Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Học sinh câu lạc bộ MUN trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc

Học sinh câu lạc bộ MUN trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc

15/08/2023

Câu lạc bộ LHP MUN, MUN (Model United Nations - Mô hình Hội nghị Liên Hợp Quốc) là một môi trường ngoại giao, ngoại ngữ rộng mở mà người trẻ có thể thỏa sức vẫy vùng. Tại đây, học sinh, trong vai trò là các đại diện quốc gia, các nhân vật lịch sử, nhân vật giả tưởng, tham gia thảo luận về một vấn đề đang diễn ra trên thế giới, liên quan tới con người, môi trường, kinh tế, văn hóa và thế giới chính trị, xã hội.

Mô hình này đã được phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết tại tỉnh Nam Định bởi sự khởi xướng của câu lạc bộ LHP MUN, với Hội nghị chính thức đầu tiên vào năm 2023 mang tên LHPMUN’23 với 3 hội đồng:
  • Văn phòng Liên Hợp Quốc về Giải trừ quân bị (United Nations Office for Disarmament Affairs),
  • Tổ chức Du lịch Thế giới (United Nations World Tourism Organisation)
  • Hội đồng Khủng hoảng Lịch sử (Historical Crisis Council).
Các chủ đề lần lượt đã được Hội nghị bàn thảo:
  • Vũ khí hóa không gian vũ trụ;
  • Vai trò kinh tế của Phụ nữ trong Du lịch;
  • Thuế thuộc địa của 14 quốc gia Châu Phi.
Trong tháng 7 vừa qua, LHPMUN’23 đã hoạt động mạnh mẽ, với sự góp mặt của những người bạn mới, những kiến thức mới và những kỉ niệm mới tại hội nghị. Xuyên suốt các phiên họp, các Đại biểu đã rất tự tin, phá “kén” để đưa ra lập trường của mình, thảo luận, đàm phán, tìm kiếm giải pháp cho vấn đề được đặt ra.

Các bạn học sinh của Câu lạc bộ LHP MUN tin rằng, các Đại biểu tại Hội nghị LHPMUN’23 đã có những trải nghiệm đáng nhớ. Những ngày dù ngắn ngủi nhưng cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người tham gia, kỹ năng và ngôn ngữ của các bạn đã được nâng cao, để các bạn sẵn sàng thể hiện năng lực của bản thân, tạo được những mối quan hệ mới cùng nhiều người bạn có cùng sở trường. Qua đây, LHP MUN mong rằng các Đại biểu đã tận hưởng những giây phút đáng nhớ tại LHPMUN’23, dưới ánh nắng của vầng mặt trời và sự nhộn nhịp của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong hãy tiếp tục tỏa sáng để viết lên những trang thanh xuân rực rỡ nhất!