Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Kỉ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2021) và 75 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021)

Đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Kỉ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2021) và 75 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021)

31/03/2021

Được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã long trọng tổ chức “Chuỗi các hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021): Rung chuông vàng – Thi kéo co – Chung kết bóng đá”.

90 năm qua cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc.
90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam và những thành quả, những tấm gương tiêu biểu của thanh niên Việt Nam qua từng thời kì đã làm nên truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, của tuổi trẻ Việt Nam. Được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã long trọng tổ chức “Chuỗi các hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) : Rung chuông vàng – Thi kéo co – Chung kết bóng đá”.

 

Chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 
Tham dự chương trình, về phía trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có:
            + Cô giáo, TS. Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường;
            + Thầy giáo Bùi Thái Học, Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường;
            + Cô giáo Phạm Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng nhà trường;
            + Thầy giáo Nguyễn Hữu Thiêm, Phó hiệu trưởng nhà trường;
            + Thầy giáo Trần Văn Huy, Chủ tịch Công đoàn;
            + Cô giáo Nguyễn Hồng Vân, Bí thư Đoàn trường’
Về phía phụ huynh học sinh nhà trường có:
            + Bác Trần Hồng Đăng – Phó ban đại diện CMHS nhà trường – trưởng khối 11
            + Bác Phạm Quế Lâm – Phó ban đại diện CMHS nhà trường – trưởng khối 12
Ngoài ra còn có các thầy giáo, cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường và 1625 bạn đoàn viên, thanh niên cùng tham dự.

 

Tiết mục nhảy Bước chân thanh niên do CLB Nhảy biểu diễn


Ca khúc Đón ánh bình minh do CLB Nghệ thuật biểu diễn

 
Mở đầu chương trình, cô giáo Nguyễn Hồng Vân – Bí thư Đoàn trường lên đọc diễn văn kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Cô Nguyễn Hồng Vân - Bí thư Đoàn trường đọc diễn văn kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 
Tiếp theo chương trình, là cuộc thi “Rung chuông vàng” do Đoàn trường phối hợp cùng Câu lạc bộ Sự kiện tổ chức với sự tham gia của 45 bạn thí sinh xuất sắc vượt qua vòng Sơ khảo để đến với vòng Chung kết . Dưới sự dẫn dắt của hai MC vô cùng duyên dáng là Quang Phương và Thu Hằng của CLB Sự kiện, luật chơi của cuộc thi đã dần được hé lộ. Tuy chứa đựng sự hứng thú và hấp dẫn nhưng đó cũng là những thách thức cho 45 thí sinh. Lấy chủ đề từ các lĩnh vực tự nhiên, xã hội đến những kiến thức văn hóa, đời sống quen thuộc, câu hỏi của cuộc thi hết sức thú vị và hấp dẫn. Các bạn học sinh tỏ ra rất thích thú trước các kiến thức gặt hái được sau mỗi câu hỏi được đặt ra. Dù đã rất nỗ lực, tích cực trả lời các câu hỏi nhưng có lẽ một phần do tâm lí khi tham gia thi đấu, một phần chưa bao quát hết kiến thức của mọi lĩnh vực nên 45 thí sinh nhanh chóng phải rời sàn thi đấu. Đây cũng chính là giây phút các thầy cô giáo của nhà trường “cứu trợ” thí sinh. Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh ở hai bên khán đài, cùng tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu, các thầy cô đã thành công khi “cứu” được tất cả các thí sinh quay lại sàn thi đấu.

Các thầy cô cứu trợ cho thí sinh quay trở lại sàn thi đấu của cuộc thi Rung chuông vàng

 
Tuy nhiên, cùng với độ khó tăng dần của các câu hỏi, sàn thi cũng dần dần thưa bớt thí sinh. Cuộc thi mỗi lúc càng trở lên hồi hộp và gay cấn hơn. Cuối cùng, trên sàn thi đấu chỉ còn lại một thí sinh duy nhất là em Nguyễn Kim Ngân đến từ lớp 11 Anh 2. Đến phần câu hỏi liên quan đến bộ môn Tin học, Kim Ngân đã phải dùng đến sự trợ giúp cuối cùng từ các thầy cô. Hàng loạt chiếc máy bay có ghi đáp án từ phía các thầy cô đã được phi lên sàn thi đấu và một lần nữa các thầy cô đã giúp cho Kim Ngân vượt qua được câu hỏi từ Ban tổ chức. Tuy nhiên đến câu hỏi tiếp theo, Kim Ngân đã phải dừng lại, mặc dù vậy em cũng đã xuất sắc vượt qua được 44 thí sinh còn lại để trở thành người duy nhất trên sàn thi đấu.

Chung kết cuộc thi Rung chuông vàng

 
Dù có phần nuối tiếc khi chưa tìm ra chủ nhân chiếc Chuông vàng nhưng cuộc thi đã tìm ra được những thí sinh xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng đã thành công khi tạo ra một môi trường tích cực để khuyến khích học sinh trao đổi và tiếp thu tri thức, làm giàu vốn có của bản thân.

Bên cạnh đó, để chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021), Đoàn trường cũng đã phối hợp cùng CLB Thể thao tổ chức Thi kéo co và Chung kết Bóng đá.
Ở phần thi Kéo co, không chỉ có sự tham gia của các em học sinh đến từ các khối lớp 10, 11, 12 mà còn có sự tham gia của các thầy cô giáo trong Chi đoàn giáo viên và Công đoàn. Không khí của hội thi trở nên nóng hơn khi có sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, các đội tham gia thi đấu cũng hào hứng, quyết tâm giành chiến thắng.

Thi kéo co giữa các lớp


Thi kéo co giữa các thầy cô CĐGV với các thầy cô Công đoàn

 
Kết quả trận thi đấu bao gồm: 3 nhất, 3 nhì, 6 ba và 7 khuyến khích.
            - Giải Nhất bao gồm các lớp: 10H, 11L, 12I.
            - Giải Nhì bao gồm các lớp: 10T1, 11T1, 12E2.
            - Giải Ba bao gồm các lớp: 10L, 10U 11E2, 11I+10V1, 12A1, 12P.
            - Giải Khuyến khích bao gồm các lớp: 10E1, 10A1, 10 Tin, 11A2, 12 Lý, 12S, 12T1.

Cùng với đó, trận Chung kết Bóng đá cũng diễn ra ngay trong chiều ngày 26/3 giữa 2 đội 12 Pháp và 11 Lý. Tại trận chung kết, 2 đội đã thi đấu sôi nổi, đem lại cho khán giả nhiều pha bóng hay, đẹp mắt. Kết quả lớp 12 Pháp đã giành chiến thắng. Giải bóng đá là dịp để các em học sinh học tập kinh nghiệm, kĩ năng thi đấu môn bóng đá qua đó đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho học sinh.

Chung kết Bóng đá

 
Hành trình của những giọt mồ hôi. Hành trình của những tiếng cười. Hành trình của niềm hạnh phúc khi giành chiến thắng. Tất cả đã tạo nên một ngày khó quên đối với các em học sinh và các thầy cô giáo nhân dịp kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 75 năm ngày Thể thao Việt Nam.
                                                                                                - Đoàn trường đưa tin -