Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Ngọn lửa xanh - Chuyên mục khối A2

Ngọn lửa xanh - Chuyên mục khối A2

09/01/2020

Hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1050 - 9/1/2020) trong chương trình chuyên mục đầu tuần, khối lớp A2 đã gửi tới thầy cô giáo và các bạn học sinh chương trình đặc sắc mang tên “Ngọn lửa xanh”.

Mở đầu chương trình là ca khúc “Con đường cách mạng” làm sống dậy không khí hào hùng của những tháng năm đầy tự hào khi đông đảo các học sinh, sinh viên Việt Nam với ngọn lửa của tình yêu nước, ý chí đấu tranh, nhiệt huyết tuổi trẻ đã góp phần gây dựng nền độc lập, hòa bình ngày hôm nay. Nhiều chàng trai, cô gái của lứa tuổi đôi mươi đã tạm gác lại sự nghiệp học hành, xung phong ra chiến trường tham gia chiến đấu. Tiết mục nhảy “Cô gái mở đường” với giai điệu vui tươi đã khắc họa hình ảnh những cô gái trẻ trung tuổi hai mươi đã can đảm vượt qua mưa bom bão đạn để mở đường cho những chuyến xe qua. 
 



Ca khúc “Con đường cách mạng”




Tiết mục nhảy sôi động “Cô gái mở đường”
 
Lời bài hát “Lá cờ” đem lại không khí hào hùng, thiêng liêng cũng chính là tiếng lòng của con dân Việt Nam nói chung và học sinh, sinh viên yêu nước nói riêng, luôn tự hào là những người con máu đỏ da vàng của đất Việt cùng sự biết ơn vô hạn gửi tới những người chiến sĩ đã ngã xuống bảo vệ nền độc lập tự do cho dân tộc.
Khi đất nước không còn chiến tranh, tình yêu Tổ Quốc và ý thức trách nhiệm vẫn cháy rực trong lòng mỗi người con đất Việt. Đặc biệt ở thế hệ trẻ ngày nay. Các bạn học sinh, sinh viên không ngừng nâng cao vị thế của dân tộc, hội nhập quốc tế. Trên con đường quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè năm châu, hình ảnh những cô gái Việt xinh tươi trong tà áo dài đã trở thành vẻ đẹp biểu tượng cho sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại của con người Việt Nam. Tiết mục múa “Xinh tươi Việt Nam” khắc họa rõ nét vẻ đẹp thuần khiết của những cô gái Việt Nam trong tà áo dài tinh khôi màu trắng.

 


 Những tà áo dài duyên dáng trong ca khúc “Xinh tươi Việt Nam”
 
Tiết mục hát múa “Sẽ chiến thắng” và nhảy flashmob “Khát khao hơn” đầy năng động, tươi trẻ đã khép lại chương trình chuyên mục khối A2. Đó cũng là thông điệp mà các bạn muốn gửi gắm qua chuyên mục: Chúng ta may mắn sinh ra khi đất nước không còn chiến tranh. Vì vậy những học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường hãy cùng góp sức mình bảo vệ và phát triển đất nước. Là học sinh trường Lê, mỗi bạn đều mang trong mình niềm tự hào, ý thức phấn đấu. Bằng sự nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ, chúng ta hãy cùng nhau viết tiếp trang sử vẻ vang của mái trường 100 năm tuổi mang tên THPT chuyên Lê Hồng Phong
 



Màu áo đỏ rực rỡ, nhiệt huyết trong tiết mục nhảy flashmob “Khát khao hơn”


 Ban giám hiệu nhà trường tặng hoa chúc mừng chuyên mục