Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Luôn biết ơn những người tuyệt vời ấy

Luôn biết ơn những người tuyệt vời ấy

20/04/2017

Thời gian đẹp đẽ cuối cùng cũng kết thúc. Mình từng nghĩ, với những gì mình đã cố gắng đạt được trong thời gian trước, việc học tập sau này hẳn sẽ suôn sẻ, thuận lợi (mà có lẽ ai cũng sẽ nghĩ như thế). Nhưng khi thực sự bước vào thời gian chuyển tiếp ấy, mình bị tạt một gáo nước lạnh khi nhận ra: “Mình đã chuẩn bị được những gì thế nhỉ?” câu trả lời là hầu như chưa có gì hết, chứng chỉ tiếng anh, KHÔNG, định hướng du học, KHÔNG, sự tự tin, năng động, KHÔNG NỐT. Vậy chẳng lẽ sẽ phải bỏ phí những gì mà mình đã cố gắng đạt được trong ba năm cấp 3 như vậy? Cái cảm giác hụt hẫng ấy sẽ chẳng mấy ai hiểu được nếu chưa thực sự trải qua. Thế nhưng, con cảm ơn ông trời trong lúc khó khăn nhất ấy đã đưa con đến với những người tuyệt vời nhất.

Ba năm cấp 3 đối với mình tuy khó khăn, mệt mỏi, thường xuyên xa bạn bè, trường lớp nhưng nó thật đẹp vì những lúc cháy hết mình với đam mê, những chuyến đi không bao giờ quên, những người thầy tâm huyết, và những người bạn mới có cùng chung chí hướng từ khắp nơi trên cả nước.
Thời gian đẹp đẽ cuối cùng cũng kết thúc. Mình từng nghĩ, với những gì mình đã cố gắng đạt được trong thời gian trước, việc học tập sau này hẳn sẽ suôn sẻ, thuận lợi (mà có lẽ ai cũng sẽ nghĩ như thế). Nhưng khi thực sự bước vào thời gian chuyển tiếp ấy, mình bị tạt một gáo nước lạnh khi nhận ra: “Mình đã chuẩn bị được những gì thế nhỉ?” câu trả lời là hầu như chưa có gì hết, chứng chỉ tiếng anh, KHÔNG, định hướng du học, KHÔNG, sự tự tin, năng động, KHÔNG NỐT. Vậy chẳng lẽ sẽ phải bỏ phí những gì mà mình đã cố gắng đạt được trong ba năm cấp 3 như vậy? Cái cảm giác hụt hẫng ấy sẽ chẳng mấy ai hiểu được nếu chưa thực sự trải qua.
Thế nhưng, con cảm ơn ông trời trong lúc khó khăn nhất ấy đã đưa con đến với những người tuyệt vời nhất.
Thầy Đặng Minh Tuấn, người đã truyền cảm hứng và động lực cho em bắt đầu một con đường mới: du học Mỹ và cũng cho em thấy sự cố gắng của em sẽ có ý nghĩa như thế nào. Ngày đầu tiên lên Hà Nội chuẩn bị cho một chặng đường mới, việc đầu tiên mà em làm không phải là thu xếp đồ và ổn định chỗ ở mà là gặp thầy. Và quả thực lần gặp ấy thực sự khiến em và bố vượt qua sự hụt hẫng, lo lắng ban đầu, bản thân em cũng tự tin hơn khi chuyển từ mong muốn đi du học thành mục tiêu rõ ràng với cái đích là đại học Mỹ. Và cũng nhờ có thầy, em đã may mắn gặp được APUS team, U Hồ Huyền. Em vẫn nhớ mãi tinh thần mà thầy nói với em hôm đó: tinh thần “dân Lê (LHP) giúp dân Lê”, sự cố gắng của thầy trò mình là để “inspire” thế hệ sau nữa. Em cảm ơn thầy, cảm ơn câu chuyện, tinh thần của thầy đã giúp em vượt qua những bỡ ngỡ, hụt hẫng đầu tiên.
U Huyen Ho, U không chỉ giúp con có đủ kiến thức vượt qua kì thi Toefl khó nhằn mà còn cho con cùng với HH’s family sự quan tâm, chia sẻ, và những bài học mà con sẽ nhớ mãi không quên. Con từng lo lắng 5 tháng để thi Toefl với điểm xuất phát gần như từ con số 0, liệu con có làm được? Và thế là cả 3 khóa BLS, MOSAIC, iBT của U con tham gia cùng lúc và kéo theo là deadline bài tập liên tục và dồn dập. Con nhớ mãi có hôm quá mệt con ngủ gật trong lớp iBT, U nhắc, con cứ nghĩ lúc đó sẽ bị mắng vì tội ngủ gật nhưng không, U mắng là không được học quá sức, phải nghỉ ngơi nữa làm con vừa xấu hổ lại vừa xúc động. Con cảm ơn U đã đưa con từ một đứa học hành giờ giấc lung tung thành đứa biết đi vào khuôn mẫu, tuân thủ deadline, cảm ơn những bài học của U đã giúp con hoàn thành mục tiêu điểm đề ra, và cảm ơn U đã đưa con đến với gia đình tuyệt vời HH’s family.
APUS team, Phuong Doan, Trung Trần, Phong Vu những con người nhiệt huyết luôn sát sao giúp đỡ em trong quá trình làm hồ sơ, giúp em vượt qua những bước quan trọng và cũng khó khăn nhất trong quá trình hiện thực hóa giấc mơ của mình. “Điều mà em cảm thấy tuyệt vời nhất khi đến với APUS team không chỉ là sự chuyên nghiệp, tận tình trong hướng dẫn mà quan trọng hơn là ý nghĩa từ chương trình, giống như phương châm của học bổng Trí Việt: rạng danh nhân tài Việt trên đất Mỹ. Em học được sự nhiệt tình của các anh chị đi trước giúp đỡ các em lứa sau, học được cách lan tỏa điều tốt đẹp mình nhận được tới các bạn khác, và được tham gia vào một cộng đồng gắn bó như thế.” Cảm ơn các anh chị đã sáng lập ra học bổng Trí Việt, đã giúp em trưởng thành hơn từ chính quá trình nộp hồ sơ của mình.
Chương trình Nuôi dưỡng nhân tài, Nuoiduong Nhantai những thứ cháu được nhận từ chương trình không chỉ là những suất học bổng giá trị mà còn có rất rất nhiều thứ còn quý giá hơn thế. Những đứa bạn cùng chung hoàn cảnh và chí hướng luôn sẵn sàng chia sẻ cũng nhau mọi khó khăn trong quá trình theo đuổi giấc mơ, những buổi gặp mặt đầy ý nghĩa cùng với network của chương trình, những câu lạc bộ giúp cháu trở nên tự tin và năng động hơn, hay thậm chí những buổi đi trao học bổng cho các em khóa dưới, đó là tất cả những điều mà cháu luôn trân trọng và cảm thấy may mắn khi trở thành thành viên của chương trình. Cháu hứa, điều mà chương trình luôn hướng tới là tạo ra một network các bạn học sinh, sinh viên ưu tú cũng sẽ là điều cháu luôn khắc ghi và hướng đến.
Nói đến đây tự nhiên mình cảm thấy mình quá may mắn rồi. Sẽ còn rất nhiều khó khăn ở phía trước, để đáp lại sự giúp đỡ và không phụ sự kì vọng của mọi người, có lẽ mình chỉ có thể tiếp tục cố gắng hết mình.