Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức hoạt động “Trải nghiệm cùng Tết cổ truyền Quý Mão 2023”

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức hoạt động “Trải nghiệm cùng Tết cổ truyền Quý Mão 2023”

17/01/2023

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ
Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”

Không khí rộn ràng của ngày Tết cổ truyền dân tộc đang tràn về trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam. Tết là dịp để trở về sum họp bên gia đình, hướng về cội nguồn, tổ tiên, tạm gác lại những lo toan, bộn bề của năm cũ để cầu chúc cho một năm mới an lành. Nhắc tới Tết Nguyên Đán không thể không kể đến những nét truyền thống văn hóa lâu đời đậm đà bản sắc dân tộc như: xin chữ đầu Xuân, đi chợ Tết, bày mâm ngũ quả,.. hay những trò chơi dân gian: nhảy bao bố, nhảy sạp,..

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối đông đầu xuân, hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của cả nước đang hướng về dịp lễ lớn của dân tộc, được sự thống nhất của Đảng uỷ, BGH, chiều ngày 16/01/2023 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức hoạt động “Trải nghiệm cùng Tết cổ truyền Quý Mão 2023”. Đây là hoạt động học tập trải nghiệm thiết thực nhằm giáo dục cho các bạn học sinh hiểu về một số phong tục ngày Tết, từ đó nâng cao nhận thức về việc góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống.

Hoạt động trải nghiệm diễn ra ngay tại sân trường với sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, cùng với đó là sự hiện diện của ban đại diện CMHS nhà trường, Chi hội CMHS của 48 lớp.

Nội dung chương trình gồm 5 phần:
  • Xin chữ đầu Xuân (14h00 - 16h30)
  • Thi nấu ăn “Mâm cỗ ngày Tết”  (14h00 - 15h30)
  • Thi cắm hoa ngày Tết và bày mâm ngũ quả  (14h00 - 15h00)
  • Trải nghiệm các trò chơi dân gian  (14h00 - 16h30)
  • Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc ngày Tết”
Bằng sự khéo léo, tài năng và sáng tạo của các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng các sản phẩm dự thi đến từ đại diện học sinh của 48 lớp đều rất ấn tượng cả về nội dung và hình thức, làm khó các thầy cô trong ban giám khảo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nét truyền thống và hiện đại mà các bạn học sinh mang đến trong các món ăn, lắng hoa, mâm ngũ quả và thông qua các trò chơi đã phần nào khẳng định rõ quan niệm “Tết xưa - Tết nay” trong thời kỳ hội nhập. Tết Nguyên Đán phải là một nét sinh hoạt văn hoá vừa lưu giữ những giá trị truyền thống vừa thích nghi với nhịp sống hiện đại, góp phần giúp chúng ta giới thiệu đến bạn bè quốc tế về Tết cổ truyền dân tộc của người Việt Nam

Sau đây là một số hình ảnh: