Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ Kỉ niệm thành lập trường

Bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ Kỉ niệm thành lập trường

23/11/2020

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ CHỦ TỊCH UBND TỈNH
Tại Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, 60 năm mang tên TBT Lê Hồng Phong 
và đón nhận Huân chương Lao động hạnh Nhất
của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
 (Ngày 22 tháng 11 năm 2020
 
Hôm nay, rất phấn khởi về dự Lễ kỷ niệm 100 thành lập trường, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các vị đại biểu khách quý, các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Thiên Trường - Nam Định là mảnh đất tự hào về truyền thống hiếu học và học giỏi - mảnh đất của những ông đồ. Việc học và chăm lo cho sự học luôn được nhân dân coi trọng, đã trở thành nét đẹp truyền thống của các gia đình, các dòng họ. Hơn 1/4 thế kỷ qua, Nam Định luôn đứng trong tốp dẫn đầu toàn quốc về chất lượng giáo dục, về tỷ lệ học sinh đỗ Đại học; trong 6 năm gần đây điểm thi tốt nghiệp THPT của tỉnh ta thì có 5 năm đứng thứ nhất toàn quốc, 1 năm đứng thứ nhì; nhiều học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế... Mạng lưới, quy mô trường lớp được củng cố và phát triển; chất lượng giáo dục được nâng cao theo hướng chuẩn hóa, đồng đều và có tập trung mũi nhọn. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có tinh thần tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục... Trong thành tích chung của ngành giáo dục, đào tạo tỉnh nhà có sự đóng góp quan trọng của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường mang tính đầu tàu của giáo dục Nam Định, đặc biệt là kết quả thi học sinh giỏi của tỉnh.
Trải qua một thế kỷ xây dựng và phát triển, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, truyền thống dạy giỏi và học giỏi của các thế hệ. Qua từng thời kỳ, nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết và sáng tạo, là những tấm gương tự học, tự nghiên cứu, đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học; nhà trường đã đào tạo cho quê hương, đất nước hàng vạn học sinh trở thành những công dân ưu tú. Nhiều người giữ cương vị cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang, chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, văn hóa, giáo dục… Đó là nét son chói lọi trong trang sử vàng truyền thống của nhà trường, xứng danh trường học “Anh hùng lao động trong thời kì đổi mới” được Chủ tịch nước phong tặng đợt đầu tiên và nhiều phần thưởng cao quý khác được Đảng và Nhà nước trao tặng, đặc biệt hôm nay trường được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của nhà trường đã đạt được trong chặng đường đã qua. Chúc các thầy cô “dạy tốt”, các em học sinh “học tốt”, vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao khoa học kĩ thuật, góp phần đưa nước ta “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ từng mong muốn.

Tự hào với bề dầy truyền thống của ngôi trường một trăm năm tuổi; một thương hiệu lớn đã được xác lập thì việc giữ gìn và phát triển nhà trường là nhiệm vụ mà nhà trường phải thực hiện. Nhà trường cần hướng tới mục tiêu trở thành trường THPT hàng đầu quốc gia và ngang tầm các trường THPT khu vực và thế giới; trở thành lá cờ đầu trong sự nghiệp “nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho quê hương, đất nước.
Tập trung xây dựng Kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, đề ra các giải pháp chủ yếu để giữ vững và phát huy chất lượng giáo dục, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường.
Các thầy cô giáo phải không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp để đạt chất lượng tốt nhất. Luôn xứng đáng là “tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh học tập và noi theo.
Các em học sinh thân mến! Các em có quyền tự hào vì được học tập dưới mái trường có bề dày truyền thống. Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, các em cần phải có ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên theo đuổi mục tiêu: Học để biết, học để làm, để chung sống và để làm người, trở thành những con người có ích cho xã hội, xứng đáng là học sinh của ngôi trường có bề dày truyền thống 100 năm xây dựng và trưởng thành.
Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp nhà trường, các thầy cô và các em học sinh trong mỗi bước đi lên. Trước mắt, tiếp tục hoàn thiện thủ tục đầu tư để chuẩn bị khởi công xây dựng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tại địa điểm mới giúp các thầy cô và các em có cơ sở khang trang hơn, hiện đại hơn để giảng dạy, sinh hoạt, học tập tốt hơn, xứng đáng với kì vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Nam Định.
Nhân ngày hội truyền thống của trường, Tôi trân trọng gửi tới các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, các cựu học sinh đã từng giảng dạy, công tác và học tập dưới mái trường thân yêu này lời cảm ơn, những ghi nhận về công sức đóng góp của các thầy cô và các anh chị cho nhà trường, mong các thầy cô, các anh chị tiếp tục quan tâm và giúp đỡ hơn nữa để nhà trường tiến xa hơn.
Một lần nữa, Tôi xin chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Xin trân trọng cảm ơn!

- Trích bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh -