Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Dấu ấn những chặng đường

Dấu ấn những chặng đường

11/11/2020

Nhìn lại chặng đường 100 năm hình thành và phát triển của nhà trường: chặng 1 (1920 – 1958); chặng 2 (1959-1993), chặng 3 (1993 – nay).

Bạn đọc đã cùng chúng tôi lên những chuyến tàu mở trang kỷ yếu về“Ngôi nhà Lê Hồng Phong” để lắng nghe câu chuyện của biết bao thế hệ học sinh gắn liền với các giai đoạn lịch sử của trường. Hôm nay chuyến tàu tiếp theo sẽ đưa chúng ta cùng mở trang kỷ yếu phần “Dấu ấn Lê Hồng Phong” để nhìn lại chặng đường 100 năm hình thành và phát triển của nhà trường: chặng 1 (1920 – 1958); chặng 2 (1959-1993), chặng 3 (1993 – nay).

Cây phả hệ trường Thành Chung xưa, Lê Hồng Phong nay trang 22

Những dấu son trên hành trình phát triển của trường được tái hiện lại qua mỗi trang viết. Những học sinh Lê Hồng Phong đã ngã  xuống vì độc lập dân tộc; chân dung những thầy cô giáo tâm huyết, tài năng  trong kí  ức của học trò; chân dung lãnh đạo nhà trường qua các thời kì – những nhà giáo có tâm và có tầm. Ở mỗi trang viết, bạn đọc xúc động khi bắt gặp bức thư tay của người thầy giáo đáng kính gửi cho cô học trò nhỏ của mình, xúc động trước tấm gương cao đẹp của những người Thầy, người Cô.


Bức thư tay thầy giáo gửi cho cô học trò năm 1980 trang 38

Những gam màu mới trong quá trình phát triển của nhà trường từ năm 2000 đến nay với những “con số biết nói” về thành tích của thầy và trò trong các kì thi học sinh giỏi Quốc gia và Quốc tế; những gương mặt và thành tích nổi bật của học trò đang viết tiếp những trang sử vàng, tô thắm những dấu son truyền thống, đưa danh tiếng của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vang xa trong nước và quốc tế…

Trần Thanh Thúy - Học sinh lớp 12A2 khóa 2017-2020 giành giải Nhất trong cuộc thi Quốc tế “Ứng biến thảm họa thiên tai” trang 73