Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Buổi giao lưu với TH Chu Văn An của CLB Tiếng anh Flashligh

Buổi giao lưu với TH Chu Văn An của CLB Tiếng anh Flashligh

17/12/2019

Được sự đồng ý của BGH nhà trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Tiểu học Chu Văn An, chiều ngày 15/10/2019, câu lạc bộ Tiếng Anh Flashlight English Club đã tổ chức thành công buổi giao lưu cùng với các em học sinh khối 1, khối 2 và khối 5 của trường TH Chu Văn An.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của câu lạc bộ nhằm tạo môi trường giao lưu tiếng Anh năng động và hấp dẫn.

Nếu như ở những năm học trước, quy mô hoạt động dạy học còn tương đối nhỏ lẻ thì sang tới năm học này, dưới sự giúp sức của cô giáo Trần Thị Hồng - giáo viên phụ trách CLB, hoạt động dạy học của FEC trong năm học 2019 – 2020 này đã được tổ chức với quy mô lớn hơn, bài bản hơn với các tiết học được xây dựng theo chủ đề gắn với mỗi tháng. Đội ngũ cố vấn cho hoạt động đi dạy của CLB gồm cô Hồng và các thành viên kì cựu, có nhiều kinh nghiệm cũng đã được thành lập để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho hoạt động này của CLB.

Sau một thời gian dài chuẩn bị kế hoạch cho các bài giảng sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích của từng khối lớp, các thành viên CLB đã bắt tay vào xây dựng những tiết học đầy thú vị và lí thú cho các em học sinh của trường TH Chu Văn An vào đợt dạy đầu tiên. Hoạt động thường niên này của CLB đã tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các thành viên, giúp các bạn có thể trau dồi, hoàn thiện hơn các kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp trước đám đông; tạo nên sự tự tin cho các bạn vẫn còn rụt rè. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bạn có thể thử sức mình dưới vai trò của một giáo viên, để có thể cảm nhận được những vất vả song song với những hạnh phúc trong công việc này. Hơn cả, các thành viên được truyền đạt những kĩ năng Tiếng Anh của mình tới các em nhỏ thông qua những tiết học sinh động.

 

 

Với mục đích chính là chia sẻ, các “giáo viên” của FEC dành nhiều thời gian hơn để giao tiếp với các em và khơi dậy tiềm năng trong mỗi em học sinh.

 

 

Rất nhiều trò chơi, bài hát và các câu đố... bằng Tiếng Anh đã được thành viên trrong FEC chuẩn bị công phu, sinh động và được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau đã khơi dậy được trí tò mò và cuốn hút được tất cả các em học sinh trường TH Chu Văn An.

 

 

“Các em rất năng động, hăng hái và siêu dễ thương nữa, tuy nhiên đôi lúc lớp vẫn còn khá lộn xộn!” – nhóm dạy khối 5 chia sẻ. Nhưng với tinh thần rất “FEC”, chẳng biết sợ là gì, tất cả các nhóm đều đã khéo léo xử lí mọi tình huống để tạo ra một buổi chiều đầy năng lượng và truyền được cảm hứng cũng như niềm yêu thích môn học cho các em.

 

Những hạt mưa ngoài trời cũng không thể nào làm giảm đi sự hăng hái của các em học sinh khi được tham gia tiết học của FEC, cũng như niềm hăng say trong tiết học của các thành viên đến từ CLB.

 

Các thành viên của câu lạc bộ Flashlight đã có một buổi chiều tràn ngập niềm vui và tiếng cười với các em nhỏ của trường TH Chu Văn An. Tuy còn nhiều những thiếu sót, nhưng các FECers sẽ cố gắng tự cải thiện chính mình, đem lại cho các em học sinh các tiết học lí thú, náo nhiệt, chứa đựng nhiều niềm vui hơn nữa !

FEC xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện vô cùng nhiệt tình từ phía Ban giám hiệu trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trường Tiểu học Chu Văn An. Đồng thời, FEC cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cô Trần Thị Hồng – giáo viên phụ trách CLB, cùng với các thầy cô giáo và phụ huynh của hai nhà trường, những người có đóng góp vô cùng to lớn cho sự thành công của hoạt động lần này.

FEC xin chào tạm biệt, và HẸN GẶP LẠI.

“FEC – From shy to shine !”