Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh VỀ CUỘC THI LĂNG KÍNH TUỔI HOA

VỀ CUỘC THI LĂNG KÍNH TUỔI HOA

07/04/2017

Năm học 2016-2017, cuộc thi “Lăng kính tuổi hoa” bước sang mùa thứ hai. Với nhiều tình huống hấp dẫn và sự thể hiện xuất sắc của các đội chơi, cuộc thi là một món ăn tinh thần không thể thiếu của các bạn học sinh trường Lê.

Cuộc thi “Lăng kính tuổi hoa” được tổ chức nhằm giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Tại đây các bạn học sinh được trải nghiệm những tình huống ứng xử thường xảy ra trong cuộc sống và tự do thể hiện quan điểm, suy nghĩ cũng như cách giải quyết các tình huống đó. Đến với cuộc thi, các đội chơi không chỉ giới thiệu với khán giả những nét riêng có, đặc thù của khối lớp mà còn là cơ hội bộc lộ tài năng diễn xuất, diễn thuyết và khả năng ứng xử thông minh.

Góp phần không nhỏ làm nên thành công của cuộc thi phải kể đến thành phần ban giám khảo: Cô giáo Kim Anh Oanh, cô Tạ Hồng Thanh cùng thầy Nguyễn Hoàng Cương. Các thầy cô đã rất công tâm và đưa ra nhiều tình huống mang tính vấn đề đòi hỏi các đội chơi phải khéo léo giải quyết. Qua đó giáo dục học sinh những kĩ năng sống cần thiết của công dân thế kỉ XXI như kĩ năng giao tiếp, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lập kế hoạch cá nhân…

Bằng sự thông minh, tài hoa của những học trò trường chuyên cùng sự sáng tạo miệt mài, các đội chơi đã mang tới những phần thi lôi cuốn, để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Cùng theo dõi một số hình ảnh ghi lại từ một trận thi đấu của cuộc thi:

 
 

Xử lí tình huống thông qua diễn kịch

 

Trẻ trung, vui nhộn trong các phần chơi

-Huqu-

Nguồn ảnh: Facebook