Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động khu nội trú

Trang chủ Hoạt động khu nội trú Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Triển khai xây dựng “tủ sách nội trú” – Thúc đẩy đam mê đọc sách trong học sinh nội trú

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Triển khai xây dựng “tủ sách nội trú” – Thúc đẩy đam mê đọc sách trong học sinh nội trú

14/12/2020

Nhằm góp phần định hướng văn hóa đọc cho học sinh Nội trú trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, thời gian qua, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã triển khai xây dựng mô hình “Tủ sách Nội trú”.

Tủ sách Nội trú là một mô hình mới triển khai, bước đầu được đông đảo giáo viên, học sinh Nội trú của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đón nhận. Tủ sách được hình thành và đi vào hoạt động từ đầu tháng 10/2020 với mong muốn nâng cao sự hiểu biết, phát huy vai trò của Sách trong hành trình tiếp cận tri thức nhân loại và nâng cao chất lượng văn hóa đọc trong học sinh Nội trú.

Sau 2 tháng hoạt động, tính đến nay tủ sách Nội trú đã có hàng trăm đầu sách với các thể loại đa dạng từ sách tham khảo đến sách khoa học, lịch sử, sách kĩ năng sống, văn học, ngoại ngữ…. Tất cả số sách có ở tủ sách Nội trú đều là sự đóng góp của các thầy cô giáo hiện đang công tác tại trường và có sự đóng góp sách của cô Phạm Hồng Loan – CHS khóa 1976 - 1979. Qua đó thể hiện được tình cảm, sự quan tâm của các thầy cô tới các em học sinh với mong muốn khuyến khích, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa của học sinh Nội trú.

 
Các cuốn sách được các bạn học sinh Nội trú xếp ngay ngắn trên giá sách
 
Tủ sách Nội trú giống như một thư viện mini cũng có sự phân công thủ thư để quản lí sách, sổ ghi chép về mã số sách, sổ đăng kí mượn sách, nội quy tủ sách. Mọi việc đều do các em học sinh trong khu Nội trú đảm nhận. Tuy mới hoạt động nhưng Tủ sách Nội trú đã mang lại niềm yêu thích, hứng khởi đối với các em học sinh, góp phần tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, giúp các em học sinh Nội trú hạn chế phần nào với các thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại ,…hoàn thiện bản thân hơn trong cuộc sống.

Với những hiệu quả mà Tủ sách Nội trú mang lại, mong rằng ngoài sự quan tâm, đầu tư của nhà trường, sẽ có sự chung tay, đóng góp của các thầy cô cựu giáo viên, các anh chị cựu học sinh và các nguồn tài trợ khác để đưa tủ sách vào hoạt động hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều học sinh Nội trú đến đọc sách.

 

Học sinh Nội trú đang đọc sách tại phòng sinh hoạt chung
- Nguyễn Vân-