Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Phát biểu của học sinh trong Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023

Phát biểu của học sinh trong Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023

05/09/2022

Mùa thu - Mùa tựu trường, mùa dệt nên những ước mơ, khát vọng, đam mê cháy bỏng của tuổi học trò với bao niềm tin yêu và hy vọng!

Và cũng chính trong thời khắc thiêng liêng này , dưới những tán bàng xanh dịu dàng, dưới những mái ngói cổ kính bao dung của ngôi trường hơn 100 năm tuổi,  lòng chúng con vẫn còn nguyên những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến trong sáng và dịu mát của một học sinh lớp 10 lần đầu tiên bước qua cổng trường,  trở thành thành viên chính thức của đại gia đình trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thân yêu .

Chạm tay vào kỷ niệm để hiểu rằng tuổi Thanh xuân ở nơi bắt đầu này  là một điều gì đó thiêng liêng quá đỗi. Chỉ cần chạm nhẹ thôi- sự dịu dàng cũng lan tới từng trái tim của tất cả chúng ta. 
Được đi học luôn là hạnh phúc phúc của mỗi chúng ta. Được học tập những người Thầy giỏi, bạn giỏi lại là hạnh phúc của của một đời người. Hôm nay, dưới mái trường này , chúng con đang có được cho mình niềm hạnh phúc  lớn lao, trọn vẹn ấy.

Hạnh phúc tửng chừng bình dị, nhỏ bé cứ lớn dần theo năm tháng, lớn dần theo sự trưởng thành của lớp lớp các thế hệ học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Và mỗi khi soi mình vào đó, học trò chúng con đều cảm thấy sự kỳ diệu của hạt mầm yêu thương được nuôi dưỡng mỗi ngày đã lặng lẽ xanh tươi, đơm hoa, kết trái ngọt tự lúc nào.

Dưới mái trường mang tên tổng bí thư Lê Hồng Phong, một điểm hẹn của trí tuệ và lòng nhân ái, những giá trị chân chính sẽ luôn được minh định và tôn vinh, mỗi mầm non năng khiếu như chúng con dù rất nhỏ bé thôi cũng sẽ được phát hiện, nâng niu, trân trọng.  Chúng con cũng ý thức được rằng dưới mái trường này, mỗi học sinh không chỉ có cơ hội học tập tốt mà còn được vui chơi bổ ích, được tự do sáng tạo, được phát triển bản thân; được định hướng và cổ vũ, động viên; được yêu thương và biết yêu thương. Chúng con sẽ có cơ hội  hoàn thiện bản thân và trưởng thành nhanh nhất. Từ khi bước vào cổng trường, chúng con đã thấy tương lai thật gần, con đường đi về phía trước đã thật rõ, thật sáng ! Bởi trên hết, chúng con luôn có Thầy Cô tận tụy, bạn bè thân ái giúp đỡ. 

Chúng con cũng ý thức được rằng : sự hiện diện của bản thân mình ở ngôi trường không chỉ gắn với sự thụ hưởng thành quả mà các thế hệ đi trước để lại, của các thầy các cô trao truyền mà còn để làm tròn xứ mệnh của thế hệ mình trong lịch sử hơn 100 năm của nhà trường. Đó cũng là lí do để chúng con phải cố gắng nỗ lực phấn đấu hết mình ngay từ những giây phút đầu tiên của năm học mới. Đó cũng là lời hứa của chúng con gửi tới thầy cô, các quý vị đại biểu, các bác cán bộ nhân viên, các bậc phụ huynh yêu quý  trong ngày lễ khai giảng năm học 2022 – 2023.

Thay mặt các bạn học sinh toàn trường, con xin kính tặng các Thầy giáo, Cô giáo những bông hoa tươi đẹp để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của mình.