Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm [Góc kỷ yếu] - Lời Cảm Ơn

[Góc kỷ yếu] - Lời Cảm Ơn

26/11/2020

Năm 2020, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định (tiền thân là trường Thành Chung Nam Định) đã đi trọn một thế kỷ.

Quá trình hình thành và phát triển của nhà trường đồng hành cùng công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Truyền thống của nhà trường được xây đắp bởi biết bao thế hệ thầy cô giáo và học trò. Trường có những người thầy uyên thâm về tri thức, đức độ về đạo sống; nhiều học trò là những nhà cách mạng lỗi lạc, những nhà khoa học lớn, những nhà văn, nhà giáo uy tín, những doanh nhân, chiến sĩ, nghệ sĩ, người lao động… đã, đang góp sức mình cho sự nghiệp kiến quốc và vệ quốc. Từ điểm tựa truyền thống, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong hôm nay đang tiếp tục hoàn thành xuất sắc sứ mệnh thiêng liêng, khẳng định vị thế trong hiện tại và khát vọng vươn mình ra biển lớn.

Cuốn kỷ yếu “NGÔI TRƯỜNG TRĂM TUỔI: ĐIỂM TỰA VÀ KHÁT VỌNG” được xuất bản nhân dịp kỉ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Tiếp nối cảm hứng của 6 cuốn Mái trường thân yêu trước, cuốn kỷ yếu lần này đã góp phần thể hiện chân dung tinh thần của ngôi trường trăm tuổi. Đó là niềm tri ân sâu sắc với cội nguồn quá khứ, là nỗ lực và thành quả vượt sóng gió trong hiện tại, là khao khát và tự tin ra biển lớn ở tương lai. Với ý tưởng đi từ truyền thống tới hiện đại, kỷ yếu không chỉ ghi dấu ấn Lê Hồng Phong trong những năm tháng đã qua bằng những kí ức thiêng liêng, ấm áp nghĩa tình mà còn khắc dấu của Lê Hồng Phong hôm nay bằng những gam màu nổi bật.


Hình ảnh cuốn kỷ yếu đã được xuất bản



Cuốn kỷ yếu được trao tặng trong ngày hội trường



Ánh mắt say sưa của những nữ sinh trường Lê khi đọc cuốn kỷ yếu



Cựu học sinh Lê Hồng Phong với niềm tự hào khi cầm trên tay cuốn kỷ yếu về ngôi trường trăm tuổi

Để hoàn thành cuốn kỷ yếu, Ban biên tập xin trân trọng cảm ơn:
Trân trọng cảm ơn UBND tỉnh Nam Định, Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tạo điều kiện để chúng tôi hoàn thành cuốn kỷ yếu.
Trong quá trình biên soạn, chúng tôi đã sử dụng các tư liệu quý được tổng hợp trong các các cuốn Mái trường thân yêu, trân trọng cảm ơn Ban biên tập các thời kỳ.
Trân trọng cảm ơn Luật gia-Nhà báo Bùi Thị Bạch Hải, Cựu học sinh khóa 1984-1987 đã đóng góp ý tưởng thiết kế, xây dựng nội dung ấn phẩm này.
Trân trọng cảm ơn Cựu học sinh khóa 1980-1983 đã tài trợ kinh phí để biên tập, thiết kế và xuất bản cuốn kỷ yếu. 
Trân trọng cảm ơn các  Hội  và các cựu giáo viên, học sinh khu vực phía Nam, khu vực Hà Nội, khu vực Nam Định, khu vực Hà Nam và đại diện cựu học sinh 60 khóa từ khi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đã cung cấp tư liệu quý.
Quá trình biên tập, chúng tôi đã nhận được sự đóng góp, chia sẻ nhiệt thành của các thầy cô và học trò các thế hệ, nhưng do điều kiện khách quan, chúng tôi chưa sử dụng hết phần tư liệu, bài viết, hoặc có biên tập lại. Chúng tôi mong được sự đồng cảm và chia sẻ của các tác giả. Dù đã hết sức cố gắng nhưng những người thực hiện vẫn không tránh khỏi sơ suất. Rất mong quý thầy cô và các thế hệ học sinh lượng thứ. Mọi ý kiến đóng góp xin được gửi vào hòm thư của ban biên tập: kiyeu100nam@gmail.com.
Xin trân trọng cảm ơn!
Ban biên tập kỷ yếu
Ngôi trường trăm tuổi: Điểm tựa và Khát vọng”