Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Lời tri ân...

Lời tri ân...

20/05/2022

Tháng Năm về với sắc bằng lăng viết tím khoảng trời xanh, và hương ngọc lan nồng nàn thả đưa trong gió, chúng emcác cô cậu học sinh lớp 12 lại  bồi hồi nhớ về những bước chân chập chững đầu tiên nơi mái  trường Lê Hồng Phong với tất cả say mê và tự hào.

Thời gian chảy trôi, dù đã trải qua bao mùa thi, giờ đây chúng em mới giật mình nhận ra đây đã là mùa thi cuối của năm tháng học trò. Kí ức ùa về như một thước phim quay chậm, còn vẹn nguyên những kỉ niệm buồn vui khiến mỗi học trò chúng em không khỏi vương vấn, bâng khuâng...

Tuổi học trò hồn nhiên mà đẹp đẽ, với chúng em - khóa học sinh 2019 -2022 thật may mắn khi được đón sinh nhật thứ 100, được đón chào giờ khắc thiêng liêng của mái trường bước sang thế kỉ mới. Không chỉ giàu truyền thống và hào hùng, ngôi trường Lê Hồng Phong còn cho chúng em vòng tay yêu thương, bao dung cùng động lực tiếp bước. Vững vàng và tràn đầy nội lực, Lê Hồng Phong là điểm tựa để chúng em sẵn sàng xây dựng kiến tạo nên những khát vọng tương lai. Dưới mái trường yêu mến, thật hạnh phúc bởi chúng em có thầy cô – những người bền bỉ thắp lửa và truyền lửa trong hành trình trưởng thành của chúng em.

Với sứ mệnh của người truyền cảm hứng, thầy cô đã thắp lên, mở ra những chân trời mới, hành trình mới cho chúng em. Niềm tin mà thầy cô trao truyền đã trở thành động lực để chúng em tự tin hơn trên những chặng đường kiếm tìm tri thức, chinh phục đỉnh cao. Sau mỗi hành trình, mỗi đích đến là công sức, tâm huyết cô thầy hết lòng dạy dỗ và nâng bước, là điểm tựa bình yên và vững chắc mà cô thầy tạo dựng để chúng em tìm dựa phút yếu lòng.

Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi … Nhưng làm sao đếm hết công ơn người thầy. Đường đời gian khó, rộng dài, bàn chân bé nhỏ của chúng em không mỏi vì luôn có thầy cô đồng hành, là bến bờ điểm tựa cho những vui buồn, thành công và là một miền kí ức không thể nhạt phai lãng quên. Rồi đây, sau mùa bằng lăng này, trong trái tim và cả trí nhớ của mình, chúng em thêm nhớ thêm yêu lớp học ấy, bàn ghế này, thêm trân quý từng bài giảng thầy cô, từng tiếng cười bè bạn… Thầy cô cho chúng em hiểu sức mạnh của đoàn kết, nghị lực và khát vọng; biết lấy “nhân văn” làm hệ quy chiếu cho tất thảy để tìm ra một cách nhìn, một đường đi…

Không biết bao lần, những đứa học trò dại dột, vô tâm đã làm thầy cô phải phiền lòng. Chúng em cúi đầu xin thầy cô tha thứ! Cảm ơn sự sống này đã cho chúng em có nhân duyên gặp được thầy cô, được cảm nhận những yêu thương, được soi mình, sửa mình trước trí tuệ và nhân cách của thầy cô. Cảm ơn thầy cô vì tất cả.

Trong thời khắc đặc biệt này, chúng con cũng không quên gửi đến cha mẹ - những đấng sinh thành với tình yêu thương và lòng biết ơn vô hạn của mình.
Cảm ơn cha mẹ đã cho con cuộc sống, đã là những người đầu tiên chào đón con đến với thế giới này và sẽ tiếp tục đồng hành cùng với con trong những năm tháng tiếp theo của cuộc đời. Cảm ơn cha mẹ yêu thương con bằng tất cả những gì cha mẹ có. Mười tám năm yêu thương hạnh phúc, mười tám năm cha mẹ chăm sóc che chở, lặng lẽ mà ân cần biết bao!

Con vẫn đang từng bước trên hành trình vươn tới ước mơ. Ngày con trưởng thành hơn lại là ngày con xa hơn vòng tay ấm áp của cha mẹ để tự lập trên đôi chân của mình. Con biết cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Nhưng nếu một ngày kia, gian khó của cuộc sống làm con vấp ngã xin cha mẹ đừng vội chạy đến nâng như ngày còn thơ bé vì cha mẹ đã từng dạy con: “Ai chiến thắng mà không hề chiến bại/ Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần”. Hãy đặt niềm tin vào chúng con, bởi tình thương sẽ nâng bước chúng con trên mọi nẻo đường!

Bạn còn nhớ không, những ngày đầu tiên bước vào cánh cổng trường Lê Hồng Phong mơ ước, ngày đầu tiên khoác chiếc áo trắng tinh khôi, những ngày đầu tiên ta ngồi hàng ghế này nơi sân trường yêu mến?

Bạn còn nhớ không, những tiết học rộn ràng tiếng cười, những lời động viên phút mệt mỏi vấp ngã, những giọt nước mắt mừng tủi, những chiếc ôm trao nhau, những tháng ngày cùng bước trên hành lang lớp học đầy nắng?

Ba năm cấp ba của chúng ta đã đồng hành cùng những trang mới của mái trường trăm tuổi, cùng nhau vượt qua bao gian khó của Đại dịch Covid 19. Chúng ta có quyền hạnh phúc bởi mình may mắn được gặp gỡ những người thân yêu tại khoảnh khắc này, có quyền tự hào bởi chính mình đã nỗ lực để chiến thắng nghịch cảnh, tự tin khẳng định mình và ghi lại những dấu ấn trong trang sử truyền thống Lê Hồng Phong. Song cũng bởi nhận thức một quy luật bất biến: không có gì vĩnh viễn trừ sự thay đổi, ta thêm nâng niu và gìn giữ những giá trị của thực tại. Để thấy những tháng ngày thanh xuân trong trẻo sẽ trở thành hồi ức đẹp đẽ của cuộc đời, và rằng “kí ức không thể thay đổi thế giới, nhưng nó cho chúng ta một tấm lòng chân thật”, để biết mình cần nỗ lực hơn nữa và tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Bằng lăng tím biếc một khoảng trời xanh là màu thời gian đếm ngược ngày chúng ta sẽ cùng nhau bước vào kì thi quan trọng nhất đời học trò. Xin hãy thật kiên định, bình tâm, cùng giúp đỡ nhau chuẩn bị hành trang thật kỹ càng cho lần “leo núi” này. Mọi khó khăn, vất vả ta đều đã kinh qua, xin hãy để hành trình và điểm kết thúc là một hạnh phúc!

Một lần nữa chúng ta hãy gửi lời cảm ơn đến cha mẹ, thầy cô, bạn bè... những người đã luôn sát cánh, truyền cho ta niềm tin để chinh phục những thử thách trong thời gian qua và cả về sau. Mai này, khi trở thành một “cựu học sinh” của mái trường Lê Hồng Phong yêu dấu, chúng em xin hứa, sẽ tự tin bước vào đời với tất cả sự trưởng thành, sống nhân văn với một trái tim dũng cảm. Tin như thế, bởi chúng em hiểu rằng con số 100 - thật thiêng liêng và ý nghĩa. Đó chính là kết quả của nhân duyên, đoàn kết và tiếp nối, để mỗi chúng ta sẽ trở thành những điểm tựa truyền lửa cho những thế hệ tiếp theo!

Xin gói gọn lại trong tim kí ức về mái trường Lê Hồng Phong - nơi thanh xuân và khát vọng.
Xin ghi nhớ những người thầy - bến bờ của ước mơ, điểm tựa cho đam mê sáng tạo.
Xin nhớ về bạn bè - thân thương, sẻ chia, niềm vui và hạnh phúc.  
Xin cảm ơn vì tất cả!