Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Hoa của đất

Hoa của đất

18/11/2020

Mời bạn đọc tiếp tục lật mở từng trang kỉ yếu để cùng tri ân với những người truyền cảm hứng, những thế hệ thầy cô giáo trong các tổ chuyên môn trong hơn nửa thế kỉ rộng dài .

Như ngọn nến đốt cháy mình để soi sáng đường đi, như bông hoa khiêm nhường mang hương sắc cuộc đời gửi trao cùng nắng gió, bao người Thầy vẫn miệt mài lặng lẽ với tháng năm, họ chính là người tiếp lửa để ngọn đuốc tri thức Lê Hồng phong luôn cháy sáng. Mời bạn đọc tiếp tục lật mở từng trang kỉ yếu để cùng tri ân với những người  truyền cảm hứng, những thế hệ thầy cô giáo trong các tổ chuyên môn trong hơn nửa thế kỉ rộng dài .

Tính từ năm 2000 đến nay, thành tích mà các Tổ chuyên môn đạt được thật đáng tự hào và ngưỡng mộ.
Đó là Tổ Toán học điểm bình quân môn Toán của học sinh trong kì thi THPT quốc gia năm học 2018-2019 đạt 7.96 điểm, cao hơn điểm bình quân của toàn quốc tới 2.32 điểm và dẫn đầu trong các trường THPT tỉnh Nam Định. 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng Kì thi Olimpic Toán học Quốc tế…Tổ Tin học: 2 giải nhất Học sinh giỏi quốc gia, 1 Huy chương Bạc – Môn Tin học châu Á – Thái Bình Dương năm 2019. Tổ vật Lí 25 lượt học sinh thi Olymic Vật lí khu vực và Quốc tế với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 2 bằng khen.
Tổ Hóa học, đánh dấu sự kế thừa và phát triển bằng những tấm Huy chương Quốc tế liên tiếp: Huy chương Bạc – IChO cho các năm 2016, 2018,  2019 và Huy chương vàng IchO năm học 2020. Tổ Sinh học lại có bề dày mặt thành tích đi ngược với số lượng giáo viên ít ỏi: 08 huy chương và 01 bằng khen trong kỳ thi Olympic Quốc tế, 07 giải Nhất trong kì thi học sinh giỏi Quốc gia, 01 giải Nhất trong cuộc thi Quốc tế SL/SL–STEM và nhiều giải thưởng khác.
Tổ Ngữ văn với những gương mặt đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bao thế hệ học trò: Thầy Phạm Bá Quyết 03 lần lãnh đội đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia, chinh phục được đỉnh cao chiến thắng bằng 02 giải Nhất. Tiến sĩ khoa học Phạm Thị Huệ - Nữ Hiệu trưởng đầu tiên của trường; Nhà giáo ưu tú - Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng; Thạc sĩ Trần Hải Tú - Bí thư Đoàn trường. Và còn biết bao những thầy giáo, cô giáo nhiều năm qua đã say mê nghiên cứu, tận tâm trong giảng dạy.
Tổ Sử - GDCD với 152 giải Quốc gia: 7 giải Nhất, 51 giải Nhì, 57 giải Ba, 37 giải Khuyến khích đã làm đẹp thêm những trang vàng thành tích.Tổ Địa lí là một trong những tổ chuyên môn trẻ nhất của trường Lê hiện nay nhưng có tới:150 lượt học sinh đạt giải/154 lượt học sinh dự thi; trong đó có 10 giải Nhất trong kì thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia.
Tổ Ngoại ngữ là tổ ghép với ba môn Tiếng Anh, Tiếng Nga và Tiếng Pháp đã có 2 học sinh đạt Huy chương Quốc tế trong kì thi Olympic tiếng Nga- 17 học sinh đạt giải Nhất, 156 học sinh đạt giải Nhì, 128 học sinh đạt giải Ba kì 93 học sinh đạt giải Khuyến khích kì thi Học sinh Giỏi Quốc gia
Tổ Thể mỹ- Giáo dục quốc phòng, an ninh với bề dày thành tích và kinh nghiệm giảng dạy, góp phần tạo nên uy tín của nhà trường trong suốt nửa già thế kỉ .Tổ chuyên môn đã giành được được bộ sưu tập đồ sộ gồm: Cờ Nhất toàn đoàn, cờ Nhì toàn đoàn, cờ Ba toàn đoàn, Cúp vô địch, hàng trăm huy chương các loại trong các kì thi học sinh giỏi Văn nghệ, Thể dục thể thao, Hội khỏe Phù đổng cấp Tỉnh. Và 21 gương mặt lặng thầm cống hiến của tổ Văn phòng đã và đang lan tỏa tiếng cười đi khắp muôn nơi.
Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, không thể nuôi dạy trẻ mà chỉ có chút ít nhiệt tình và khi nắng vẫn rực rỡ trên mái nhà Lê Hồng Phong  trong hiện tại đó sẽ là sự hưng thịnh của ngôi trường trăm tuổi phía tương lai…


Tổ Toán


Ảnh tổ Tin có Thầy Nông trang 92



Ảnh Tổ Hóa




Tổ Thể Mĩ



Tổ Ngữ Văn



Tổ sử GDCD



Các thế hệ thầy trò khối chuyên Địa



Tổ ngoại ngữ



Tổ văn phòng
- Diễm Hồng -