Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Lăng kính khoa học – Trận mở đầu chào năm học mới

Lăng kính khoa học – Trận mở đầu chào năm học mới

22/09/2022

Trận thi tuần đầu tiên với màn thể hiện của 2 thí sinh khối 11 và 2 thí sinh khối 12 đã mang đến nhiều cảm xúc cho các thầy cô giáo và các em học sinh với sự vươn lên bứt phá của thí sinh dành vòng nguyệt quế.

Thí sinh đầu tiên tham gia cuộc thi là Nguyễn Thuỳ LinhCĐ 12V1, hai thí sinh tiếp thep là Đỗ Ngọc Lưu – CĐ 12Đ, Trần Tùng Dương - CĐ 11U và ở vị trí cuối cùng là Phạm Ngọc Khương - CĐ 11I.

Phần thi phản xạ kết thúc vời màn thể hiện tự tin và bản lĩnh của các thí sinh. Kết quả, 2 thí sinh đến từ khối 12 là Thuỳ Linh và Ngọc Lưu  đã dành được 50 điểm đầu tiên cho mình và tạm dẫn đầu.

Phần thi thứ 2 mang tên logic đã khiến cả sân trường vỡ oà cảm xúc với màn thể hiện ngang tài ngang sức của hai thí sinh Thuỳ Linh và Ngọc Lưu, cả hai bạn cùng giành thêm 70 điểm vào quỹ điểm của mình. Tùng Dương và Ngọc Khương đang tạm đứng thứ 3 và 4.

Phần thi cuối cùng có tên gọi Bứt phá đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của cô gái đến từ chi đoàn 12V1. Các gói câu hỏi 40, 60, 80 lần lượt được các thí sinh lựa chọn. Thuỳ Linh, Ngọc Lưu và Tùng Dương đều chọn gói câu hỏi an toàn 60 điểm. Nhưng không cần đến ngôi sao may mắn, bằng bản lĩnh và sự quyết tâm của mình, Thuỳ Linh không những vượt qua con số 60 của vòng thi bứt phá mà còn ghi điểm ở những câu trong gói câu hỏi của các thí sinh còn lại. Ngọc Khương lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm cùng ngôi sao hi vọng ở câu cuối cùng nhưng may mắn chưa đến bạn. Kết quả của vòng Bứt phá, Thuỳ Linh xuất sắc giành được số điểm ấn tượng: 115 điểm; tiếp theo là Ngọc Lưu với 110 điểm, một số điểm bám sát người dẫn đầu; Tùng Dương được 55 điểm và Ngọc Khương 35 điểm.

Kết quả của trận thi tuần đầu tiên năm học 2022 – 2023 - vòng nguyệt quế vinh dự đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thuỳ Linh - Chi đoàn 12 V1 với 235 điểm.

Thay mặt những người làm chương trình, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự cộng tác của Ban cố vấn và các bạn học sinh trong toàn trường.