Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Mùa thi tốt nghiệp THPT 2021 - Bình an giữa đại dịch Covid

Mùa thi tốt nghiệp THPT 2021 - Bình an giữa đại dịch Covid

13/07/2021

Những cơn mưa tháng Bảy mát lạnh làm vơi đi cái nắng gay gắt cuối hạ. Tháng 7 đến cũng là thời điểm các sĩ tử “dê vàng” 2003 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong bước vào cuộc tranh tài mới mang tên Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021. Đây là một bước ngoặt ở tuổi 18, là lúc các em đặt bút viết nên chặng đường tương lai của chính mình.

Các em là lứa học trò thật đặc biệt vì trải qua 2 mùa dịch liên tiếp. Trước ngày  thi cũng là thời điểm dịch bệnh Covid 19 đang hoành hành ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới và diễn biến phức tạp ở Việt Nam nhưng các em vẫn luôn sẵn sàng, mạnh mẽ để vượt qua thử thách này.

Các em đã thực hiện đúng các mốc thời gian theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chiều ngày 6/7, các em có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi bắt đầu từ 14h00 và trong 2 ngày 07 và 08/7/2021 với các bài thi: Ngữ Văn, Toán, tổ hợp KHTN, tổ hợp KHXH và Ngoại ngữ.


Hàng ngàn lời chúc gửi đến các sĩ tử Lhpers khóa 2018 - 2021

(Nguồn ảnh: CLB Xung kích trường THPT chuyên Lê Hồng Phong)

Trước khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng đã chủ động mọi phương án, kế hoạch để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hướng dẫn giáo viên học quy chế thi và thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid 19.

Nhà trường đã xây dựng kế hoạch về công tác tổ chức kỳ thi, gửi công văn đến các cơ quan Công an thành phố, công an phường để cử lực lượng đảm bảo công tác an ninh, an toàn, phân luồng giao thông tại điểm thi; gửi công văn đến Điện lực thành phố để đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, không để xảy ra tình trạng mất điện trong thời gian diễn ra kỳ thi. Nhà trường cũng đã phối hợp với cơ sở Y tế địa phương tổ chức phun thuốc khử khuẩn phòng thi, khuôn viên nhà trường, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.


Mọi điều kiện đã chuẩn bị sẵn sàng cho một kỳ thi thành công

(Nguồn ảnh: CLB Xung kích trường THPT chuyên Lê Hồng Phong)

Bên cạnh đó, nhà trường đã tổ chức nghiêm túc việc tuyên truyền kỳ thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường, học sinh khối 12 được phổ biến quy chế thi thông qua các tiết sinh hoạt lớp cuối tuần do giáo viên chủ nhiệm tổ chức, đại diện cha mẹ học sinh khối 12, cha mẹ học sinh được nhà trường phổ biến và quán triệt về nội dung, quy chế của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021, từ đó tạo điều kiện để kỳ thi diễn ra thuận lợi nhất. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra kỳ thi, các em  đã nhận được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Tiêu biểu như chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Tỉnh đoàn triển khai đã được CLB Xung kích của nhà trường thực hiện với khẩu hiện “Ở đâu khó, ở đó có thanh niên Xung kích”. Các đoàn viên thanh niên sẵn sàng tham gia tình nguyện hỗ trợ các anh chị khóa 2018 - 2021 và người nhà như cung cấp nước uống, khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt,….




CLB Xung kích của nhà trường đã có mặt tại điểm thi từ sớm để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi

(Nguồn ảnh: CLB Xung kích trường THPT chuyên Lê Hồng Phong)


Các Lhpers khóa 2018 - 2021 sau khi kết thúc 2 ngày thi tốt nghiệp THPT

(Nguồn ảnh: CLB Xung kích trường THPT chuyên Lê Hồng Phong)

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 có nhiều diễn biến phức tạp song kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Có được những thành công đó là nhờ sự phối hợp, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo, sự đồng lòng, chung tay của đội ngũ y tế, sự quan tâm, động viên của Ban giám hiệu nhà trường, của thầy cô giáo chủ nhiệm, sự phối hợp chặt chẽ của các vị phụ huynh học sinh. Tất cả đã tạo nên một kỳ thi an toàn, chất lượng đối với các em học sinh./.
                                                                                                            - Nguyễn Vân -