Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Trải nghiệm Tết cổ truyền LHP 2019 💗Một buổi chiều đáng nhớ dưới mái trường Lê 💗

Trải nghiệm Tết cổ truyền LHP 2019 💗Một buổi chiều đáng nhớ dưới mái trường Lê 💗

29/01/2019

Vậy là năm Mậu Tuất sắp đi qua, chúng ta lại hân hoan đón chào năm mới – năm Kỷ Hợi. Hòa vào nhịp sống rạo rực, náo nức ấy TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG đã tổ chức thành công buổi trải nghiệm mang tên: NGÀY HỘI TẾT CỔ TRUYỀN vào chiều thứ 7 ngày 26/01/2019.

   Ngày hội không chỉ có sự tham gia đầy đủ của học sinh trường Lê mà còn có sự góp mặt chung vui của các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường, các cô chú, các bác trong Công đoàn Ngành. Nhà trường đã tạo ra một sân chơi lý thú, bổ ích dành cho học sinh, để chúng em được biết ý nghĩa trọn vẹn của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Đây cũng là một cơ hội để các khối lớp thể hiện sự khéo tay, đảm đang phô diễn điểm mạnh của khối mình. Giờ đây mọi người không chỉ biết học sinh Trường Lê là những học sinh ưu tú , thông minh mà còn là những học sinh năng động, khéo léo, nhiệt huyết. Dưới ảnh nắng vàng hiếm hoi trong ngày đông lạnh, trên sân trường Lê diễn ra bao hoạt động. Những bếp lửa bập bùng cháy, lúc to lúc nhỏ điều chỉnh khác nhau theo bàn tay điêu luyện của đầu bếp. Các thao tác nhanh gọn diễn ra vừa để đảm bảo vừa kịp giờ vừa giữ được sự tinh tế cho món ăn.
     Và nhắc đến Tết cổ truyền thì không thể thiếu câu đối đỏ, bánh chưng xanh, mâm ngũ quả, và tuân theo phong tục cổ truyền đó. Các cuộc thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả và hoạt động xin chữ đầu xuân cũng diễn ra náo nhiệt trên sân trường Lê. Những thành viên trổ hết sự tỉ mỉ, khéo tay và còn là cả sự tính toán: cân đo lượng gạo, đỗ ,thịt, để tạo ra một cái bánh chưng hoàn hảo. Có lẽ hào hứng nhất là phần trò chơi dân gian ở khu nhà C. Dù có vấp ngã, đau đớn trong cuộc thi nhảy bao bố thì chiến binh trường Lê vẫn cố gắng vượt qua. Có những trò chơi khá khó nhưng không làm nản lòng với các bạn học sinh, rất nhiều đôi chân đã chinh phục được cây cầu và nhận được phân quà. Hào hứng nhất chắc hẳn là phần thi kéo co, khi ấy nhiệt độ sân trường còn nón hơn cả trên bếp lửa của các bạn đang nấu ăn. Tiếng hò reo, cổ vũ, những tràng pháo tay không ngớt vang lên.
      Chỉ diễn ra trong hơn 2 tiếng đồng hồ mà không biết bao năng lượng được phát ra từ các bạn học sinh. Đây thực sự là những giây phút quý giá và tươi đẹp trong những năm tháng thanh xuân. Lời cuối cùng thay mặt cho học sinh toàn trường xin căm ơn BTC, BGH nhà trường và CLB Xung kích đã tạo nên ngày hội Tết cổ truyền vô cùng ý nghĩa.
 
   Ảnh của ngày hôm nay xin xem tại link 
- WOA-