Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Dáng Việt - Chuyên mục khối Lí

Dáng Việt - Chuyên mục khối Lí

30/12/2019

“Đời vắng mẹ hiền không phụ nữ/Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu”, đã từng có biết bao những lời ca tiếng hát cất lên ca ngợi những người phụ nữ, nhờ họ mà cuộc sống này trở nên ngọt ngào, ấm áp và ý nghĩa hơn. Nhân dịp kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019), học sinh khối chuyên Lý đã gửi tới thầy cô và các bạn học sinh trường Lê một chương trình văn nghệ đặc sắc mang tên Dáng Việt.

 
Hai MC của chương trình
 
Điệu múa uyển chuyển của những chàng trai, cô gái khối Lý

Nhắc tới hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, người ta thường nhớ tới vẻ đẹp duyên dáng với những tà áo thướt tha say đắm mọi ánh nhìn. Vẻ đẹp ấy được tỏa sáng qua tiết mục múa uyển chuyển trên nền nhạc ca khúc “Gấm”. Tiếp theo đó là ca khúc “Nàng thơ xứ Huế” được thể hiện qua giọng hát của bạn Song Thương với những ca từ thật đẹp vương vấn mãi lòng người nghe “Ngả nghiêng cho đời ngẩn ngơ, ngả nghiêng nét đẹp nàng thơ”. Cùng với những nét đẹp truyền thống, người phụ nữ Việt Nam ngày nay còn mang vẻ đẹp đầy hiện đại. Đó là thông điệp bài hát “Cô gái m52” được truyền tải đến người nghe qua giọng hát của Ngọc Long và Gia Bảo. Ca khúc khép lại chương trình “Hát về mẹ Việt Nam anh hùng” đã đưa người đọc đến với những hồi ức đậm nét về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh - những con người đã trở thành điểm tựa cho dân tộc hôm qua, hôm nay và  mãi mãi sau này.

 
Giọng hát ngọt ngào của các chàng trai chuyên Lý với ca khúc “Cô gái m52”

 
Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm tặng hoa chúc mừng chuyên mục

 

 

 
Cùng ghi lại những kỉ niệm đẹp về buổi biểu diễn với những người đồng hành cùng chuyên mục

Chương trình chuyên mục của khối chuyên Lý là món quà ý nghĩa các bạn gửi tặng đến các bà, các mẹ, các cô giáo và nữ cán bộ công nhân viên nhà trường. Đó cũng là lời chúc gửi đến một nửa thế giới - những nữ sinh trường Lê luôn vui tươi, hạnh phúc, trẻ trung, năng động.

Cùng theo dõi thêm một số hình ảnh đẹp ghi lại từ chuyên mục tại link sau đây

https://mail.google.com/mail/u/1/#inbox/FMfcgxwDrtwpCxZrpqqsxLgRbJTsmPFB