Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Sinh hoạt dưới cờ ngày 15.03.2021

Sinh hoạt dưới cờ ngày 15.03.2021

18/03/2021

Sáng ngày 15/03/2021, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã chính thức chào cờ trực tiếp. Mặc dù vậy, nhà trường vẫn tuân thủ nghiêm các quy định về việc đeo khẩu trang và giãn cách khi tập trung nơi đông người.

Tham dự buổi chào cờ, ngoài sự có mặt của các thầy cô giáo và các bạn học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong còn có sự tham dự của nhà báo Phan Đăng - thư kí toà soạn ấn phẩm An ninh thế giới, báo Công an nhân dân, Bộ Công an; người từng dẫn chương trình Ai là triệu phú và nhà báo Minh Tiến.
Buổi chào cờ diễn ra với với 2 nội dung: Chuyên mục khối Văn với chủ đề “Sắc hương hội tụ” và phần chia sẻ của nhà báo Phan Đăng đến các bạn học sinh về Kĩ năng sử dụng mạng Internet, tham gia các mạng xã hội an toàn.
Với chủ đề “Sắc hương hội tụ”, khối chuyên Văn đã tạo nên một chuyến du lịch qua màn ảnh nhỏ trong ngày 8/3 đặc biệt, đưa thầy cô và các bạn học sinh cùng du ngoạn đến nhiều vùng miền trên thế giới, ghé thăm những người phụ nữ là đại diện cho phái đẹp trên khắp năm châu với mong muốn có thể lan tỏa ý nghĩa sâu sắc nhất trong ngày quốc tế phụ nữ, đồng thời truyền nhiệt, truyền lửa, tạo năng lượng, cảm hứng cho một tuần học tập, làm việc mới.
Mở đầu chương trình, khối chuyên Văn đã đưa thầy cô và các bạn học sinh cùng đến với điểm đầu tiên của cuộc hành trình: Xứ Kinh Bắc-nơi khai mở nền văn minh Đại Việt qua màn múa hát Gửi về quan họ-trống cơm-bèo dạty trôi đến từ các bạn học sinh khối chuyên Văn.

Tiết mục Gửi về quan họ-trống cơm-bèo dạt mây trôi
Điểm đến tiếp theo của chuyến du hành là xứ sở Kim Chi với điệu múa truyền thống duyên dáng của những người phụ nữ Hàn Quốc trên nền nhạc Fox Rain.

Điệu múa duyên dáng, truyền thống của người phụ nữ Hàn Quốc nền nhạc Fox Rain.
Tạm chia tay với xứ sở Kim Chi, chuyến tàu du lịch tiếp tục đưa thầy cô và các bạn học sinh dừng chân tại vùng đất Châu Âu. Khác với mẫu phụ nữ Á Đông hiền thục, dịu dàng, những người phụ nữ châu Âu luôn xuất hiện cực kỳ thanh lịch và đơn giản với váy xòe nền nã, âm nhạc du dương, điệu nhảy nhịp trên nền nhạc Walt No.

Tiết mục khiêu vũ trên nền nhạc trên nền nhạc Walt No
Điểm đến cuối cùng trên thế giới trong chuyến hành trình mà khối chuyên Văn muốn đưa thầy cô và các bạn học sinh đến thăm là Châu Phi để gặp gỡ những người phụ nữ mang cốt cách, khí chất đặc biệt của vùng đất nắng gió này. Vẻ đẹp ấy được các bạn học sinh chuyên Văn tái hiện lại trên sân khấu với bài nhảy mashup sôi động LA LA LA-Instruction-WaKa Waka.

Bài nhảy mashup sôi động LA LA LA-Instruction-WaKa Waka.
Chuyên mục khối chuyên Văn khép lại với ca khúc Chưa bao giờ mẹ kể để bày tỏ lòng biết ơn và gửi ngàn lời chúc, lời tri ân sâu sắc đến những người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình.

Tiết mục song ca Chưa bao giờ mẹ kể
“Sắc hương hội tụ” chính là vẻ đẹp của người phụ nữ ở khắp nơi trên toàn thế giới, là những giá trị cao quý, đáng trân trọng, là những “sắc”, những “hương” đang giao hòa, hội tụ về đây trong niềm hân hoan và chào đón của một nửa còn lại. Yêu thương – trân quý và công nhận – đó chính là những gì mà chuyên mục khối Văn muốn gửi đến thầy cô và các bạn học sinh thông qua các tiết mục đầy đặc sắc.

TS. Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng chuyên mục khối Văn
Bên cạnh sự thành công và ý nghĩa mà chuyên mục khối Văn đem lại, trong chương trình chào cờ sáng thứ hai đầu tuần, các bạn học sinh toàn trường còn được trau dồi kĩ năng sử dụng mạng Internet và tham gia các trang mạng xã hội an toàn với sự chia sẻ của nhà báo Phan Đăng.
Bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết chuyên sâu của mình về luật pháp an ninh mạng, nhà báo Phan Đăng đã giúp cho các bạn học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong hiểu rõ hơn về những lợi ích và tác hại của mạng Internet. Mượn câu nói của Decartes: “Tôi tư duy, tôi tồn tại”, nhà báo Phan Đăng đã chia sẻ những kĩ năng cần thiết khi tham gia mạng xã hội nhằm định hướng cho các bạn học sinh cách sử dụng mạng một cách hữu ích, góp phần hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với lứa tuổi học sinh. Qua đó, giúp các bạn học sinh có thể tự bảo vệ mình, định hướng đúng đắn và hành động theo đúng quy định của pháp luật trong việc sử dụng và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, từ đó tuyên truyền cho người thân, bạn bè hiểu và tuân thủ Luật An ninh mạng.

Nhà báo Phan Đăng -thư kí toà soạn ấn phẩm An ninh thế giới, báo Công an nhân dân, Bộ Công an; người từng dẫn chương trình Ai là triệu phú chia sẻ kĩ năng sử dụng mạng Internet đối với HS
Buổi chia sẻ, giao lưu của nhà báo Phan Đăng về Kĩ năng sử dụng mạng Internet và tham gia vào các trang mạng xã hội an toàn đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của các thầy, cô giáo và các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Có thể nói, chương trình có ý nghĩa rất thiết thực với các bạn học sinh, đặc biệt trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và thực trạng sử dụng mạng xã hội với tần suất cao của học sinh hiện nay.

Nhà báo Phan Đăng giao lưu cùng các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
Cuối chương trình nhà báo Phan Đăng đã gửi tặng cho thầy cô và các bạn học sinh nhà trường cuốn sách “Ở trong đầu tri thức” do chính nhà báo viết. Cuốn sách ghi lại những cuộc trò chuyện của nhà báo Phan Đăng với các trí thức tên tuổi trong nước, ở các lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội….

TS. Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn đến nhà báo Phan Đăng
Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng thầy cô và các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã trải qua biết bao cung bậc cảm xúc. Cảm ơn chuyên mục khối Văn, cảm ơn những chia sẻ vô cùng tuyệt vời và hữu ích đến từ nhà báo Phan Đăng. Hi vọng trong dịp gần đây nhất, nhà báo Phan Đăng sẽ quay trở lại và tiếp tục với các chủ đề dành cho các bạn học sinh!
                                                                                             - CLB Truyền thông đưa tin -