Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Hội thảo khối chuyên Toán năm học 2019-2020

Hội thảo khối chuyên Toán năm học 2019-2020

25/06/2020

Để thực hiện kế hoạch năm học cũng như tạo sân chơi cho học sinh tập dượt nghiên cứu khoa học, chiều ngày 23/6/2020, tổ Toán trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã long trọng tổ chức Hội thảo khối chuyên Toán năm học 2019 – 2020.

Về dự Hội thảo có thầy giáo Nguyễn Hữu Thiêm - Phó Hiệu trưởng, thầy Ngô Khoa Học – Phó Bí thư Đoàn trường, thầy Nguyễn Hoàng Cương - Tổ trưởng chuyên môn, các thầy cô giáo trong tổ bộ môn và đặc biệt là các học sinh khối chuyên Toán năm học 2019 – 2020.
Tiếp nối thành công các năm trước, đến với hội thảo năm nay, các bạn khối chuyên Toán đã trình làng 6 đề tài nghiên cứu khoa học, bài bản công phu và có chất lượng chuyên môn cao. Trước khi nghe phần báo cáo của các đề tài, thầy Nguyễn Hoàng Cương - Tổ trưởng chuyên môn phát biểu khai mạc, làm rõ mục đích, định hướng chuyên môn cho Hội thảo. Trên điểm tựa tinh thần đó, Hội thảo đã lắng nghe các đề tài: Câu chuyện toán học của các bạn học sinh lớp 11 Toán 2; Tỉ số kép, hàng điểm điều hòa, tứ giác điều hòa của bạn Phạm Tuấn Anh lớp 10T1; Đa thức và số học của bạn Vũ Việt Anh lớp 11T1; Tính chất số học của dãy số của bạn Trần Huy Lực lớp 11T2; Phương pháp giải tích trong các bài toán Olympiad của bạn Nguyễn Quang Vinh lớp 11T1; Những cận vệ trên bàn cờ của nhóm học sinh lớp 10T2; Đa thức chia đường tròn của bạn Nguyễn Phương Nam lớp 12T1. Các đề tài đã được báo cáo đa dạng về hình thức trình bày, khúc chiết khoa học về nội dung vì thế tạo nên sự hấp dẫn  sôi nổi trong tương tác và phản biện. Đánh giá về các đề tài năm nay, các thầy cô hướng dẫn chuyên môn cũng các thầy cô phản biện đều thống nhất cao về chất lượng khoa học, về sự hợp lí của hình thức, dung lượng và sự thuyết phục trong cách lí giải và diễn đạt.
Tham dự Hội thảo, thầy Nguyễn Hữu Thiêm - Phó Hiệu trưởng, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, phát biểu và trao giải. Trong lời động viên và chỉ đạo, thầy Nguyễn Hữu Thiêm đã nhấn mạnh Hội thảo chuyên Toán là một trong những nhiệm vụ quan trọng của khối chuyên, là hoạt động thường niên giúp các em học sinh khối chuyên Toán có sân chơi trí tuệ, khám phá những kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm học tập và đặc biệt là thỏa sức đam mê nghiên cứu khoa học về bộ môn. Bên cạnh đó, Hội thảo đã trở thành nơi gắn kết tình thầy trò, tình bạn bè và cũng là cơ hội cho mỗi học sinh chuyên Toán rèn luyện các năng lực cốt lõi của học sinh THPT như hợp tác, giải quyết các vấn đề đồng thời trau dồi những kĩ năng mềm cần thiết trong cuộc sống như thuyết trình trước đám đông, giao ttiếp, tương tác và phản biện ….
Với tinh thần học hỏi, sáng tạo, nghiêm túc, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hi vọng Hội thảo sẽ là điểm tựa vững chắc cho các em học sinh tiếp tục học tập và nghiên cứu khoa học trong các giai đoạn sau và cũng làm tiền đề cho sự tiếp nối thành công những Hội thảo các năm tiếp theo.
 
Dưới đây là một số hình ảnh
 
MC tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu khách mời

 
Thầy Nguyễn Hoàng Cương- tổ trưởng tổ Toán phát biểu khai mạc
 

Thầy Nguyễn Hữu Thiêm – Phó hiệu trưởng phát biểu

 
Thầy Nguyễn Hữu Thiêm trao thưởng cho đề tài đạt giải nhất
 

Thầy Nguyễn Trung Sỹ trao thưởng cho đề tài đạt giải nhì

 
Thầy Ngô Khoa Học trao thưởng cho đề tài được giải ba
 

Thầy Nguyễn Hữu Thiêm trao thưởng cho đề tài đạt giải khuyến khích

 
Đại diện các lớp nhận tập san của khối Toán

 
- Trần Trang -