Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Fulbright Việt Nam -Tuyển sinh không thông qua điểm số

Fulbright Việt Nam -Tuyển sinh không thông qua điểm số

26/05/2020

 

Câu hỏi thường xuyên được đặt ra cho các học sinh khối 12 hiện nay có lẽ là về sự lựa chọn cho ngưỡng cửa đại học. Vậy tiêu chí quan trọng để chọn trường đối với các bạn học sinh hiện nay là gì? Từ bao giờ mà chúng ta lại phải cân nhắc câu hỏi : Chọn trường mình cần hay chọn trường mình muốn? Ngày càng nhiều các bạn học sinh lựa chọn trường dựa trên niềm tin với sự đáp ứng đầy đủ nhu cầu về việc làm,về sự ổn định kinh tế và chấp nhận bỏ đi những ước mơ có thể là mới chỉ nhen nhóm ngay gần đây thôi. Bao nhiêu người đang làm công việc mà mình từng ao ước và bao nhiêu người đang lặp lại một ngày như một cái máy vì tất cả những gì thúc đẩy họ gắn bó phấn đấu trong công việc là trách nhiệm và áp lực kinh tế?. Chưa kể đến tương lai và sự nghiệp, những năm đại học là khoảng thời gian chúng ta từng ngày tích lũy và là những lần chúng ta hít thật sâu để bước những bước đầu tiên vào đời thực mà đằng sau lưng sẽ mất dần đi những điểm tựa. Ngôi trường đại học bạn gắn bó cần cho bạn không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn là sự hứng khởi,niềm tin vững chắc về lựa chọn của bạn chứ không phải những con số mà bạn đạt được. Fulbright cho chúng ta một ngã rẽ một cuộc đời mới,một lựa chọn đáng để cân nhắc. Từ một cái tên mà ai cũng từng nghe đến nhưng không mấy ai biết những câu chuyện đằng sau nó là hang Sơn Đòong , chị Lê Nguyễn Thiên Hương đã đưa chúng em đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác,nhưng câu hỏi mà chúng em nhớ nhất là “ Tại sao chúng ta phải từ bỏ hạnh phúc đang hiển hiện  để theo đuổi một thứ hạnh phúc mà mình không chắc chắn?”

Đúng, đại học Fulbright mớ ra cho chúng em một cơ hội để từ chối những môn học cơ bản và bắt buộc nhưng không chắc chắn về vai trò trong tương lai ở các đại học khác . Fulbright chú trọng vào phát triển Giáo dục khai phóng, Khoa học và kĩ thuật và việc sinh viên làm chủ trải nghiệm học tập nhưng tuyển sinh lại mở rộng vòng tay đối với những sinh viên khát khao học hỏi, có tinh thần tiên phong và có trách nhiệm, biết quan tâm đến người khác.

Trường đại học Fulbright có thể giúp cho học sinh gạt đi những lo âu về điểm số khi nộp hồ sơ tuyển sinh với sự mới mẻ trong phương thức xét tuyển và về cả học phí với hỗ trợ tài chính hoàn toàn dựa vào hoàn cảnh của sinh viên. Có thể đối với một số bạn học sinh, Fulbright không phải là lựa chọn hàng đầu cho đại học, nhưng những gì buổi nói chuyện hôm nay để lại là sự trăn trở xong suy nghĩ của chúng em về sự gan dạ,dũng cảm phấn đấu cho đam mê của mình, dũng cảm theo đuổi hạnh phúc thật sự dù có thể sẽ phải hi sinh một số thứ. Trong tác phẩm “Trẻ và vụng về” tác giả Quỳnh In Seoul có viết “thật vô lý và thật khó khi nói với bất kỳ ai rằng “ hãy theo đuổi ước mơ của chính mình” khi còn quá trẻ,nhất là ở Việt Nam” vì lúc đó chúng ta chẳng có khả năng làm điều mình muốn.Nhưng điều ấy không có nghĩa là chúng ta chịu dẹp ước mơ vào một xó, thay vào đó hãy giữ và nuôi dưỡng nó, để rồi chọn một trường đại học để gửi gắm ,một môi trường cho chúng ta cơ hội làm điều chúng ta mong muốn chứ không phải một cái khuôn được đúc sẵn. Và cũng như gửi tiền vào ngân hàng, điều chúng ta nhận lại được sau này là cuộc sống đúng nghĩa chứ không phải sự tồn tại đơn thuần.

Hà Duyên - 12 Anh 2 đưa tin!