Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh THAY LỜI TRI ÂN

THAY LỜI TRI ÂN

06/12/2017

Ngày 20-11 là ngày ân tình, ngày nhắc nhớ cả xã hội và các thế hệ học trò thêm yêu, thêm trân trọng nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Ngay từ những ngày đầu tháng 11, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã cùng nhau làm nên không khí ấm áp, yêu thương của tháng tri ân bằng những hành động thiết thực.

Hoạt động thu hút sự chú ý của đông đảo các học sinh trong nhà trường tham gia và đầu tư công sức, đó là cuộc thi “Thay lời tri ân”. Tham dự cuộc thi, các lớptự thiết kế video có ý nghĩa để gửi lời tri ân tới các thầy, cô giáo trong nhà trường.

Cả 48 lớp đều có video mang bản sắc riêng của khối, lớp trong cả nội dung và cách thức thể hiện. Sản phẩm của các lớp được đăng tải trên fanpage của câu lạc bộ truyền thông và được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội cá nhân. Tất cả các video đều xoay quanh đề tài về thầy cô, mái trường, thể hiện tình cảm thầy trò, tấm lòng tri ân đối với nghề giáo. Nhiều lớp đầu tư xây dựng kịch bản xúc động, tái hiện lại hình ảnh người thầy một cách chân thành, đúng mực, tiêu biểu là các lớp: 11 văn 2, 10 Địa, 11 Tin, 10 Toán 2, 10 Văn 1, 12 Văn 2.

Có những lớp mạnh dạn đột phá về ý tưởng như: Kể truyện bằng thao tác vẽ tranh của lớp 12 Lý, 10 A1. Tái hiện quan hệ gắn kết của tình thầy trò ngay trên một sân khấu như lớp 12A2. Hồi tưởng những kỉ niệm trong những nămđi học bằng thể loại hoạt hình như 12 A1. Nhiều lớp đầu tư phần hình ảnh/cảnh quay, thể hiện ở việc lựa chọn người chụp là các thợ ảnh, thợ quay phim chuyên nghiệp, lựa chọn góc chụp nghệ thuật, đầu tư trang phục, địa điểm quay để tăng sức truyền tải của thông điệp, có thể kể đến tài năng của các lớp: 12 Toán 1, 12 Anh 1, 12 Anh 2, 11 Địa, 11 Văn 2…

Dù đôi chỗ cách thể hiện còn vụng về, một số lớp cố gắng đóng vai thầy cô nhưng chưa đạt, dù đôi khi ý tưởng rất sáng tạo nhưng khả năng thể hiện ý tưởng còn chưa tới, song cuộc thi đã chạm đến trái tim người xem, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo. Bởi ở đó, các thầy cô cảm nhận được tình cảm trong sáng, ngưỡng mộ, yêu mến của học trò dành cho mình. Ở đó, thầy cô ngỡ ngàng khi thấy học trò có nhiều tài lẻ mà ngày thường chưa bộc lộ. Và qua mỗi chặng đường, thầy cô lại thấy học trò của mình trưởng thành hơn.

Trên tinh thần động viên, khuyến khích sự cố gắng của các lớp, qua việc theo dõi và kiểm tra việc bình chọn Like và Share của các lớp trên mạng xã hội, ban tổ chức quyết định trao 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 13 giải Ba,  22 giải khuyến khích và 1 giải Lớp có lượt bình chọn nhiều nhất (thể hiện qua lượt Like) trên mạng xã hội.

Cuộc thi không chỉ có ý nghĩa giáo dục đạo lí “tôn sư trọng đạo” mà còn là sân chơi cho các em học sinh thể hiện sự tài hoa, tinh tế, khéo léo, phù hợp với việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh hiện nay.

 

Thầy Hiệu trưởng trao thưởng cho những tập thể xuất sắc nhất