào buổi sáng thứ hai (8/6/2020)

Câu lạc bộ Kinh doanh (YEC) của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đi vào hoạt động từ ngày 16/6/2019 dưới sự dẫn dắt của cô Nguyễn Vũ Thùy Linh – giáo viên tổ Ngoại ngữ, với mục đích trang bị cho học sinh những kiến thức, kĩ năng cần thiết về kinh doanh; định hướng khởi nghiệp và quan trọng nhất là thay đổi cách nhìn của mọi người về lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Từ khi thành lập, câu lạc bộ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm đến từ toàn thể học sinh với không gian trao đổi tích cực, đầy cảm hứng cùng những kiến thức về kinh doanh hữu ích.

Và hơn hết, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Dare to be rich” chính là yếu tố quan trọng không kém tạo nên sức hấp dẫn của YEC. Mang đến sân chơi này, câu lạc bộ luôn mong muốn tạo nền tảng để học sinh trong trường tự tin thử sức trong những cuộc thi khởi nghiệp có quy mô lớn. Trải qua nhiều thử thách với hai vòng thi và vòng đặc biệt, ba dự án Mô hình cửa hàng Eat Clean – Trần Vũ Thanh Thảo 10 Anh 1, Phạm Vũ Ánh Dương 10A2, Phan Thảo Linh Chi, Đỗ Phương Linh 10 Anh 2; Drive drunker (Dịch vụ xe đưa đón người uống rượu bia) – Nguyễn Quang Phương 11A1, Nguyễn Thanh Xuân, Trương Thành Long, Phạm Thanh Bình, Vũ Ngọc Quân 10 Anh 2; Sử dụng enzim bồ hòn thay thế cho dung dịch tẩy rửa thông thường nhằm bảo vệ môi trường và giữ gìn sức khỏe – Phạm Thị Quỳnh 11 Anh 1 đã ghi tên mình vào chung kết của cuộc thi.  
Sau năm phút giới thiệu và trình bày về dự án của mình, các đội thi đã được ban giám khảo đánh giá và chấm điểm công minh trên những tiêu chí: tính mới, tính sáng tạo, tính khả thi. Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về dự án Drive drunker (Dịch vụ xe đưa đón người uống rượu bia), giải Nhì được trao cho dự án Mô hình cửa hàng Eat Clean và giải Ba đã về với dự án Sử dụng enzim bồ hòn thay thế cho dung dịch tẩy rửa thông thường nhằm bảo vệ môi trường và giữ gìn sức khỏe.
Thầy giáo Bùi Thái Học – Phó hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các dự án đoạt giải
 
Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp (Dare to be rich) kết thúc trong niềm hân hoan, đó không phải là cái kết mà là sự mở đầu cho những triển vọng mới, đem đến cho mỗi cá nhân học sinh không chỉ là những kĩ năng về kinh doanh, khởi nghiệp mà còn hứa hẹn phát triển và đào tạo những doanh nhân lớn, thành đạt trong tương lai.
Nguyễn Khánh Chi - 10 Văn 2