Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Sinh hoạt dưới cờ ngày 29.3.2021

Sinh hoạt dưới cờ ngày 29.3.2021

31/03/2021

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày tháng 3 tươi đẹp – tháng thanh niên, Đoàn trường đã phối hợp cùng CLB Sự kiện, CLB Thể thao thực hiện chuỗi các hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và kỉ niệm 75 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021). Vào giờ chào cờ sáng thứ Hai ngày 29.3.2021, nhà trường đã trao thưởng cho các đội thi xuất sắc trong chuỗi hoạt động thể thao bao gồm: Thi kéo co; Bóng bàn, Cầu lông, Đá cầu, Bóng đá.


Cô giáo, TS. Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các đội giành chiến thắng Chung kết bóng đá



Cô Phạm Thị Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng giải Cầu lông



Thầy Nguyễn Hữu Thiêm - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng giải Đá cầu

 

Thầy Bùi Thái Học - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng giải Bóng bàn



Thầy Trần Văn Huy - chủ tịch Công đoàn trao thưởng giải Kéo co

 
Cùng với đó là chuyên mục khối chuyên Tin với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” đã mang đến bao niềm vui và để lại ấn tượng khó quên đối với thầy cô và các bạn học sinh.
Mở đầu là tiết mục nhảy “Tôi tự hào là tuổi trẻ Việt Nam” tràn đầy sức trẻ, đã lan tỏa tình yêu cuộc sống và tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay.


Tiết mục nhảy “Tôi tự hào là tuổi trẻ Việt Nam”

Tiếp theo là ca khúc “Bài ca tuổi trẻ” đã mang đến nhiều cảm xúc, suy nghĩ cho người nghe. Bài hát thật ra không chỉ dành cho những người trẻ. Tuổi thanh xuân là quãng thời gian mà ai chưa bước vào thì háo hức chờ đợi. Ai đang trong độ tuổi ấy lại cảm thấy phải sống ý nghĩa từng phút từng giây. Ai đi qua rồi thì họ đều mong muốn trở lại.


Ca khúc “Bài ca tuổi trẻ”

Khát vọng và hiến dâng, những con người của tuổi trẻ với niềm nhiệt thành sôi sục luôn mong muốn được tự nguyện đóng góp sức lực và trí tuệ cho đất nước. Là cánh bồ câu thêu dệt nên hòa bình. Là đóa hoa tỏa hương khoe sắc làm đẹp cho đời. Hay là một vầng mây ấm áp yêu thương che chở đến từng vùng trời lạnh lẽo.
Người thanh niên, đại diện của tuổi trẻ và sức sống, đem trong mình ước mơ được sống, được cống hiến , được giao hòa trọn vẹn với cuộc đời. Vì vậy họ luôn khao khát được hóa thân vào trời, mây, sông, núi của dân tộc để được tận hưởng, tận hiến và sống hết mình cho non sông. Tất cả đều được thể hiện qua tiết mục múa “Tự nguyện” trong khúc nhạc du dương, đầy trầm lắng.

 
Tiết mục múa “Tự nguyện”

Không chỉ sống và cống hiến hết mình, tuổi trẻ thời nay còn dung hòa với vạn vật. Thời đại công nghệ thông tin phát triển, thế giới đang bước vào hội nhập với những trang thiết bị tân tiến hiện đại, thê kỉ của những con người năng động, hiện đại , tân tiến. Nhưng tuổi trẻ hiện nay, không gò mình trong những căn phòng kín để làm việc, cũng không đốt cháy thanh xuân tươi đẹp để chạy theo hoạt động của máy móc. Vì ngày mai lại một cơ hội để ôm trọn thế giới, những người trẻ tuổi luôn có khát vọng được vươn mình ra khỏi những giới hạn chật hẹp để sống được sâu hơn, tận hưởng được nhiều hơn nữa. Vì vậy, ca khúc “Cứ chill đi” tiếp tục đưa thầy cô và các bạn học sinh một lần nữa tận hưởng lại tuổi trẻ nồng nhiệt.

 
Ca khúc “Cứ chill đi”

Nối tiếp không khí sôi nổi, chuyến hành trình thanh niên của khối chuyên Tin đầy năng động, sáng tạo đã đưa thầy cô và các bạn học sinh đến với tiết mục nhảy “Thanh xuân của chúng ta”. Đó cũng chính là tiết mục cuối cùng khép lại chương trình chuyên mục khối chuyên Tin với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”.
 
 
Tiết mục nhảy “Thanh xuân của chúng ta”

 
Các thầy cô trong BGH, các thầy cô tổ Tin chụp ảnh cùng khối chuyên Tin

“Sống là không chờ đời, sống hết mình” - đó là thông điệp mà khối chuyên Tin muốn truyền tải một cách đầy đủ đến với các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nói riêng và các bạn thanh thiếu niên cả nước nói chung. Chuyên mục khối chuyên Tin đã mang đến bao niềm vui và để lại ấn tượng khó quên đối với thầy cô và các bạn học sinh, mở ra một tuần làm việc và học tập mới đầy vui tươi, phấn khởi.
                                                                                    - Đoàn trường đưa tin -