Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Học sinh Trần Hoàng Nhi vinh dự đại diện thế hệ trẻ tỉnh nhà phát biểu tại Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ

Học sinh Trần Hoàng Nhi vinh dự đại diện thế hệ trẻ tỉnh nhà phát biểu tại Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ

10/10/2021

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN
Tại Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ
(10/10/1911 – 10/10/2021)
Học sinh Trần Hoàng Nhi, lớp 10 A2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Hôm nay, cháu rất xúc động và vinh dự, tự hào được thay mặt cho thế hệ trẻ tỉnh Nam Định phát biểu cảm nghĩ tại Lễ Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Bác Lê Đức Thọ - người chiến sỹ Cộng sản kiên cường, mẫu mực- nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Nam Định.
Lời đầu tiên cho phép cháu thay mặt thế hệ trẻ tỉnh Nam Định xin được trân trọng  gửi đến các bác lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng toàn thể các vị đại biểu lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay may mắn được sinh ra trong thời bình, lớn lên được thừa hưởng cuộc sống ngày càng ấm no, tự do, hạnh phúc. Chúng cháu nhận thức sâu sắc rằng, có được cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay, phải đánh đổi bằng bao gian khổ, mất mát, hi sinh của các thế hệ ông cha đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Cũng như bao thế hệ người Nam Định, chúng cháu rất đỗi  tự hào về quê hương - mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, nơi phát tích của Vương triều Trần, vùng "đất học - đất văn", nơi sinh ra biết bao bậc hiền tài có đóng góp to lớn cho non sông, quê hương, đất nước. Tiêu biểu là bác Tổng Bí thư Trường Chinh, bác Lê Đức Thọ, bác Nguyễn Cơ Thạch, Thượng tướng Song Hào…

Qua việc học tập và tìm hiểu lịch sử, chúng cháu hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Lê Đức Thọ. Truyền thống quê hương, gia đình, dòng tộc đã thắp lên ngọn lửa cách mạng ở người thanh niên yêu nước Phan Đình Khải ngay từ lúc còn là học sinh của Trường Tiểu học Cửa Bắc, thành phố Nam Định. Vừa tròn 18 tuổi, Bác vinh dự được kết nạp vào Đông Dương Cộng sản Đảng và trở thành một trong những đảng viên cộng sản đầu tiên của Đảng bộ Nam Định.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng đầy khó khăn, gian khổ,  bác Lê Đức Thọ đã đem hết tâm sức, tài năng và trí tuệ của mình cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hình ảnh người thanh niên yêu nước Phan Đình Khải với bầu nhiệt huyết sục sôi của tuổi trẻ khi tự đặt câu hỏi lớn cho chính mình lúc còn ngồi trên ghế nhà trường “chỉ học thôi mà cứ để cho đất nước đắm chìm trong nô lệ thì làm sao xứng đáng với truyền thống quê hương, đất  nước”. Tư tưởng đó đã trở thành niềm tự hào lớn lao, thôi thúc, cổ vũ, động viên tuổi trẻ Nam Định học tập, rèn luyện và cống hiến.

Học tập và noi gương Bác Lê Đức Thọ và các thế hệ ông cha đi trước, trong suốt các chặng đường lịch sử, tuổi trẻ tỉnh nhà đã luôn một lòng đi theo Đảng, đóng góp công sức của mình vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất tổ quốc, bảo vệ vững chắc độc lập, toàn vẹn lãnh thổ. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào tuổi trẻ luôn nêu cao tinh thần yêu nước, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống cộng đồng...

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Nam Định đã phát huy vai trò là đội quân dự bị tin cậy, cánh tay đắc lực của Đảng, xung kích, tình nguyện đi đầu trên các lĩnh vực học tập, lao động sản xuất; gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đóng góp thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Với những kết quả đó, tuổi trẻ Nam Định hôm nay đang từng bước khẳng định vai trò, vị thế của mình trong xã hội, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.
Nổi bật trong các phong trào thi đua là những tấm gương của đất học Thành Nam như bạn Đàm Thị Minh Trang, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2020; bạn Trần Quốc Việt đoạt Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2019 và hàng ngàn tấm gương đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực được vinh danh tại các diễn đàn quốc tế, quốc gia và trong tỉnh.

Hướng về kỷ niệm 110 năm ngày sinh bác Lê Đức Thọ, trong những ngày qua, nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa đã được Đoàn Thanh niên các cấp triển khai tạo không khí thi đua sôi nổi như các hoạt động hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19...  Đặc biệt đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với chủ đề “Đồng Chí Lê Đức Thọ- người cộng sản kiên cường” được triển khai trong đoàn có ý nghĩa giáo dục truyền thống các mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và tiếp lửa truyền thống cho tuổi trẻ Nam Định ngày hôm nay.

Tại lễ kỷ niệm hôm nay, tuổi trẻ chúng cháu xin được bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn vô hạn đối với Đảng quang vinh - Bác Hồ vĩ đại. Soi vào truyền thống của lớp lớp ông cha, chúng cháu lại càng thấm nhuần vai trò trách nhiệm của mình trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bằng tất cả lòng thành kính, tri ân người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam – Bác Lê Đức Thọ, tại lễ kỷ niệm trọng thể này, tuổi trẻ Nam Định nguyện hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình viết tiếp những trang sử truyền thống của quê hương đất nước; nêu cao tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện, biến ý chí, lòng khâm phục các vị tiền bối cách mạng và bác Lê Đức Thọ thành hành động cụ thể; tin tưởng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; dưỡng tâm trong, rèn chí sáng, xây hoài bão lớn, góp phần xây dựng tỉnh Nam Định và Tổ quốc Việt Nam ngày càng phát triển.