Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Sinh hoạt dưới cờ ngày 26.4.2021

Sinh hoạt dưới cờ ngày 26.4.2021

28/04/2021

Sáng ngày 26/4, tiết sinh hoạt chào cờ của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong diễn ra gồm các nội dung: Nhận xét, đánh giá kết quả kì thi khảo sát chất lượng cuối năm khối 12 năm học 2020 – 2021, Quyết định khen thưởng các tập thể giáo viên và học sinh tại Kỳ thi HSG lớp 12 THPT&GDTX tỉnh Nam Định năm học 2020 - 2021, thầy giáo Trần Bá Giao – nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, nguyên giáo viên tổ Ngữ văn, chánh thanh tra Sở giáo dục, Phó chánh thanh tra Bộ giáo dục trao tặng tủ sách cho nhà trường và chuyên mục khối chuyên Địa.

Mở đầu chương trình, thầy giáo Nguyễn Hữu Thiêm – Phó hiệu trưởng nhà trường lên nhận xét, đánh giá kết quả kì thi khảo sát chất lượng cuối năm khối 12 năm học 2020 – 2021 của các lớp.

Tiếp theo chương trình, nhà trường ra quyết định về việc khen thưởng các tập thể giáo viên trong công tác bồi dưỡng đội tuyển tham gia tại kì thi HSG lớp 12 THPT&GDTX và quyết định khen thưởng học sinh đoạt giải tại Kì thi HSG lớp 12 THPT&GDTX tỉnh Nam Định năm học 2020 – 2021.


TS. Phạm Thị Huệ trao thưởng học sinh đoạt giải tại Kì thi HSG lớp 12 THPT&GDTX tỉnh Nam Định năm học 2020 – 2021.

Trong chương trình chào cờ sáng ngày 26/4, ngoài sự tham dự của các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô trong Hội đồng sư phạm và các em học sinh, còn có sự tham dự của thầy giáo Trần Bá Giao – nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, nguyên giáo viên tổ Ngữ văn, chánh thanh tra Sở giáo dục, Phó chánh thanh tra Bộ giáo dục. Với tình cảm sâu sắc dành cho thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thầy Trần Bá Giao đã trao tặng cho nhà trường tủ sách với hơn 1.000 đầu sách. Qua đó, thầy cũng mong muốn lan tỏa tình yêu sách và văn hóa đọc rộng rãi đến toàn trường.
 

Thầy giáo Trần Bá Giao – nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, nguyên giáo viên tổ Ngữ văn, chánh thanh tra Sở giáo dục, Phó chánh thanh tra Bộ giáo dục trao tặng tủ sách cho nhà trường.

Cũng trong chương trình chào cờ ngày 26/4 đã diễn ra chuyên mục khối Địa mang tên “Hào khí ngàn năm”. Chương trình đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt và lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực cho thầy cô và các bạn học sinh trong toàn trường.
Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba.

Câu ca lưu truyền trong dân gian từ xa xưa đã khắc sâu trong tiềm thức mỗi người dân Việt Nam ý thức hướng về cội nguồn, tri ân công đức tổ tiên. Phát huy truyền thống và hào khí dân tộc – khối chuyên Địa đã gửi tới thầy cô và các bạn học sinh chuyên mục khối mang tên “Hào khí ngàn năm”.

Tiết mục mở đầu mang tên “Đất nước lời ru” với ca từ ngọt ngào của lời hát đã cho thấy hình ảnh một đất nước không chỉ mang vẻ đẹp tâm hồn con người Việt Nam: kiên cường, bất khuất, thủy chung, nghĩa tình mà còn ấm áp, gần gũi trong lời ru ngọt ngào của mẹ.

 

Tiết mục hát múa “Đất nước lời ru”

Ca khúc đã đưa thầy cô và các bạn học sinh trở về cội nguồn - nơi có mẹ Âu Cơ và cha Lạc Long Quân cùng trăm con xây dựng cơ đồ để thế hệ sau tiếp tục phát triển đất nước. Tinh thần yêu nước đã trở thành truyền thống và niềm tự hào của mỗi người con đất Việt. Đặc biệt, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, tinh thần ấy lại càng mạnh mẽ và sôi nổi. Sức mạnh tinh thần đó đã được thể hiện qua tiết mục “Hào khí Việt Nam”.

Tiết mục múa “ Hào khí Việt Nam”

Trải qua mười thế kỉ phong kiến với truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm quật cường, nước ta lại phải đương đầu với những kẻ thù xâm lược mới là đế quốc và thực dân. Có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất nước, có nỗi tủi nhục nào bằng nỗi tủi nhục sống trong cảnh nô dịch. Nhưng chính từ hoàn cảnh đen tối nhất trong lịch sử của dân tộc lại xuất hiện những người con ưu tú dũng cảm đứng lên đấu tranh đưa đất nước thoát khỏi kiếp nô lệ, giành độc lập cho dân tộc. Hoạt cảnh “Thời đại Hồ Chí Minh” đã đưa các thầy cô và các bạn học sinh về một thời kì đầy khó khăn, vất vả nhưng vĩ đại của dân tộc ấy.


Hoạt cảnh “Thời đại Hồ Chí Minh”

Nhà thơ Huy Cận từng viết:
                                    Sống vững chãi bốn nghìn năm lịch sử
                                    Lưng đeo gươm tay mềm mại bút hoa
                                    Trong và thực sáng hai bờ tư tưởng
                                    Sống hiên ngang mà nhân ái chan hòa.

Thế hệ trước bằng khí phách và tài năng của mình đã góp phần làm nên truyền thống Việt Nam đáng tự hào, và thế hệ trẻ hôm nay - chủ nhân tương lai của đất nước, nguyện tiếp nối, giữ gìn và phát huy truyền thống đó.Tiết mục múa hát tập thể “Sẽ chiến thắng” đã khép lại chương trình chuyên mục của khối chuyên Địa mang tên “Hào khí ngàn năm”.

 

Tiết mục múa hát tập thể “Sẽ chiến thắng”



Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo viên tổ bộ môn chụp ảnh lưu niệm cùng khối Địa
                                                                                    - Đoàn trường đưa tin -