Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động khu nội trú

Trang chủ Hoạt động khu nội trú Lời tri ân thầy cô

Lời tri ân thầy cô

10/09/2022

Tháng chín, khi nắng hạ đượm vàng trên những sắc lá, màu hoa, khi mùa tựu trường đã điểm, chúng em - những cô cậu học trò thêm một lần nữa háo hức đón đợi lắng nghe tiếng trống trường, một lần nữa mong chờ thời khắc thiêng liêng chào năm học mới… và hơn hết - là những đứa con xa nhà, chúng em cũng háo hức khi được ấp ôm những kỉ niệm vui tươi và rực rỡ nhất thuở học trò bên những người Cha, người Mẹ “thứ hai” của chúng em nơi Nội trú thân yêu này.

Chúng em vẫn còn nhớ cái thuở đầu tiên ấy. Khi những bước đi còn ngại ngùng và e sợ. Khi những tâm hồn còn vô tư và rất đỗi ngây ngô. Khi những khác biệt của cuộc sống xa nhà khiến chúng em đã có những giây phút yếu lòng, những hoang mang và có cả những va vấp. Và khi đó chúng em có thầy cô - người tận tâm, dịu hiền luôn sẻ chia, an ủi và động viên, dẫn dắt chúng em bước qua những bỡ ngỡ thuở đầu. Câu chuyện giữa cá nhân - tập thể đã hòa làm một. “Tiểu ngã” vốn đề cao chữ “tôi” đã hòa nhập với “đại ngã” của chữ “ta” để cùng chung sống, cùng kết nối và cùng phát triển. Có lẽ cũng bởi thế chăng, Nội trú và những kỉ niệm về thầy cô bao giờ cũng gợi lại trong chúng em những cảm giác ấm áp khó tả và sẽ mãi khắc ghi trong tâm hồn chúng em như một miền kí ức sáng trong và đẹp đẽ nhất!

Đã có những lúc vì sự ngây dại, non nớt của đám học trò chúng em mà thầy cô đã bận lòng và trăn trở nhiều điều. Đã có những lúc vì những suy nghĩ thật “trẻ con” mà chúng em khiến thầy cô thêm âu lo và vất vả. Nhưng chúng em cũng hiểu rằng, thầy cô chính là gia đình, là điểm tựa để chúng em soi mình, hiểu mình và hoàn thiện mình từng ngày. Chúng em cũng nhờ thầy cô mà trau dồi cho bản thân những kinh nghiệm, những kĩ năng sống quý giá mà có lẽ đó sẽ là hành trang hữu ích cho chúng em khi bước vào cuộc sống tương lai. Thầy cô quan tâm, sẻ chia nhưng có cả sự nghiêm khắc và kỉ luật. Có những nghiêm khắc để rèn thêm bản lĩnh. Có những kỉ luật để tôi thêm kiên cường. Và hành trình trưởng thành của chúng em vì thế mà in dấu biết bao cột mốc đáng nhớ.

Có lẽ điều may mắn hơn cả cuộc đời học trò chính là mối duyên kì ngộ với những người thầy tận tâm, tận tụy - những người nâng giấc cho khát vọng và ước mơ, mở ra ánh sáng của niềm tin và trí tuệ. Và có lẽ điều hạnh phúc nhất là khi ta thấu hiểu rằng: thầy cô chính là Cha, là Mẹ, là hai tiếng “Gia Đình”.
“Thời gian dẫu bạc mái đầu
Tim trò vẫn tạc đậm câu ơn thầy”
Rồi đây, chúng em sẽ trở thành những “cựu thành viên” của Đại gia đình Lê Hồng Phong, của Nội trú thân thương này nhưng một chữ “Ơn” vẫn sẽ nặng mãi cùng năm tháng. Hình ảnh và những kỉ niệm về thầy cô, chúng em sẽ khắc ghi mãi trong tim mình. Chúng em xin cảm ơn thầy cô với tất cả sự chân thành và kính trọng nhất!