Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Hội thảo khối chuyên Sử năm học 2019 – 2020

Hội thảo khối chuyên Sử năm học 2019 – 2020

15/06/2020

Chiều ngày 9/6/2020 tại Hội trường 2 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định đã diễn ra Hội thảo khối chuyên Sử năm học 2019 – 2020.

Đây là hoạt động tổ chức thường niên của học sinh các khối chuyên với mục đích bồi dưỡng cho các em học sinh niềm say mê, yêu thích môn chuyên, đặc biệt là rèn cho các em kĩ năng tự đọc, tự nghiên cứu, tập dượt khả năng nghiên cứu khoa học của học sinh, từ đó, góp phần bổ trợ cho việc dạy và học môn Lịch sử trong nhà trường.
Với hơn 20 đề tài đăng kí và đã chấm vòng sơ khảo, các thầy cô trong tổ bộ môn đã lựa chọn được 6 đề tài tốt nhất để nghe các em báo cáo về công trình nghiên cứu của mình trong buổi Hội thảo khối chuyên. Nhìn chung, cả 6 đề tài của các em đã đi vào khai thác ở các khía cạnh khác nhau của lịch sử, đều là những vấn đề có liên quan đến kiến thức học ở phổ thông nên nó bổ trợ tốt cho quá trình học tập của các em ở trên lớp. Các bản báo cáo đã đảm bảo đầy đủ các quy trình nghiên cứu khoa học, cấu trúc rõ ràng, mạch lạc, nội dung phong phú, biết cách khai thác các nguồn tư liệu khác nhau để giải quyết vấn đề. Nhiều đề tài đã thể hiện sự say mê, tâm huyết và quá trình làm việc nghiêm túc của các em học sinh. Phần thuyết trình của các nhóm cũng rất tốt, các em đã thể hiện rõ mình nắm chắc vấn đề, phong thái tự tin, chững chạc, biết cách trình bày một báo cáo khoa học.
Buổi Hội thảo đã diễn ra một cách nghiêm túc, thành công nhờ vào sự quan tâm, động viên của Lãnh đạo nhà trường, các thầy cô chủ nhiệm, sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô trong tổ bộ môn để các em học sinh hoàn thành báo cáo, và đặc biệt là của các bậc phụ huynh học sinh - những người đã giúp đỡ và đồng hành cùng các con trong quá trình học tập và nghiên cứu. Đây là một hoạt động có ý nghĩa cần được tổ chức thường xuyên và mở rộng hơn với tất cả các em yêu thích và đam mê bộ môn Lịch sử.
Dưới đây là một số hình ảnh

 
 
MC tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, khách mời

 
Cô Bùi Thị Hương Mơ – tổ trưởng tổ Sử - GDCD phát biểu khai mạc

 
Đại diện phụ huynh học sinh tặng hoa chúc mừng

 
Em Vũ Thị Kim Giang – HS lớp 11 chuyên Sử báo cáo chuyên đề “Bước đầu tìm hiểu nghệ thuật quân sự Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1945-1954)”

 
Em Hoàng Thị Ngân – HS lớp 11 chuyên Sử báo cáo chuyên đề “Đấu tranh ngoại giao (1945-1946)”

 
Em Phạm Huy Hùng – HS lớp 10 chuyên Sử báo cáo chuyên đề “Tìm hiểu về Phong Trào Văn hóa Phục Hưng”

 
Em Phạm Thị Minh Ngọc và Trần Huệ Phương – HS lớp 10 chuyên Sử báo cáo chuyên đề “Những đóng góp của vua Minh Mạng đối với nhàNguyễn và lịch sử dân tộc
 

Em Dương Bá Thành – HS lớp 10 chuyên Sử báo cáo chuyên đề “Tìm hiểu về Kim Tự Tháp Ai Cập cổ đại ”
 

Em Trần Nam Khánh – HS  lớp 11 chuyên Sử báo cáo chuyên đề “Chiến tranh Việt Nam qua góc nhìn của người Mỹ” và đây cũng là chuyên đề Đạt giải Nhất trong Hội thảo khối chuyên Sử năm học 2019 – 2020

 
Thầy Bùi Thái Học –  Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

 
Công bố kết quả và trao thưởng

 
Các thầy cô tổ Sử - GDCD chụp ảnh cùng các nhóm báo cáo đề tài

 
- Nguyễn Hồng Vân đưa tin -