Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Sinh hoạt dưới cờ sáng thứ 2 ngày 25/01/2021

Sinh hoạt dưới cờ sáng thứ 2 ngày 25/01/2021

29/01/2021

Trong tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần ngày 25/01/2021, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức khen thưởng học sinh tham gia Hội thi Hùng biện Tiếng anh tỉnh Nam Định năm học 2020 – 2021.
Tham dự Hội thi có 7 học sinh đã đạt giải, trong đó có 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 1 giải Ba.

Cô Phạm Thị Huệ - HT nhà trường trao thưởng cho các học sinh đạt giải tại Hội thi Hùng biện Tiếng Anh tỉnh Nam Định năm học 2020 - 2021
Cũng trong tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần, nhà trường đã ra quyết định khen thưởng các dự án, sản phẩm đạt giải Ngày hội STEM và cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2020 – 2021.

Thầy Nguyễn Hữu Thiêm - Phó HT nhà trường trao thưởng cho các dự án, sản phẩm đạt giải tại Ngày hội STEM và Cuộc thi KHKT năm học 2020 - 2021
Tiếp nối chương trình của tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần, khối Toán 2 đã mang đến cho quý thầy cô giáo và các bạn học sinh trong toàn trường chuyên mục khối mang tên “Dẫn lối con về”.
Mở đầu là tiết mục múa vô cùng hào hùng, đầy ấn tượng qua ca khúcDòng máu lạc hồng-Hào khí  Việt Nam” dưới sự thể hiện của tốp múa nam nữ khối Toán 2. Tiết mục muốn gửi đến thông điệp “Dù có đi xa quê hương, nhưng ắt hẳn trong mỗi chúng ta vẫn luôn vang vọng lời nhắc nhở của cha ông về nguồn cội của dân tộc”.

Tiết mục múa Dòng máu lạc hồng - Hào khí Việt Nam
Có nhà thơ từng viết: “Ai cũng có một quê hương để nhớ/Vết thời gian không thể xóa bao giờ”. Đúng vậy, quê hương luôn lưu trong ta những ký ức đẹp với đầy ắp những kỉ niệm mang theo hình ảnh cây tre, bến nước, mái đình. Cũng ở nơi thôn quê bình dị ấy, từ những câu ca dao ý nhị xưa kia, biết bao lời trao duyên đã ngỏ, biết bao cuộc tình đẹp như những bài thơ đã được viết nên. Tất cả đều được tái hiện trong tiết mục múa mashup “Quê tôi-Tát nước đầu đình-Giấc mơ trưa”.

Tiết mục múa mashup Quê tôi-Tát nước đầu đình-Giấc mơ trưa
Với thông điệp: “ Hãy trải nghiệm, hãy sống mãnh liệt với đam mê để không bao giờ phải hối tiếc” tiết mục nhảy “Việt Nam những chuyến đi” được gửi đến quý thầy cô giáo và các bạn học sinh trong toàn trường.

Tiết mục nhảy Việt Nam những chuyến đi
Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, Tết là thời gian, là cơ hội quý báu để mỗi chúng ta được sum họp, quây quần bên gia đình, thưởng thức bữa cơm đậm vị yêu thương. Hãy tạm gác lại những lo toan của cuộc sống để quay trở về những giây phút thiêng liêng, cảm nhận hưởng vị ngày Tết cổ truyền qua ca khúc “Đi để trở về”.

Tiết mục nhảy Đi để trở về
Sau những tháng ngày bám trụ tại thành phố để kiếm sống, ta vẫn mong ngóng được trở về nhà đoàn tụ bên gia đình, tận hưởng khoảnh khắc an yên, được làm một đứa trẻ trong vòng tay bố mẹ. Đó là thông điệp mà bài hát “Đi về nhà” muốn truyền tải đến quý thầy cô giáo và các bạn học sinh qua giọng hát của hai bạn Việt Hòa và Quang Minh.

Ca khúc Đi về nhà do Việt Hòa và Quang Minh thể hiện
Ca khúc “Đi về nhà” cũng đã khép lại chuyên mục khối  Toán với chủ đề “Dẫn lối con về”. Chương trình là món quà xuân đầy ý nghĩa, là một lời chúc đặc biệt mà tập thể khối  gửi tới toàn thể thầy cô giáo và các bạn học sinh dưới mái trường Lê Hồng Phong.

Khối toán 2 chụp ảnh cùng các thầy cô trong BGH và các thầy cô tổ Toán
 
                                                                                                            - Đoàn trường đưa tin-