Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Bài phát biểu của học sinh trong Lễ Kỉ niệm

Bài phát biểu của học sinh trong Lễ Kỉ niệm

23/11/2020

Em tên là Phạm Thị Vân Anh – học sinh lớp 12 Văn 1. Ngày hôm nay, em rất vinh dự và lấy làm hạnh phúc khi được thay mặt cho các bạn học sinh khóa 2018-2023 và hàng ngàn cựu học sinh của 100 khoá học dưới mái trường THPT  chuyên Lê Hồng Phong phát biểu cảm nghĩ của mình nhân dịp Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập trường, 60 năm trường mang tên tổng bí thư Lê Hồng Phong.
Lời đầu tiên, cho phép em xin gửi đến quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

1. Cảm xúc trước các thế hệ cựu học sinh
Dự lễ kỉ niệm ngày hôm nay, mỗi chúng em – ai ai cũng lâng lâng những cảm xúc khó tả khi chứng kiến sự trở về của bao thế hệ cựu giáo viên, cựu học sinh của nhà trường. Chúng em đang được sống trong hào khí huy hoàng đầy tự hào của mái trường Lê Hồng Phong trăm năm hội tụ và toả sáng.
Có những cựu giáo viên, cựu học sinh mà em đã được gặp gỡ, lắng nghe câu chuyện truyền cảm hứng trong các buổi toạ đàm giáo dục hướng tới hội trường như chị Đinh Thị Hương Thảo, anh Hoàng Thanh Tùng, anh Đỗ Mạnh Cầm, anh Nguyễn Anh Hoa, hay bác Lưu Minh Phương, cô Nguyễn Thị Hồng Vân. Những thông điệp về hành trình chinh phục đam mê, bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân để mang niềm tự hào cho mái trường Lê Hồng Phong và mang hình ảnh học sinh Lê Hồng Phong trí tuệ, sáng tạo vươn tầm quốc tế. Đó cũng là biết bao thế hệ cựu giáo viên, cựu học sinh khác mà em chưa thể biết tên nhưng đã không ngừng vun đắp, dựng xây truyền thống của mái trường trăm tuổi không chỉ là khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường mà ngay cả khi đã rời xa. Lê Hồng Phong đã trở thành điểm tựa để biết bao thế hệ như thế vươn cánh bay cao bay xa đến những chân trời mơ ước và giờ đây lại tiếp tục trao truyền một động lực lớn lao để chúng em những học sinh thế hệ mới tiếp bước.
Chúng em vẫn luôn có ý thức gìn giữ những hành lang hay hàng ghế đá, những gốc cây, những dòng chữ quen thuộc qua mưa nắng của năm tháng thời gian vẫn không phai mờ bởi chúng em biết đằng sau đó là một trời kỉ niệm. Có lẽ nhiều người còn như gặp lại chính mình trong ánh mắt, nụ cười của những cô cậu học sinh trẻ trung, trong sáng để một lần nữa trở về với thời thanh xuân rực rỡ.
Ngày hôm nay thế hệ chúng em cùng thế hệ các bác, các cô các chú, các anh các chị cùng đứng chung dưới mái nhà Lê Hồng Phong thì chắc chắn tương lai có gặp lại cũng sẽ tự hào nhận ra nhau là người trường Lê. Em mong sao các thế hệ cha anh đi trước sẽ tiếp tục dìu dắt chúng em vững bước, trưởng thành và khẳng định mình, khẳng định thương hiệu Lê Hồng Phong.

2. Cảm xúc về thầy cô, mái trường.
Ngay từ những ngày còn nhỏ, với em và rất nhiều bạn học sinh khác, được trở thành học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã là niềm mơ ước, niềm khao khát  luôn thường trực. Thời gian trôi qua, trong em vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc hạnh phúc vô bờ khi ước mơ ấy trở thành hiện thực. Những xúc cảm tinh khôi trong ngày đầu tiên bước vào lớp chuyên văn, niềm háo hức trong ngày khai giảng đầu tiên tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã in sâu trong tâm trí, trở thành miền kí ức đẹp đẽ mà có lẽ suốt đời em không thể nào quên.
Lê Hồng Phong đã đem đến cho em những người thầy tận tụy, hết lòng, không ngừng truyền ngọn lửa đam mê thắp sáng tâm hồn và trí tuệ bao thế hệ học sinh như chúng em. Chúng em không chỉ được học trong sách vở mà còn học trong thực tế cuộc sống mà thầy cô và mỗi thế hệ đi trước đều là những tâm gương sáng chúng em noi theo để từ đó khôn lớn, trưởng thành hơn.

3. Niềm tự hào về mái trường trăm năm
100 năm qua, màu thời gian đã nhuộm trên những mái nhà rêu phong, bên những ô cửa cổ kính. Những thế hệ học sinh có thể lớn lên, có thể già đi, nhưng mái trường trăm năm vẫn trẻ như tán lá bàng mỗi mùa xuân lại bung những búp non tơ. Mái trường Lê Hồng Phong vẫn không ngừng đón nhận những lớp học sinh mới. Trong trái tim của những lớp học sinh mới ấy vẫn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ không ngại khó, ngại khổ để cống hiến và dựng xây. Với ai đó trường xưa như “ngôi đền cổ, ý nghĩ nào cũng thành kính thiêng liêng” còn với em mái Trường Lê Hồng Phong vẫn luôn gần gũi, thân thương, vẫn trẻ trung tươi mới như thế.
Một thế kỉ như một đời người với ai đó có thể là dài nhưng chặng đường hội nhập và phát triển vươn tầm trở thành ngôi trường có vị thế trong nước và quốc tế thì thực sự mới chỉ bắt đầu. Điều đó rất cần đến sự chung tay của tất cả các thế hệ giáo viên và học sinh. Truyền thống dạy giỏi, học giỏi đã được kết tinh và tô thắm những trang vàng của nhà trường trăm năm qua. Trong thời đại công nghệ thì thế hệ học sinh mới của Lê Hồng Phong vẫn huy truyền thống ấy để không chỉ học giỏi, học chăm mà còn không ngừng rèn những kĩ năng sống, không ngừng sáng tạo, tự tin tiên phong và hội nhập.  
Và ngay tại lúc này, trong thời khắc 100 năm lịch sử thiêng liêng, em xin thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh đang học tập dưới mái trường Lê Hồng Phong, trịnh trọng tuyên hứa với quý thầy cô, các thế hệ cựu giáo viên và học sinh rằng: Khi khoác trên mình tấm áo đồng phục của nhà trường chúng em không chỉ học vì sự thành công của bản thân, mà còn là giữ gìn phát huy hình ảnh của nhà trường, lan toả những giá trị tốt đẹp trong xã hội như thế mới thực sự ghi dấu tên tuổi của mình trong cuộc đời để trở thành một niềm tự hào nhỏ của mái trường xứng đáng với khẩu hiệu: “Lê Hồng Phong-trăm năm huy hoàng, vững vàng tiến bước!”

Lời cuối cùng em xin kính chúc thầy cô, các bác, các cô chú, anh chị cựu học sinh và các bạn có một ngày hội ngộ thật ý nghĩa để không ngừng kết nối và lan toả tinh thần, giá trị của mái trường Lê Hồng Phong. Chúc quý vị đại biểu, khách quý có thật nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.
Em xin chân thành cảm ơn!
- Trích bài phát biểu của đại diện học sinh nhà trườơng -