Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Tập luyện thể thao thế nào trong mùa dịch?

Tập luyện thể thao thế nào trong mùa dịch?

06/03/2021

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên khắp cả nước và ý thức của mỗi công dân trong phòng chống dịch bệnh là vô cùng quan trọng. Vì thế, để tuân theo quy định giãn cách xã hội, CLB thể thao cũng đã có những thay đổi trong các hoạt động thể thao trong mùa dịch.

Không còn những buổi tập thể thao đông đúc mà thay vào đó, CLB chuyển sang tập luyện thể chất tại nhà hoặc tập luyện theo từng cặp để hạn chế tụ tập đông người. Tuy phải sinh hoạt trong điều kiện không mấy thoải mái khi có dịch bệnh nhưng ý thức rèn luyện thể chất của mỗi thành viên không hề giảm đi chút nào. Đặc biệt, khi không được cùng nhau luyện tập, các bạn vẫn thường xuyên thực hành các hoạt động thể chất đơn giản ở nhà để giữ cơ thể khỏe mạnh, sống tích cực.

Một số bài tập hữu ích tại nhà mà mọi người có thể áp dụng như: leo cầu thang, tập các bài co duỗi chân tay, nhảy dây, tập các bài luyện cơ bắp và thăng bằng. Mọi người cũng có thể tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, tìm và tập theo các bài tập có hướng dẫn trên mạng, nhún nhảy theo nhạc, hoặc thực hành các trò chơi vận động qua video…

Bên cạnh việc tập luyện có giãn cách, các thành viên luôn chủ động tuân theo các quy định phòng dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn hay hạn chế tụ tập đông người… Tuy việc tập luyện có gặp một số khó khăn, nhưng CLB thể thao tin rằng các thành viên cũng như tất cả mọi người sẽ luôn cố gắng rèn luyện thể chất thường xuyên để có một sức khỏe thật tốt cũng như một tinh thần kiên cường để cùng nhau vượt qua mùa dịch này.