Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Sinh hoạt chào cờ ngày 5.4.2021

Sinh hoạt chào cờ ngày 5.4.2021

10/04/2021

Sáng ngày 5/4/2021, tiết sinh hoạt chào cờ của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong diễn ra gồm 3 nội dung: Cô giáo, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong kì thi Học sinh giỏi khối 12 THPT năm học 2020 – 2021; Cô giáo Vũ Thu Trang – giáo viên môn Sinh học đồng thời là trưởng ban Tư vấn tâm lí học đường giới thiệu buổi talkshow chủ đề giới tính cho học sinh; Chuyên mục khối chuyên Pháp.

Mở đầu chương trình, cô giáo, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho em Đặng Hữu Quyền, học sinh lớp 10 chuyên Toán 1 đoạt giải Nhất với số điểm tuyệt đối 20/20 trong kì thi Học sinh giỏi khối 12 THPT môn Tin học năm học 2020 – 2021 và cô giáo Trần Thị Thanh Huyền – giáo viên phụ trách đội tuyển HSGPT khối 12 môn Tin học.


Cô giáo, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng trao thưởng cho em Đặng Hữu Quyền học sinh lớp 10 chuyên Toán 1 đạt giải Nhất môn Tin học kì thi HSGPT khối 12  và cô giáo Trần Thị Thanh Huyền – giáo viên phụ trách đội tuyển HSGPT khối 12 môn Tin học

Sau phần trao thưởng, cô giáo Vũ Thu Trang – giáo viên môn Sinh học đồng thời là trưởng ban Tư vấn tâm lí học đường giới thiệu đến thầy cô giáo và các bạn học sinh trong nhà trường buổi talk show “Born this way” về chủ đề giới tính cho học sinh với mục đích cung cấp những kiến thức đầy đủ và chính xác về những vấn đề giới tính, giúp cho học sinh có cái nhìn khoa học, khách quan về một vấn đề mà cả xã hội quan tâm từ đó có thái độ đúng đắn, nhân văn với cộng đồng LGBT.


Cô giáo Vũ Thu Trang – giáo viên môn Sinh học, trưởng ban Tư vấn tâm lí học đường giới thiệu buổi talk show về chủ đề giới tính cho học sinh

Tiếp theo chương trình là chuyên mục khối chuyên Pháp với tiết mục nhảy hiện đại cùng vở nhạc kịch “Người đẹp và quái vật” đã thu hút các thầy cô giáo và các bạn học sinh toàn trường theo dõi.
Nhắc đến nước Pháp, ngoài vẻ độc đáo và phong phú của phong cảnh, người ta còn nghĩ đến thời trang, nước hoa hay rượu vang và những món ăn Tây Âu đặc trưng. Bên cạnh một nước Pháp cổ kính, du khách còn bị choáng ngợp trước sự hiện đại và tráng lệ, giàu lòng mến khách nơi đây. Tất cả đều được thể hiện qua tiết mục nhảy hiện đại đến từ các bạn học sinh khối chuyên Pháp.


Tiết mục nhảy hiện đại do học sinh khối chuyên Pháp biểu diễn

Nhắc đến nước Pháp cũng là nhắc đến một đất nước có nền văn học đồ sộ và phong phú. Nền văn học Pháp qua nhiều thời kì phát triển đã được cả thế giới biết đến và công nhận. Không chỉ dừng lại ở các tác phẩm tiểu thuyết mà còn các tác phẩm ở các thể loại khác như kịch, thơ ca, ngụ ngôn, hồi kí,…. Trong đó, La Belleet La Bête, Người đẹp và quái vật – câu chuyện cổ tích dân gian kể về chuyện tình giữa nàng giai nhân Belle và quái vật xấu xí đã trở thành một trong những câu chuyện kể trước khi đi ngủ quen thuộc với hàng triệu trẻ em qua nhiều thế hệ. Vở nhạc kịch Người đẹp và quái vật  được tái hiện ngay trên sân khấu trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã mang đến cho thầy cô giáo và các bạn học sinh trong toàn trường những cảm xúc, ấn tượng khó quên, cho thấy một sự chuyên nghiệp trong cách diễn xuất của các em học sinh khối chuyên Pháp.


Vở nhạc kịch “Người đẹp và Quái vật” do học sinh khối chuyên Pháp biểu diễn

Thông qua vở nhạc kịch “Người đẹp và Quái vật”, khối chuyên Pháp muốn truyền tải đến thầy cô và các bạn học sinh một thông điệp ý nghĩa: Trong xã hội luôn xem trọng hình thức, người ta luôn quên mất tâm hồn mới chính là thứ cần được nuôi dưỡng và quan tâm. Vì vậy, mọi người cần trân trọng và tôn vinh những giá trị thật sự bên trong con người.


Cô giáo, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa và gửi lời chúc mừng đến chuyên mục khối chuyên Pháp
                                                                                  - Đoàn trường đưa tin -