Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Lời con hứa - Chuyên mục khối Sinh

Lời con hứa - Chuyên mục khối Sinh

26/05/2020

“Tôi đã đợi chừng ấy năm để thử trải nghiệm cảm giác đi xa/ Rồi nhận ra cuộc sống ngoài kia khác hẳn cái kén tôi được cha bao bọc/ Khi chân chùn, tay run, đầu mệt nhọc/ Hơn một lần mỗi đêm tôi ngóng nhớ quê nhà...” Chắc hẳn có rất nhiều học sinh trường Lê đang sống tự lập xa nhà cũng đã hơn một lần trải qua cảm giác ấy. Đặc biệt là với các bạn khối 10, thời gian đầu nhập học có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất. Các bạn không chỉ làm quen với môi trường học tập mới, mọi thứ đều khác lạ: bạn mới, thầy cô mới, cách học mới,...mà còn phải tự mình vượt qua nỗi nhớ nhà. Thấu hiểu những tâm tư tình cảm ấy, trong chương trình sáng thứ hai đầu tuần, khối chuyên Sinh đã mang đến một chuyên mục với chủ đề Lời con hứa như một lời động viên, chia sẻ, khích lệ giúp các bạn cố gắng học tập tốt dưới mái trường Lê.

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy trên nền nhạc “Vị quê nhà” đầy trẻ trung, sôi động. Ngay sau đó là ca khúc “Chưa bao giờ mẹ kể” với giọng hát ngọt ngào cùng điệu múa uyển chuyển đến từ các chàng trai, cô gái khối chuyên Sinh. Ca khúc đã thay lời của những người con khát khao được bày tỏ tình cảm với đấng sinh thành. Cha mẹ mỗi chúng ta dù có khó khăn, vất vả, cực nhọc bao nhiêu cũng không bao giờ ngừng yêu thương, lo lắng cho những đứa con của mình. Tấm lòng của cha mẹ, có lẽ chỉ sau này khi đã làm cha, làm mẹ thì con cái mới hiểu thấu. Thậm chí có khi là cả đời con cũng không hiểu hết được, mà chỉ có thể tri ân, tri công và mãi mãi trân trọng như một hành trang đáng giá nhất.

Tiết mục nhảy “Lớn rồi con khóc nhè” và ca khúc “Lời con hứa” tiếp tục lôi cuốn khán giả với những tràng pháo tay không ngớt. Có lẽ, mỗi chúng ta dù có đi thật xa tới nơi góc bể chân trời thì trong trái tim vẫn luôn luôn thổn thức nhịp đập của tình cảm gia đình. Nơi duy nhất mà khi ta thất bại, mệt mỏi, khổ đau vẫn luôn rộng mở chờ đón ta trở về, không đâu khác chính là nhà. Nơi đó có vòng tay yêu thương và bình yên tuyệt đối, xoa dịu mọi mệt mỏi mà cuộc sống ngoài kia mang lại. Ca khúc “Đi để trở về” đã khép lại chương trình chuyên mục của khối chuyên Sinh trong những cảm xúc sâu lắng như thế.

Chuyên mục khối chuyên Sinh khép lại như một lời chúc bạn học sinh sẽ luôn luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn và học tập thật tốt để không phụ lòng ba mẹ. Và các bạn hãy luôn luôn nhớ rằng mình sẽ không bao giờ đơn độc bởi ngoài cha mẹ thì trường Lê sẽ là đại gia đình thứ hai để mỗi chúng ta trở về!

Cùng theo dõi thêm những hình đẹp của chuyên mục được ghi lại tại đây!